Search This Blog

Sunday, April 14, 2013

CÁCH MỞ MỘT FILE DẠNG PDF , ĐÃ ĐƯỢC NÉN TRƯỚC KHI GỬI .
Thưa các bạn ,
Hôm nay tôi ghé thăm 1 anh bạn ; và thấy có người tuổi độ trên 50 đang chĩnh sữa máy tính cho anh . Anh bạn nhận được 2 file thuộc loại pdf (xem hình) nhưng ko mở được .
 
Tôi nói , phải có một software như Adobe reader mới mở được file này . Anh bạn trẻ cứ nói , dùng Microsoft Office cũng mở được . Cuối cùng họ phải nghe tôi và tôi vào Google gõ chử "pdf reader" và tìm đến website cũa Adobe để download .
Sau khi download xong , vẫn ko mở được file này , té ra nó lại là 1 file loại zip , nghĩa là nó đã được nén (compress) trước khi gửi đi . Tôi vào Google và đến website cũa 7-zip để download software này .
Sau đây là những bước để giải nén (extract) và mở cái file này .
1/ Trước hết tãi (download) file này xuống máy .
2/ Nếu dùng Firefox thì vào Tools , chọn  Downloads .
3/ Chọn file đó và nhấp phải chuột (right click) , chọn Open Containing Folder .
4/ Một trang khác hiện ra , file này được highlight sẵn , bạn nhấp phải chuột và chọn Extract All và Extract .
5/ Một trang mới hiện ra , bạn chọn file đó và chọn Open with Adobe Reader , thế là bạn đọc được file này . Chúc bạn thành công ,
Tài Trần ,
San Jose ngày 14.04.13 lúc 0731 pm .

No comments:

Post a Comment