Search This Blog

Friday, April 12, 2013

Windows 8 vãn hồi hòa bình cho Đông Á

nguồn :  http://songmoi.vn/the-gioi-thoi-su/windows-8-van-hoi-hoa-binh-cho-dong

Trước những tuyên bố đầy khiêu khích của Triều Tiên, bao gồm cả việc thử tên lửa dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/4, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đã ráo riết lên kế hoạch bắn hạ tên lửa của nước này nếu an ninh của họ bị đe dọa. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát xung đột trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Á đã tạm thời bị đẩy lùi nhờ... hệ điều hành Windows 8.
Phải chăng do các chuyên gia nước này không thể truy cập Internet, nên không thể tra cứu những thông tin cơ bản như khả năng tương thích của hệ điều hành mới hay còn vì lý do nào khác
Lý do khiến Triều Tiên chưa thể khai hỏa tên lửa đã nằm trên bệ phóng được Hãng thông tấn của Triều Tiên (KCNA) đưa ra ngày 11/4. Theo đó, quân đội nước này phải dừng kế hoạch thử tên lửa vô thời hạn vì hệ thống máy chủ chưa quen với Windows 8.
  
Theo New Yorker, các chuyên gia tên lửa của Triều Tiên chỉ mới nâng cấp phần mềm hệ thống lên phiên bản Windows 8 vào năm 2012. Trước đó, hệ thống tên lửa nước này chỉ mới sử dụng hệ điều hành Windows 95 đã gần 20 năm tuổi.
KCNA cũng nói thêm rằng: Quân đội Triều Tiên chưa thể đưa ra thời điểm tiếp tục thử tên lửa trở lại, mà chỉ đề cập đến thông tin đang làm việc với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Microsoft về Windows 8 để giải quyết rắc rối.
Nguồn tin thân cận với chính quyền địa phương cũng cho hay nhà lãnh đạo Kim Jong-un tỏ ra rất tức giận về Windows 8 và đang cân nhắc một số kế hoạch mới sau sự cố này, bao gồm cả việc tuyên chiến với Microsoft (nếu không nhanh chóng khắc phục được hệ thống).
Triều Tiên luôn tự hào có nền khoa học - công nghệ thuộc hàng tiên tiến của thế giới. Vậy mà, nước này vẫn phải dựa vào hệ điều hành đã có gần 20 năm tuổi với đầy lỗ hổng bảo mật để điều khiển tên lửa thay vì hệ điều hành Redstar do chính cố Tổng Bí thư Kim Jong-il phát triển.

Hóa ra, việc bảo vệ hòa bình thế giới đôi khi không quá phức tạp như nhiều người vẫn tưởng mà đơn giản chỉ cần một hệ điều hành như Windows 8.
Công Tiến

No comments:

Post a Comment