Search This Blog

Friday, September 16, 2016

NHỮNG VÔ LÝ HAY NGHỊCH LÝ TRÊN ĐẤT MỸ .
- Khi tôi làm điều gì , tôi chỉ dựa trên SUY NGHỈ THÔNG THƯỜNG (common sense) và điều đó ko phạm pháp . . . tôi ít đi nhà thờ . . . -- Một ng Mỹ trẻ - cha mẹ theo đạo Tin lành - đã trả lời như vậy khi tôi hỏi về việc casino tại các tp hay quan điểm của anh ta về tôn giáo) .
Nhân bài viết đc cắt trên báo Việt ngữ về 1 số vô lý hay nghịch lý của nước Mỹ , tôi cũng tìm thêm một số nghịch lý khác của nước này . Đó là :
- Dù nước này rất coi trọng sự sống của con người * qua hệ thống y tế , chỉ thu phí sau khi bạn đã xuất viện ; nhưng súng lại bán tự do ** , ngày nào cũng có ng chết vì súng đạn (mới đây bé gái bắn chết HLV vì khẩu UZI bị giật) . Thế mà bao đời TT , các dự luật chống súng đều bị bác vì nó "được HP cho phép !" ***. Muốn mua súng , bạn chỉ cần có giấy "ko tiền sử phạm pháp " do CS cấp .
- Rượu bán tràn lan (liquor store) dù CP tốn nhiều tiền trị các bịnh từ rượu , các tai nạn lưu thông từ rượu .
- Thuốc là cũng vậy : dù ai cũng biết là nguyên nhân gây ung thư phổi , cao huyết áp , v.v... Nhiều TP cấm hút thuốc GẦN nơi công cộng hay đông ng .
- TP nào cũng có sòng bạc với lời khuyên "hảy đánh bạc với TRÁCH NHIỆM !?!" .
* Có 1 tội phạm Mỹ đen mua bán ma túy bị đối thủ bắn vào đầu ; tuy ko chết nhưng gần như sống trong tình trạng thực vật với chi phí cả TRIỆU đô/năm ; ở Mỹ , nằm phòng cấp cứu (ER) gần 2000 đô/ngày , chưa tính tiền mổ xẻ . Đây cũng là 1 nghịch lý .
** Băng đảng còn trang bị súng tối tân hơn CS như nhỏ gọn , bắn nhanh hơn , v.v...(súng UZI 600 viên phút) . Với biên giới trên đất liền và bờ biển rộng hàng ngàn mile , băng đảng có thể nhập B-40 hay hỏa tiển phòng không kê vai STRELA SA-7 của Nga , v.v... vào Mỹ dễ dàng . Theo báo chí , băng đảng còn dùng tàu lặn để đưa ma túy vào . Tôi biết Úc cấm bán súng , ko biết CND có cấm ko ?
*** Trong tuyên ngôn độc lập có đoạn "nếu CP hà hiếp dân , dân có thể võ trang để chống lại . . . " .



No comments:

Post a Comment