Search This Blog

Wednesday, May 25, 2011

TÁC PHẨM LÀM TỪ MỘT QUE TĂM .

NGUỒN : NGOISAO.NET  

(ANH NÀY TRƯỚC ĐÂY CHUYÊN LÀM CÁC MÔ HÌNH BẰNG TĂM XỈA RĂNG/TOOTHPICK . TRONG BLOG NÀY CỦNG ĐẢ CÓ MỘT BÀI DỊCH NÓI VỀ ANH . ĐỂ LÀM NHỬNG MÔ HÌNH NÀY , ANH PHẢI THƯỜNG XUYÊN THỨC KHUYA . NHƯNG NAY ANH CHUYỂN QUA LÀM CÁC MÔ HÌNH MINI CHỈ BẰNG VỚI 1 CÂY TĂM ; NHƯ VẬY ANH PHẢI THAO TÁC QUA MỘT KÍNH LÚP CỰC MẠNH VÀ PHẢI KHÉO TAY . TÔI ĐÂY CHỈ CÓ VIỆC THÁO DÂY NỐI Ổ CỨNG RA KHỎI THẺ MẸ/MOTHERBOARD MÀ CỦNG LÀM KO NỔI VÌ TAY QUÁ YẾU VÀ BỊ RUNG -TTT)


Anh Steven J. Backman, ở thành phố San Francisco, Mỹ, có khả năng tạo ra những công trình nổi tiếng thế giới chỉ bằng một que tăm duy nhất.

                      Anh Steven bên những tác phẩm tăm. Ảnh: Oddity.
Anh Steven dùng dao cắt gọt một que tăm duy nhất ra thành nhiều phần và dùng keo gắn chúng lại với nhau để tạo thành mô hình của Nhà Trắng, cầu Cổng vàng, tháp Eiffel, kim tự tháp và nhiều kỳ quan nổi tiếng khác. Theo Oddity, những tác phẩm mini này chỉ dài không quá 5 cm. Steven bắt đầu yêu thích công việc dùng tăm để tái hiện lại các công trình từ năm 1984. Sau nhiều năm đam mê làm việc, hiện anh sở hữu hàng trăm mô hình độc đáo khác khau.
Không chỉ miệt mài với những công trình bằng một que tăm, Steven còn có thể ghép nhiều chiếc tăm nhỏ thành mô hình hoành tráng như tác phẩm cầu Cổng vàng được ghép bằng 30.000 que tăm khác nhau. Anh đang điều hành một công ty kiến trúc nghệ thuật về tăm và anh cũng thường xuyên tự tay làm ra nhiều công trình lạ mắt bằng những que tăm nhỏ xinh.
Mời các bạn chiêm ngưỡng những tác phẩm cầu kỳ của anh Steven, ảnh trên Oddity:
                Cầu Cổng vàng hoành tráng được làm bằng 30.000 que tăm. 
                                Toa xe điện được ghép từ 4.000 que tăm. 
Mô hình cầu Cổng vàng bằng một que tăm và chiếc cầu thật. 
                                                          Tháp Eiffel.
                         Cầu Cổng vàng /Golden Gate dài chưa tới 5 cm. 
                                                     Mô hình Nhà Trắng. 
                             Tòa nhà  Empire State Building ở New York

No comments:

Post a Comment