Search This Blog

Sunday, January 2, 2011

NHỬNG ĐIỀM BÁO TRƯỚC VỀ SỰ SỤP ĐỖ CỦA MIỀN NAM VIỆT NAM  MIỀN


Trong những ngày cuối cũa tháng giêng cũa năm 1975 , một đàn ong đông đão một cách bất thường đã kéo đến Sài gòn , thủ đô thời chiến tranh (embattled capital) cũa Nam Việt nam . Những con ong này đã trú ngụ tại hai tòa nhà nhõ . Những cư dân quá sợ cũa tòa nhà đã bỏ đi nơi khác . Một vài cư dân gan dạ , chẵng bao lâu đã trở về để đuỗi đàn ong này . Họ đã quyết định dùng khói đễ đuỗi những con ong này .
Nhưng trước khi khói được dùng , những người khác đã đến khuyến cáo rằng đàn ong đã được gửi tới Sài gòn đễ chuyễn tới một lời cảnh báo . Nhiều nhà tiên tri (seers) và nhà huyền bí (mystics) cũa thành phố này lão luyện trong việc giải đoán các hiện tượng kỳ quái và bí ẩn (fantastic and arcane phenomena) đã thông báo rằng với sự xuất hiện của đàn ong này thì trong thời gian ngắn dân Việt nam sẻ giống như nhửng con ong này . “ Và nếu chúng ta đối xử chúng như thế nào , “ nhửng nhà tiên tri và huyền bí này nói , “ thì đến lượt chúng ta sẻ củng sẻ bị đối xử như vậy . “
Sự tin chắc (conviction) rằng nhửng con ong này là một điềm báo đã được sự mọi người chấp nhận (popular acceptance) một cách nhanh chóng . Người ta đã không dùng khói đễ đuỗi chúng . Mọi người khắp nơi kéo đến đễ nhìn chằm chằm (gaze) và tự hõi (wonder) . Không ai bước vào tòa nhà này . Và rồi thì , một ngày sau khi xuất hiện tại Sài gòn , đàn ong đã bay đi . Chúng đã bay (fled) theo hướng tây nam về phía Vủng Tàu và biển Nam Hải . Và dù cho không một ai có thể dám khẳng định đây chính là điềm gở báo trước rằng người VN sẻ giống như nhửng con ong này , nhiều người đã tự hõi và lo âu nhiều hơn về tương lai .
Chĩ vài ngày sau khi đàn ong này rời bỏ Sài gòn , một đàn (côn trùng) khác xuất hiện bất thường ; lần này gần Phan rang , đông bắc cũa Sài gòn . Một đạo quân lớn lao sâu bướm (caterpillar) hiện ra (materialize) , có vẻ không biết từ nơi nào (seemingly out of nowhere) , đã di chuyển về hướng tây nam , phủ kín (blanket) đường xá và đồng ruộng . Lúc đầu , xe hơi và xe đạp đã cán lên chúng và người đi bộ cũng dẫm đạp lên chúng . Chúng đã được coi như 1 sự phiền toái (nuisance) mà thôi .Nhưng lại một lần nữa , nhửng nhà huyền bí cãnh báo (caution) rằng nhửng con sâu bướm này nên được xem như là 1 điềm cũa trời đất (divine omen) và không nên làm hại chúng . “ Chẵng bao lâu nửa , chúng ta sẻ chắc chắn giống như những con sâu bướm này , “ họ đã cảnh báo , “ và nếu chúng ta đối xử chúng như thế nào , thì đến lượt chúng ta sẻ bị đối xử giống như vậy . “ Rồi thì , củng như nhửng con ong , nhửng con sâu bướm cũng biến dạng . . . .
Vào rạng sáng ngày 30.4 , nhửng người di tản trong chiến dịch Frequent Wind đã đáp xuống các tàu của đệ Thất Hạm Đội , quan sát thấy có vẻ như có một đàn ong khổng lồ đen kín bầu trời xuất phát từ bờ biển VN và hướng ra biển Nam Hải . Khi đàn (ong) này tới gần , người ta mới nhận dạng đó là hàng trăm trực thăng từ bờ biển và vùng châu thổ (sông Cửu Long) và nhửng khu vực khác quanh Sài gòn , điều khiển bởi các phi công VN , mang theo gia đình , thân nhân và bạn bè . . . .Trên boong tàu của mẩu hạm Midway , để bảo vệ người VN quá nhõ con đả đáp xuống và ngăn ngừa họ bị thổi bay do gió mạnh củng như bị cánh quạt trực thăng chém trúng , các lính hãi quân Mỷ đã dùng nhửng cuộn dây , dài độ 10 bộ Anh (3,04 mét) , để hướng dẫn người VN được an toàn . Sợi dây này , được đưa vào trực thăng tới tay nhửng người di tản , và rồi họ nắm chặt lấy nó và được hướng dẩn bởi 1 người Mỹ để đi ngang đường băng của mẫu hạm và đi xuống tầng dưới đến 1 trung tâm xử lý đễ làm thủ tục . Từ khoảng cách xa , nhửng nhóm người bám chặt vào giây thừng này và đi bộ rất nhanh ngang qua đường băng của chiếc mẩu hạm khổng lồ này trông giống như nhửng con sâu bướm khổng lồ , đầy màu sắc . . .
(Dịch xong lúc 0854 PM ngày 02.01.2011 từ quyển Tears Before The Rain

No comments:

Post a Comment