Search This Blog

Tuesday, May 10, 2016

Tuesday, June 7, 2011


FACEBOOK : CÁCH MỞ 1 ACCOUNT . 

Thưa các bạn , tôi hay nói đùa với bạn bè rằng " xuống âm phủ mà không biết xử dụng computer sẽ bị Diêm vương cho lên rừng lấy gỗ , v.v..., tức là phải làm việc nặng nhọc , khổ sai ; còn ai biết xử dụng pc sẽ được cho làm văn phòng có máy lạnh ! "  Do vậy gặp ai , tôi cũng khuyến khích nên học computer :  bằng chứng cậu tôi , trên 80  tuổi , (cập nhựt : cậu đã 86 , mới có tk Facebook và có iPad) , ở bang Virginia , do khuyến khích và đôn đốc không ngừng nghỉ của tôi trong mấy tháng  qua phone , nay đã biết xử dụng Yahoo Messenger để nói chuyện qua video với tôi ; bạn phục cậu tôi chưa !!! 

Thời gian qua , tôi đã giúp nhiều người xử dụng pc , kể cả sửa máy và cung cấp đồ phụ tùng miễn phí cho họ , đây cũng là một hình thức after-sale free service , (dịch vụ hậu mãi) , ăn cơm nhà vác ngà voi của tôi !!! . Hôm nay tôi hướng dẩn bạn cách tạo tk trên Facebook .
Gỏ "facebook" vào ô Google . Bạn sẽ được dẫn đến trang như sau . 

Sau khi bạn nhấp vào link : Welcome to Facebook - Log in , Sign up or Lean More , bạn sẽ thấy 1 trang như sau .

Bạn điền những info của bạn vào các ô và nhấp Sign up . Thế là bạn đã đăng ký và tạo 1 tk trên Facebook . Sau đó , mỗi lần muốn vào Facebook , bạn vào google , gỏ chữ Facebook ; sau đó đăng nhập với username và mật mã . Bạn muốn tiếp xúc (contact) với ai thì gửi thư mời ; nếu họ đồng ý (accept) thì họ sẽ email . Bạn vào email và theo đường dẩn sẽ đến FB của họ ; từ từ số bạn bè và người thân muốn tiếp xúc với bạn qua FB sẽ tăng lên . Theo thống kê (statistics) thì FB có gần 1 tỉ thành viên (member) .
Chúc bạn thành công .

No comments:

Post a Comment