Search This Blog

Thursday, October 4, 2012

Cotton Candy, máy tính CPU hai nhân nhỏ gọn chỉ bằng một ổ nhớ USB

Thảo luận trong 'Điện tử - Tiêu dùng' bắt đầu bởi Duy Luân, 20/11/11.

Duy Luân Thích Công Nghệ

Công ty máy tính FXI ở Na Uy vừa giới thiệu một chiếc máy tính chạy hệ điều hành Android có kích thước rất nhỏ gọn. Chiếc máy tính này sử dụng vi xử lí hai nhân của Samsung Exynos ARM (giống với vi xử lí của chiếc Galaxy S II), có đầy đủ các kết nối thông dụng như Wifi N, Bluetooth, cổng xuất HDMI và khe thẻ nhớ microSD. FXI gọi sản phẩm này với tên mã Cotton Candy (kẹo bông gòn) vì nó chỉ nặng 21g. Cotton Candy có thể dùng với bất kì màn hình nào, từ máy tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng cho tới TV.

Thiết bị có một cổng USB 2.0 ở một đầu và cổng HDMI được bố trí ở đầu còn lại. Hình ảnh có thể được đưa ra bằng cả cổng USB và cổng HDMI. Độ phân giải tối đa mà Cotton Candy có thể xuất ra là Full-HD 1920x1080. Khi nối với TV thì cổng USB sẽ làm nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho máy hoạt động. Bluetooth có thể dùng để kết nối với chuột, bàn phím hoặc máy tính bảng để điều khiển Android 2.3. Khi gắm Cotton Candy vào máy tính Mac hoặc PC, hệ điều hành Windows hoặc Mac OS nhận thiết bị như một ổ lưu trữ. Sau đó người dùng có thể chạy phần mềm giả lập môi trường Android trong một cửa sổ được bảo mật. Thao tác trao đổi tập tin giữa máy tính và Cotton Candy có thể thực hiện bằng thao tác kéo thả như bình thường.

CEO của FXI, ông Borgar Ljosland, nói rằng Cotton Candy có thể chạy Ubuntu và tương lai có thể là cả Windows 8. Hãng không nhắm tới việc thay thế hoàn toàn máy tính nhưng hi vọng Cotton Candy có thể trở thành một chiếc máy tính thứ hai phổ biến. Hãng cho biết những phiên bản Cotton Candy sắp tới sẽ được trang bị vi xử lí nhanh hơn và USB 3.0. Giá tiền cho mỗi chiếc Cotton Candy dự kiến khoảng 200 USD. Hiện chưa có thời gian bán ra của sản phẩm.

Cấu hình cơ bản của Cotton Candy
  • Vi xử lí: ARM Cortex-A9 xung nhịp 1.2GHz
  • RAM: 1GB
  • GPU: ARM Mali-400MP
  • Kết nối: Wifi b/g/n, Bluetooth 2.1, DMI 2.1, USB 2.0
  • Hệ điều hành: Android, Ubuntu, hỗ trợ máy ảo cho Windows, Linux, Mac (tích hợp)

Video giới thiệu tính năng của Cotton Candy:


[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

No comments:

Post a Comment