Search This Blog

Sunday, May 22, 2011

Dấu hỏi lớn cho ngày tận thế

nguồn : xaluan.com

Tin đồn bóng ma Ngày tận thế sẽ trở lại đe dọa sự sống nhân loại vào ngày 21/12/2012 đang lan đi với tốc độ chóng mặt, vậy Ngày tận thế là thật hay chỉ là sự tưởng tượng phong phú của trí óc con người?



Dấu hỏi lớn cho ngày tận thế shopping entertainments
ảnh minh họa

Những điềm báo của hiện tại
Trong khi nhiều người trên toàn thế giới đang lo âu không biết lời tiên tri từ thời cổ đại là thật hay chỉ là trò đùa phong phú của trí óc con người thì những năm trở lại đây liên tiếp xảy ra nhiều trận thảm họa khủng khiếp trên khắp thế giới như là một điềm báo bắt đầu cho Ngày tận thế vào năm 2012 làm không ít người hoang mang.
Đầu tiên là đại thảm họa sóng thần kinh hoàng bắt đầu bằng một trận siêu động đất mạnh 9,1 độ Richter ngoài khơi Ấn Độ Dương ngày 24/12/2004 cướp đi hơn 230.000 sinh mạng những cư dân tại 12 quốc gia sống ven biển Ấn Độ Dương tại châu Á, trong đó có một nửa nạn nhân là người dân tại tỉnh Aceh và đảo Sumatra của Indonesia.
Tiếp theo đó, trận động đất mạnh 7, 8 độ Richter kinh hoàng diễn ra vào ngày 12/5/2008 tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) cướp đi sinh mạng của 55.000 người cùng hơn 300.000 người bị thương và mất tích.
Năm 2010 được coi là bội thu của các trận siêu động đất với số thương vong vô cùng lớn. Đó là trận động đất mạnh 7 độ Richter tai Haiti xảy ra ngày 12/1/2010 với số người thiệt mạng là gần 200.000 người.
Theo ước tính của giáo sư Roger Searle thuộc đại học Durham (Anh) thì sức tàn phá của trận động đất Haiti tương đương 35 quả bom nguyên tử mà Mỹ từng thả xuống thành phố Hiroshima (Nhật Bản) vào năm 1954. Tiếp theo đó là trận động đất tại Chile ngày 27/2/2010 được ước tính mạnh hơn trận động đất tại Haiti khoảng 500 lần với cường độ mạnh nhất là 8,8 độ Richter.
Cường độ các trận siêu động đất ngày càng mạnh. Năm nay, trận động đất mạnh 8,9 độ Richter kèm theo sóng thần xảy ra tại Nhật Bản ngày 11/3/2011 càng làm cho mọi người hoang mang. Không chỉ là thảm họa thiên nhiên cướp đi sinh mạng hơn 8.000 người và hơn 12.000 người bị thương, thảm họa kép tại Nhật Bản còn kéo theo thảm họa phóng xạ đang đe dọa người dân nhiều nước trên toàn thế giới.
Tin đồn về Ngày tận thế càng được củng cố khi có người tìm ra được sự trùng hợp huyền bí giữa ngày xảy ra động đất Tứ Xuyên (Trung Quốc 12/5/2008) với trận động đất tại Nhật Bản (11/3/2011).
Theo đó, tổng ngày tháng năm của động đất Tứ Xuyên bằng với tổng ngày tháng năm của động đất Nhật Bản: 12+5+2008 = 11+3+2011= 2025. Từ sự trùng hợp bí ẩn này, nhiều người dự đoán rằng ngày bắt đầu của chuỗi đại thảm họa dẫn đến Ngày tận thế sẽ là ngày 1/12/2012
Trong khi cư dân mạng đang lan truyền những lời tiên tri về Ngày tận thế với tốc độ chóng mặt, thì ngành điện ảnh tại Hollywood cũng đổ dầu vào lửa khi tung ra siêu phẩm điện ảnh Đại thảm họa 2012 ăn theo lời tiên tri Ngày tận thế. Bộ phim là sự tưởng tượng về những đại thảm sẽ diễn ra vào ngày 21/12/2012 tiêu diệt sự sống trên Trái đất với những cảnh tượng thảm họa khinh hoàng.
Thời gian gần đây, hiện tượng Trái đất đang nóng lên kéo theo nhiều thảm họa sinh thái cũng làm cho nhiều người tin rằng sự sống trên Trái đất sắp đi đến sự diệt vong. Cũng vì tin rằng Ngày tận thế là có thật nên hàng triệu người Mỹ đã đổ xô đi mua hầm trú ẩn với hi vọng sống sót sau những đại thảm họa sắp diễn ra.
Điều gì sẽ xảy ra trong năm 2012
Thời gian thế giới bước vào năm 2012 không còn bao lâu nữa thì tính xác thực của những lời tiên tri vẫn chưa được những nhà khoa học bác bỏ một cách thuyết phục. Vẫn có rất nhiều người tin vào lời đồn Ngày tận thế sẽ diễn ra vào năm sau.
Trả lời vấn đề Ngày tận thế, ông Tôn Sỹ Hoành - nhân viên trung tâm nghiên cứu động đất Trung Quốc thì sự trùng hợp giữa động đất Từ Xuyên và động đất Nhật Bản chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên bình thường. Bên cạnh đó, ông Tôn cũng cho rằng hiện nay vỏ Trái đất đang trong giai đoạn hoạt động mạnh nên nếu có xảy nhiều động đất, sóng thần hay núi lửa phun trào thì chẳng có gì ngạc nhiên.
Theo các nhà thiên văn học trên thế giới, cho dù trung tâm của Trái đất, trung tâm của Mặt trời và trung tâm của dải Thiên Hà Milk Way có thẳng hàng đi chăng nữa thì lực hấp dẫn của nó đối với Trái Đất cũng không đáng kể nên không thể gây nên những đại thảm họa đe dọa sự sống trên hành tinh chúng ta.
Năm 2012 là năm chu kỳ Mặt trời hoạt động mạnh nhất tạo ra những luồng gió Mặt trời chỉ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhất là những người mắc bệnh về tim mạch chứ không gây ra động đất hay sóng thần.
Năm 2012, theo tính toán của các viện địa chất trên thế giới thì vỏ Trái đất đang trong giai đoạn hoạt động mạnh nên có thể xảy ra những trận động đất mạnh hoặc sóng thần nhưng không thể gây nên đại thảm đe dọa toàn cầu.

No comments:

Post a Comment