Search This Blog

Wednesday, March 28, 2012

Firefox: Những Add-ons không thể bỏ qua

Thế mạnh của Firefox là kho Add-ons vô cùng phong phú với đủ mọi chức năng cần thiết, thậm chí có những Add-ons gần như bắt buộc phải cài đặt khi bạn sử dụng "Cáo lửa" bởi những lợi ích và tính năng mà chúng mang lại.

AutoPager
Tự động next trang với Autopager
Việc theo dõi hàng trăm bài viết trên các diễn đàn hay hàng nghìn kết quả tìm kiếm trên Google dễ dàng làm bạn nản chí bởi thao tác click vào nút Next Page nhàm chán và bất tiện. Lúc này, bạn sẽ cần đến một Add-ons như Auto Pager để mọi việc trở nên đơn giản và thuận tiện hơn gấp nhiều lần.
Khi đã sử dụng Auto Pager, việc duy nhất bạn phải làm chỉ là lăn chuột, Add-ons này sẽ tự động load trang kế tiếp và bạn sẽ không còn phải mệt mỏi click từng trang diễn đàn hay kết quả tìm kiếm trên Google nữa.
Bạn có thể tải AutoPager tại địa chỉ:
Facepaste
Download toàn bộ album ảnh từ Facebook chỉ với một cú nhấp chuột  
Việc xem ảnh trực tiếp trên Facebook đôi khi khiến bạn khó chịu và cụt hứng bởi tốc độ load ảnh khá chậm và thậm chí một số bức ảnh còn mất tới vài giây để lấy nét. Cách hay hơn là tải toàn bộ album đó về máy tính, vừa giúp bạn xem nhanh hơn lại vừa có tác dụng lưu giữ bộ ảnh đó để xem bất cứ lúc nào bạn thích.
Facepaste là một trong những Add-ons của Firefox hỗ trợ tải toàn bộ album ảnh từ Facebook. Bạn chỉ cần tải và cài đặt addon này từ địa chỉ:
Sau đó, đăng nhập vào Facebook, tìm đến và mở Album ảnh mà bạn muốn xem. Vào Tools trên thanh thực đơn, chọn Download this Facebook album. Add-ons sẽ tự động tải toàn bộ ảnh của album này về máy tính của bạn.
IDM CC
Tự động bắt Link và tích hợp trình download 
IDM CC là Add-ons quản lí download của phần mềm nổi tiếng Internet Download Manager dành riêng cho trình duyệt Firefox. Để Internet Download Manager có thể bắt được link tải và hiện lên nút Download mỗi khi nghe nhạc hay xem video trực tuyến, bạn bắt buộc phải cài đạt Add-ons này.
Ngoài ra, IDM CC còn có chức năng tích hợp trình download Internet Download Manager vào menu chuột phải trên Firefox, hỗ trợ download toàn bộ các thành phần trên trang web.
Bạn có thể tải IDMCC tại địa chỉ:
Text Link
Với Textlink, chỉ cần kích đúp chuột để mở link trong thẻ code trên diễn đàn
Nhiều diễn đàn quy định khi chia sẻ link tải, bắt buộc phải đặt trong thẻ code để tránh việc lây lan virus. Tuy nhiên, việc copy từng link một rồi dán vào thanh địa chỉ lại vô cùng mất thời gian và bất tiện. Đặc biệt là khi có hàng chục link tải như các game 3D hay những bộ phím Full HD. Text Link sẽ là Add-ons "cứu tinh" cho bạn trong tình huống này. Sau khi cài Textlink, bạn chỉ cần kích đúp vào link tải trong thẻ code, link đó sẽ được mở trong một tab mới.
Hãy tải ngay Textlink tử địa chỉ: Site Laucher
Truy cập nhanh các website yêu thích với Site Laucher  
Thay thế hoàn hảo cho thanh bookmark, Site Launcher giúp bạn nhanh chóng truy cập vào các website yêu thích chỉ trong nháy mắt. Sau khi cài đặt Site Launcher, chỉ cần nhấn tổ hợp phím ctrl + space, giao diện của Site Laucher sẽ hiện lên danh sách các website mà bạn yêu thích. Không những thế, bạn còn có thể dùng phím tắt để truy cập nhanh vào nhanh vào trang web mình mong muốn.
Bạn cũng có thể thêm các trang ưa thích vào Site Laucher bằng cách nhấn tổ hợp phím ctrl + shift + S hoặc truy cập vào menu Firefox, tìm đến mục Site Launcher > Shortcut This Page ...
Hãy tải ngay Site Laucher tại địa chỉ:
Webmail Notifier
Webmail Notifier giúp bạn không bao giờ phải lo lắng vì việc quên check mail
Bạn sở hữu tới vài khoản Yahoo mail, Gmail, Hot mail hay cả mail của công ty cho những đối tượng và nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên nếu muốn check mail cho tất cả các tài khoản đó cùng một lúc bạn thường sẽ phải sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ như Outlook hay Thunder Bird khá bất tiện. Tại sao không tích hợp luôn tính năng check mail vào Firefox để mọi việc đơn giản và nhanh chóng hơn.
Webmail Notifier chính xác là thứ mà bạn đang tìm kiếm. Một khi đã cài đặt Add-ons này, bạn có thể thêm vào bao nhiêu tài khoản mail tùy thích. Webmail Notifier sẽ check mail thường xuyên mỗi 10 phút và bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng vì quên check mail nữa. Để cài đặt Webmail Notifier bạn hãy truy cập địa chỉ:
Adblock Plus
Công cụ chặn quảng cáo được tích hợp vào menu chuột phải của Firefox
Bạn bực bội vì các quảng cáo "ngứa mắt", khó chịu vì bị theo dõi và luôn bị làm phiền vì các biểu ngữ (banner) khi vào các website. Những rắc rối này sẽ được giải quyết triệt để với Adblock Plus, Add-ons này có thể giúp bạn chặn tất cả các quảng cáo, cửa sổ popups một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Sau khi cài đặt Adblock Plus, chỉ cần kích chuột phải vào ảnh quảng cáo chọn Ablock Plus: Block image… ảnh quảng cáo sẽ bị ẩn đi sau khi bạn đưa nó vào “black list”
Thêm ảnh quảng cáo vào danh sách không hiển thị 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tải các thiết lập do người dùng post lên để dễ dàng hơn trong việc sử dụng. Một khi đã cài đặt Adblock Plus, bạn sẽ vừa thoát khỏi nỗi "ám ảnh" của những quảng cáo khó chịu và hơn thể nữa của cải thiện tốc độ duyệt web cũng như hiệu suất hoạt động của "Cáo lửa". Hãy tải ngay Adblock Pplus tại địa chỉ: 

No comments:

Post a Comment