Search This Blog

Monday, February 18, 2013

NIỀM VUI ĐÃ TRỞ LẠI !

Thưa bà con và các bạn ,
Sau gần 9 ngày ko có pc , hôm nay một ng láng giềng cho tôi một laptop hiệu Dell Inspiron 700m , màn hình 12 inch , ổ cứng 80 GB và memory là 512 MB ; hệ điều hành (HĐH) Windows XP và chạy rất chậm . Lúc đầu tôi cài HĐH Windows 7 nhưng ko được ; kế đó tôi cho chạy HĐH Linux Ubuntu 10.10 và SystemRescueCD 2.4.0 ; sau đó tôi mới cài Windows 7 được ; tuy nhiên máy vẫn chạy chậm . Tôi vào crucial.com để nhờ scan máy thì họ đề nghị nên thay 2 x 256 mb memory module bằng 2 x 1 gb với giá 73 đô chưa thuế . Chắc cũng phải order nếu muốn chạy nhanh . Vói màn hình nhõ như thế này , tôi s gặp hơi khó khăn khi muốn dùng phần mềm Teamviewer để sửa chửa hay điều chĩnh từ xa (remote control) các máy tính khác cũa bạn bè và bà con . Nhưng trước mắt , tôi có được phương tiện giao tiếp với mọi người , khỏi phải dùng cái màn hình 3.5 inch nhỏ xíu cũa cái phone LG Motion 4G để chat hay email . Thời gian qua , tôi đã cố gắng dùng cái phone này để edit/chĩnh sữa một số trục trặc nhõ trên blog cũa tôi nhưng rất khó khăn vì tôi ko thđiều khiển mủi tên/cursor dể dàng như khi dùng laptop hay desktop . 
Xin nói thêm : ổ cắm cũa speaker/loa bị lõng nên nghe lúc được lúc ko . Do vậy tôi phải mua một sound card rời , nối với laptop bằng USB . Sound card này có 2 lổ cắm : một cho speaker , một cho micro . 
sound card rời với 2 lỗ cắm : 1 cho loa và 1 cho micro .


 Ngoài ra cái wireless adapter trong máy cũng bị hư nên phải xài wireless adapter hiệu Medialink . 
Tóm lại , sau khi nâng cấp memory , có sound card rời thì máy này sẽ chạy tốt . Sau này , tôi sẽ đi chợ trời mua 1 laptop cũ khoãng 15-16 inch . 
 
San Jose ngày 18/2/13 lúc 0757 pm . 

4 comments:

  1. congratulations, uncle! I hope you have a good time with the laptop

    ReplyDelete
  2. TỪ lúc nhận cái laptop này , chú đã đánh vật với nó ; vì nó đã cũ gần 9 năm ; đã vậy chũ không biết xử dụng nên để gần 30 program/application tự động chạy (autorun) sau khi máy khởi động và lại chứa rất nhiều software khiến máy chạy ko nổi . Lúc đầu , nó ko tải nổi Win 7 ; chú phải "vô dầu mở" cho nó bằng cách cho chạy HDH Ubuntu và SystemRescue . Sau đó mới cài Win 7 cho nó .
    Muốn cho nó chạy nhanh hơn , phải nâng cấp memory .

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Chắc chú phải nâng cấp RAM cho máy tính chạy nhanh hơn. Chứ máy tính mà có 512 MB thì chạy ko chịu nổi, các smarphone bây giờ cũng có RAM 1-2GB rồi mà. Mà RAM 2GB bên đó tận 73 USD luôn ah? Mắc thiệt đó. Dù sao máy chạy được Win 7 là tốt rồi.

    ReplyDelete