Search This Blog

Tuesday, July 2, 2013

HÚ HỒN , TƯỠNG CA MẠNG ĐÃ XÂM NHẬP VÀO MÁY !




SUÝT ĐỨNG TIM VÌ TƯỞNG ‘AI ĐÓ’ ĐÃ XÂM NHẬP VÀO MÁY !
Chiu hôm qua , July 1 , 2013 , tôi nhn đưc mt máy tính để bàn  hiu Compaq chy Windows Vista – do ngưi quen cho , máy này chy rt chm và nghi ngờ nhiễm virus . Sáng hôm nay , tôi đã m nắp máy đ hút bi bên trong .
Tôi vẫn gi hệ điều hành Windows Vista vì máy này có sẳn Microsoft Office 2007 và Roxio đ sang DVD .
Khi  máy khởi động , tôi lại muốn ‘đứng tim ‘ khi nghe một tiếng ‘rắc’ nhỏ : tôi thy phần mềm chng virus Norton 360 đã hết hn t lâu ; bo v máy chĩ có Windows Defender và McAfee Security Scan Plus . Tôi lin chĩnh li Windows Defender , xóa McAfee và ti xung AVG Free 2013 đ bo v máy .
Sau đó vào Programs and Features đ b bt rất nhiều chương trình (CT) và nhng phần chủ chốt (feature) ko dùng . Ti thêm trình duyt Firefox , các tiện ích (utility) như 7-zip (đ gii nén) , Ccleaner , và Glary Utilities , (để máy chạy nhanh và an toàn hơn ) ; sau đó liên tc chạy Ccleaner và Glary để bỏ bớt những thứ ko cần thiết . Trước đó , tôi vào My Computer thì ổ cứng C vẫn còn trống nhiều chổ trống  .
Tôi thy phn Pictures , My Documents , Music và Downloads (cha nhiu clip nhc loi MP3) cũng chiếm khong trên dưới 2 GB mi phn nên giử nguyên .  Nhưng khi vào My Computer thì cng C , có sức chứa 325 GB đã hoàn toàn biến thành MÀU Đ . Ri máy li LIÊN TỤC hin lên  cảnh báo như cng ĐÃ ĐẦY, nên xóa bt mt s CT ko dùng’ .
Tưng tht , tôi lin vào Programs and Features đ xóa thêm mt s CT ; vào My Pictures , Music và Downloads, v.v… đ xóa rt nhiu . Tôi nhận thấy dù mình đã xóa RẤT NHIỀU CTvà tệp tin nhưng ổ cứng VẪN GIỬ MÀU ĐÓ  .
Sau my gi ‘chiến đấu’ vất vả như trên (trong khi trời rất nóng  94 độ F hay 34,4 C) , tôi đã sảng khoái khi vào My Computer thì cng C ko còn màu đ và cho biết còn 214GB free trên cng .
Hóa ra , do TRỤC TRẶC nào đó nên  cng đã chuyn qua màu đ . Ch ko th nào , nhng CT , hay video clip , hay nhc , hay tp tin , v.v… mà tôi va xóa li tương đương vi (325-214 =) 111 GB.
LẦN ĐẦU TIÊN tôi gặp trường hợp này , nghĩa là dù máy vẫn còn rất nhiều chổ trống nhưng ổ cứng lại hoàn toàn chuyển thành màu đỏ . Lại còn nghĩ bậy là ‘đâu đó có ai ’ đã xâm nhập vào máy để phá mình .

No comments:

Post a Comment