Search This Blog

Thursday, January 27, 2011

THỰC ĐƠN ĐẦY DINH DƯỠNG VÀ CÂN ĐỐI CỦA MỘT CHÓ QUÝ TỘC Ở NEW YORK .Nguồn : National Geographic January 2002 . p.16 .
. . . trong căn hộ ở đường Park Avenue ở khu Upper East Side của thành phố New York , bà Nancy Jane Loewy cho con “Tiffy” , một loại chó bông (fluffy) thuộc giống Maltese nặng 3,6 kí này , ăn 02 bửa mỗi ngày từ một cái tủ đựng thức ăn rất hấp dẩn (enviable larder) . Cùng với thực phẩm dành cho chó , bà Loewy nói , “ Tôi sẽ cho nó một chút (little) thịt gà cho buổi điễm tâm , dăm ba (some) củ cà rốt nhỏ hấp , broccoli hấp , và dăm ba củ khoai lang - một chế độ ăn uống cân bằng . Cho buổi tối , tôi có thể thêm thịt cừu hay cá hồi hay cá ngừ (tuna) nướng (steak) hay chần nước sôi (poached) với rau (vegetable) hấp . Và cho tráng miệng , dăm ba hủ sữa chua ít chất béo (low-fat yogurt) không đường , có thể thêm một thìa (uống trà) sữa chua có dâu tây hay mơ (apricot) để làm ngọt , và hai trái nho đỏ đã cắt hai . Và cho bửa ăn vội/qua loa (snack) của nó , tôi sẽ cho nó một hay hai miếng bánh quy giòn (cracker) hiệu Teddy Grahams , nó thích thứ này , và có thể dăm ba miếng bánh quy giòn hiệu Pepperidge Farm Goldfish .
Bà Loewy , mà chồng là một cố vấn về đầu tư và hai con trai đi học xa , có thời giờ và tiền của cần thiết để cung cấp cho chó Tiffy những đặc quyền và thích thú/vui sướng (royalty and delights) , mà bà muốn làm . “ Tôi muốn cho con chó cái này một cuộc sống khỏe mạnh nhứt , tuyệt diệu nhứt với tất cả khả năng mà tôi có được , “ người dân thon gọn/mảnh dẻ (slender) này cũa New York nói trong khi con chó bông này đang cuộn tròn bên cạnh bà (the fluff-ball curls up alongside) .
Để đạt mục tiêu này , chó Tiffy có một người dẫn chó đi dạo (walker) chuyên nghiệp đưa nó đi Central Park (một công viên lớn ở New York - TAT) mỗi ngày ; được gội đầu (shampooed) và chải lông (groomed) vài tuần một lần ở Karen’s , một cửa hàng lớn về thú cưng (pet emporium) ở đại lộ Lexington ; và nó cũng là "hội viên" (belong to) của Biscuits and Bath , một cơ sở trông giử chó suốt ngày và cũng là một câu lạc bộ có mái che dành cho chó ở Manhattan - ở đó nó không bị buộc dây hay nhốt trong chuồng (leashless and cageless) - nơi mà nó đến trong vài giờ , để tập thể dục/rèn luyện thân thể (exercise) với bạn bè (peers) dưới sự chăm sóc của một nhân viên phục vụ (under an attendant’s eye) .
Chó Tiffy có một bạn trai , Bucky , sống cách đó vài khu phố . “Chàng là một chó đực đẹp trai , và nàng là một chó cái đẹp , nhạy cảm (sensitive) , “ bà Loewy nói về cặp chó hạnh phúc này . “ Chúng gặp nhau ít nhứt một lần mỗi tuần đễ vui chơi . Đôi khi chúng tôi đưa chúng đến khách sạn Stanhope để ăn trưa , “ trên một sân thượng (terrace) mà chó được phép vào , “ hoặc chúng tôi dẫn chúng đến quán ăn Bistrot du Nord ở đường 93 và chia xẻ một đĩa phó-mát và trái cây (cheese-and-fruit plate ) với chúng . “ . . .
Sau đây là ảnh của cô chó cái Tiffy .

Bánh quy giòn (cracker) Teddy Grahams , mà chó Tiffy thích , chúng có dạng con gấu nên gọi là Teddy . 
Trang nhà cũa hệ thống các tiệm Biscuits and Bath ở New York .
Khách sạn sang trọng Stanhope ở Fifth Avenue (một con đường nỗi tiếng ở New York với  những nhà hàng và cửa hiệu sang trọng , tựa như đường Nguyển Huệ hay Tự Do ở Sài Gòn - Tài). KS này thuộc hệ thống Park Hyatt .
Nhà hàng chuyên về thức ăn Pháp Bistrot du Nord ở đường 93 của New York .
 Một chó sói và một chó bông giống Maltese . 


No comments:

Post a Comment