Search This Blog

Thursday, September 22, 2011

BẠN GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO VỀ HIỆN TƯỢNG THẦN ĐỒNG ?

THƯA CÁC BẠN ,

TRONG HAI BLOG CỦA TÔI , TÔI CÓ VÀI BÀI ĐỀ CẬP ĐẾN HIỆN TƯỢNG THẦN ĐỒNG Ở MỘT SỐ TRẺ EM ; VÀ TÔI ĐẢ NÓI RẰNG CHỈ CÓ THUYẾT LUÂN HỒI/REINCARNATION MỚI GIẢI THÍCH ĐƯỢC HIỆN TƯỢNG NÀY . THEO THUYẾT NÀY , NẾU BẠN CÓ ĐƯỢC MỘT KIẾN THỨC KHỔNG LỒ CHỈ TRONG MỘT THỜI GIAN NGẮN LÀ DO BẠN ĐẢ TỪNG HỌC ĐƯỢC NHỬNG KIẾN THỨC  NÀY TRONG NHỬNG KIẾP TRƯỚC . ÔNG PYTHAGORE , NHÀ TOÁN HỌC THỜI CỔ HY LẠP PYTHAGORE ĐẢ TỪNG NÓI : ' HIỂU TỨC LÀ NHỚ LẠI ' .
Ở VN , THỜI GIAN QUA ĐẢ DẤY LÊN HIỆN TƯỢNG ĐỔ NHỰT NAM . Ở ĐỘ TUỔI 9-10 , CHỈ TRONG 1 NĂM , EM ĐẢ CÓ BẰNG TOEFL . LỐI HỌC CỦA EM CHỨNG TỎ CÓ SỰ ĐAM MÊ TRONG ĐÓ .  Ở ĐỘ TUỔI CỦA EM , CÁC EM Ở VN HAY Ở MỶ  VẨN CÒN HAM CHƠI , CÓ EM CÒN MÊ CHƠI GAME . NHIỀU EM VẨN COI VIỆC HỌC LÀ SỰ BẮT BUỘC , THẬM CHÍ LÀ ĐÀY ẢI  : CÁC EM KO THẤY HỨNG THÚ GÌ HẾT .
" . . .Nhật Nam học tiếng Anh từ bao giờ mà “siêu” như vậy?
- Cháu học từ tháng 4/2006, Nhật Nam vui vẻ trả lời. Còn chị Hồ Điệp, mẹ của Nam cho biết, ngay từ khi còn nhỏ chưa đầy tuổi Nam đã sớm bộc lộ khả năng ngôn ngữ của mình, cậu bé có thể hoàn chỉnh cả câu mà không vấp váp như các bạn bè khác. Khi 5 tuổi, Nam bị sốt cao . . . Sau trận ốm đó, năm học 2006 -2007 chuẩn bị vào lớp 1, gia đình mới cho Nam theo học tiếng Anh. Lớp học tiếng Anh đã khai giảng được vài tháng, vào học sau, lúc đầu Nam cứ ngơ ngác, nhưng chỉ một tháng sau, cậu bé đã trở thành người học giỏi nhất lớp và được chuyển lên lớp trên học với các anh chị. Hai tháng sau, Nam lên tục được nhảy cóc lên 3 lớp tiếng Anh. Chỉ sau 3 tháng học tiếng Anh, Nam dự thi đỗ chứng chỉ Starter của ĐH Cambrigde (Anh) với số điểm tuyệt đối.
Hè năm 2008, khi mới 7 tuổi vừa học xong lớp 1, Nam làm thử đề thi tuyển sinh đại học khối D môn thi tiếng Anh, kết quả cậu bé lớp 1 đạt 8 điểm cho bài thi của mình. Theo lời mời của cô giáo tại trung tâm Anh ngữ London, Nam trở thành học sinh nhỏ tuổi nhất theo học ôn chương trình TOEFL, nhưng lại là học sinh xuất sắc nhất.
Một bí quyết học tiếng Anh của bé Nam, đầu tiên là phải thích học, tự nghiên cứu tìm hiểu, xem băng, nghe đĩa tiếng Anh, rồi… dạy mẹ học tiếng Anh. Vừa dạy vừa học luôn. . . . Cuốn sách gối đầu giường của bé Nam hiện giờ là Từ điển bách khoa Thế giới bằng tiếng Anh. “Đây là cuốn nói đầy đủ về các quốc gia, đặc biệt là nước Mỹ. Con có thể tìm hiểu về phong tục, văn hóa, các đời tổng thống...  Nói chung đây là quyển sách tuyệt vời”.
. . . “Con không thích chơi điện tử, con thích chơi ô tô và ô chữ Tiếng Anh cơ”, bé Nam vừa nói vừa nhún nhẩy trước khi chúng tôi tạm biệt ra về.
. . . Đỗ Nhật Nam rất khoái đọc sách. Nhật Nam hay ghé các thư quán để tìm sách. . ."
XIN VÀO LINK ĐỂ XEM BÉ NAM ĐẤU ANH VĂN VỚI SV CỦA ĐẠI HỌC HÀ NỘI :
http://youtu.be/9JCKQGOhIDA
http://youtu.be/GTp2UnUiBLk
http://youtu.be/H_ojLKCFOmY

No comments:

Post a Comment