Search This Blog

Tuesday, May 1, 2012

Đấu tranh dành Kế vị lảnh đạo ở Trung Quốc là nhằm để Che đậy Tội phạm In Email
Tác giả: Ji Da Epoch Times Staff   
Thứ sáu, 27 Tháng 4 2012 08:24
Xi Jinping, the presumptive next head of the Chinese Communist Party
Tập cận Bình (Xi Jinping), lảnh đạo kế nhiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc, tham dự lễ khai mạc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ngày 03 tháng 3, tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong năm (5) năm qua, Tập Cận Bình là trọng tâm của cơn bão tố đấu đá tranh dành ai sẽ kế nhiệm lảnh đạo Đảng Hồ Cẩm Đào. (Feng Li / Getty Images)
================================================================
Kỷ nguyên mới cho Trung Quốc sẽ bắt đầu với những bí mật được tiết lộ
================================================================Cuộc chiến kéo dài 10 năm giữa các phe phái trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã được lèo lái để bưng bít giấu kín những bí mật khủng khiếp, mà  kết quả được hiển thị qua sự lựa chọn người kế nhiệm lảnh tụ Đảng Hồ Cẩm Đào.
Cựu lảnh đạo Đảng (Cộng Sản) Giang Trạch Dân và phe nhóm của ông đã sống trong nỗi lo sợ không kiểm soát được ĐCSTQ. Họ nhận thức rằng họ không thể cho phép người dân Trung Quốc hay thế giới tìm hiểu về những tội ác to lớn mà họ đã cam kết chống lại các học viên môn tu luyện tâm linh Pháp Luân Công [Falun Gong].
Cuộc chiến đấu để giữ
bí mật những gì thực hiện đã được tập trung trong năm (5) năm qua vào nhân vật Tập Cận Bình (Xi Jinping). Phe của Giang Trạch Dân không thể ngăn chặn Tập kế nhiệm Hồ Cẩm Đào là người đứng đầu của ĐCSTQ, nhưng không họ cũng không thể triệt hạ được Xi lên nắm giữ quyền lực.
=================================================================
Giang Trạch Dânphải lo tính việc nghỉ hưu vào năm 2002, ông cần phải chắc chắn sẽ tiếp tục nắm giữ quyền lực thực sự.
=================================================================

Phe của Giang Trạch Dân không thể chấp nhận Tập (Xi) vì ông không liên quan đến cuộc đàn áp. Phe nhóm Giang cần phải duy trì cuộc đàn áp, để giữ kín những tội ác đã được cam kết, để đảm bảo họ sẽ không bao giờ phải gánh chịu trách nhiệm về những gì họ đã làm.

Nắm quyền Kiểm soát
Giang Trạch Dânphải lo tính việc nghỉ hưu vào năm 2002, ông cần phải chắc chắn sẽ tiếp tục nắm giữ quyền lực thực sự.
Chìa khóa để kiểm soát Đảng Uỷ ban Thường trực Bộ Chính trị (PSC), cơ chế nhỏ sự đồng thuận cai trị của ĐCSTQ. Giang đã tìm cách nhét vào PSC với những người theo ông đặc biệt được thêm vào Tăng Khánh Hồng (Zeng Qinghong), người đứng đầu bấy giờ của Tổng Bộ Tổ Chức của ĐCSTQ.

Trong khi Hồ Cẩm Đào xây dựng một mạng lưới gồm các quan chức trung thành với ông ta trong toàn Đảng, vào năm 2002, thì cơ chế PSC đã bị thống trị bởi những người của Giang Trạch Dân.
Tuy nhiên, để đảm bảo rằng Tăng có thể dẫn đầu PSC thay cho Giang Trạch Dân,
Giang cần tìm cách để vô hiệu hóa Thụy Hoàn. Thụy Hoàn
(Li Ruihuan) đã là một thành viên của PSC kể từ năm 1992.

Li đã được biết nhiều trong giới các cán bộ Đảng đã được công nhận khả năng hơn so với Giang. Nếu Li lại trong PSC, thì Tăng sẽ không có thể quản lý mọi thứ.

Li sắp tới tuổi 68, do đó, Giang Trạch Dân và Tăng (Zeng) đã phát minh ra một quy tắc mới: "Bảy Lên, Tám Xuống" Ý nghĩa của câu này những thành viên PSC tới tuổi 67 tại thời điểm Đại hội Đảng có thể phục vụ một nhiệm kỳ nữa,
nhưng những người đã tới  tuổ 68 phải bước xuống. Li bị buộc ra khỏi PSC.

Mưu kế này cho phép Giang Trạch Dân và
Tăng Khánh Hồng qua được 5 năm, nhưng trong năm 2007, tại Đại hội Đảng 17, họ đã bị bắt bới cái bẫy của mình. Với Đại hội gần kề, Tăng tới tuổi 68 và do đó đã bị loại không thể tiếp tục phục vụ trong cơ chế PSC. Vị trí của ông đã được trao cho ông Tập Cận Bình, lúc ấy ông là lảnh đạo Đảng của tỉnh Chiết Giang
(Zhejiang).
Tăng đã cố gắng đưa mọi thứ ra ánh sáng tốt nhất bằng cách lưu truyền khẩu hiệu "Tăng Khánh Hồng hy sinh thân mình cho ông Tập Cận Bình." Sự thật là Zeng không có sự lựa chọn nào trong vấn đề này.
Chọn Lảnh đạo mới

Theo phe với Tập (Xi) trong tư cách một thành viên mới của PSC Lý Khắc Cường, thời đó là lảnh đạo Đảng của tỉnh Liêu Ninh.

Trong thực tế, Giang Trạch Dân và
Tăng Khánh Hồng không ưa ông Tập hoặc ông tham gia vào Ban Chỉ đạo. Lúc đầu, họ đã muốn Tăng lại thêm vào Bạc Hy Lai.

Giang đã khen thưởng Bạc về cuộc đàn áp Pháp Luân Công tàn nhẫn bằng cách nhanh chóng thăng cấp cho y. Bo đi từ vị trí thị trưởng của thành phố Đại Liên lên chức thống đốc của tỉnh Liêu Ninh vào năm 2000, Bộ trưởng Thương mại trong năm 2004. Cơ chế PSC dường như trong tầm tay của y.

Tư cách ứng viên của Bo đã bị hư hỏng bởi cái chết vào tháng Giêng năm 2007 của cha của y, Bo Yibo, một chính khách cao niên có ảnh hưởng đối với ĐCSTQ. Nhưng rất có thể nó đã bị nhận chìm bởi sự phản đối của Ôn Gia Bảo.
Bạc đã được cứu xét chọn làm Phó Thủ tướng, nhưng Ôn Gia Bảo đã nêu rõ rằng bởi vì Bo đã bị kiện ở một số nước về các tội ác đối với các học viên Pháp Luân Công, ông không phải là một đại diện thích hợp của Trung Quôc trên trường quốc tế. Việc truất quyền này cũng đã kết thúc cú sút của y nhằm PSC trong năm 2007, Bạc đã bị đẩy ra khỏi chức lảnh đạo Đảng của Trùng Khánh.
-Xem tiếp: Hồ Cẩm Đào cần sắp xếp người kế nhiệm
Chú thích:
Cập nhật: 26 Apr, 2012
Nguồn:  http://www.theepochtimes.com/n2/opinion/succession-battle-in-china-fought-to-keep-crimes-hidden-227846.html
PSC=Permanent Standing Committee
PPSC=Politburo Permanent Standing Committee

No comments:

Post a Comment