Search This Blog

Wednesday, July 10, 2013

TÔI VÀ COMPUTER .
Thưa các anh ,
1/ Những điều ta cần biết trên mọi lĩnh vực (a) , gần như đều có trên mạng ; chĩ có điều phần lớn bằng tiếng Anh , nhưng đó ko phải là trở ngại duy nhứt .
2/ Tìm ra thông tin , đúng với nhu cầu cũa mình .
3/ Và thực hiện đúng các chĩ dẫn từ thông tin đó : điều này quan trọng nhứt .
Gần đúng như vậy , từ một người hoàn toàn ko biết gì về computer , nhờ khá tiếng Anh , giai đoạn đầu tôi đã tự học (bằng cách vào thư viện đọc sách và xử dụng máy cũa TV) ; sau khi xử dụng thành thạo , tôi đã chuyển qua sửa chữa máy tính bằng cách :
a/ đặt câu hỏi trên mạng , (dĩ nhiên bằng tiếng Anh) .
b/ xem xét kỷ từng câu trả lời để xem câu nào có thể áp dụng vào vấn đề mình gặp phải và in ra giấy hay chép vào sổ tay (nếu ngắn) .
c/ theo đúng sự chĩ dẫn từ thông tin đó .
Hiện tôi ko còn sửa máy tính nhiều như trước (do tay rung , mắt mờ) ; nhưng vẫn là chổ dựa cũa bạn bè , do vẫn còn nắm vững cách vận hành (cũa vi tính) , đặc biệt là phần mềm .
Tôi ko thể nào giỏi hơn những người đã qua trường lớp về vi tính , nhưng nếu so với những người cùng trình độ (chĩ học lớp 11 trường tư) và tuổi tác như tôi , thì tôi khá hơn họ
Hiện nay , đam mê cũa tôi là viết blog , đôi khi bỏ ăn bỏ ngủ . Nhưng nếu có yêu cầu cũa bạn bè , tôi vẫn giúp . /.
TB . Nguyên tắc sửa chữa cũa tôi : cố gắng ko làm hư các phần còn tốt cũa máy tính , vì nếu ko làm được như vậy thì đừng nhận sửa máy .

No comments:

Post a Comment