Search This Blog

Wednesday, June 1, 2011

CÁCH TẠO GHOST THEO Ý MÌNH .


Tự Tạo Bản Ghost Theo ý Mình

(Thời gian gần đây, trong diễn đàn có nhiều thành viên hỏi về cách tạo bản ghost nhiều cấu hình như thế nào? hay tích hợp thêm Dos cho bản ghost của mình, hôm nay mình viết bài này cho các bạn tham khảo)

- Trước hết bạn có thể dùng một chương trình định dạng đĩa như Disk Manager hay bất kỳ chương trình nào có thể làm Dos . Ngoài ra bạn có thể dùng trình format, bằng cách ngay dấu ngắt Dos
- Gõ format c:
- Sau đó dùng lệnh sys c:
Nhưng mà Dos này chưa có thể nhận được Cdrom, chỉ là Dos thường thôi. Để có thể cho nó nhận thêm Cdrom bạn cần phải download những file này về giải nén ra và chép vào ổ C tại địa chỉ (thao tác này các bạn nên làm khi đã cài xong Windows cho dễ)
http://www.mediafire.com/?8fanynv9tgr
- Tiếp theo bạn bỏ đĩa cài Xp vào và cài đặt như bình thường, lúc này bạn sẽ thấy có hai lựa chọn là Windows XP ( Microsoft Windows XP Professional) và Dos (thông thường nó ghi là Microsoft Windows). Bây giờ bạn hãy cài vào những gì cơ bản nhất cho bản ghost của mình ( Office, bộ gõ, Adobe Reader, Java, Virus, NET Framework...)
- Để cho bộ ghost mình thêm một công cụ lựa chọn khi boot nữa (Microsoft Windows Recovery Console) bạn vào Start\Run chọn vào ổ đĩa Cdrom có sẵn đĩa cài đặt XP và gõ vào câu lệnh E:\I386\WINNT32.EXE /cmdcons, chọn ok và làm theo hướng dẫn.
Bây giờ khi khởi động lại máy, bạn sẽ thấy có ba lựa chọn cho bản ghost của mình (Windows, Dos, và công cụ Recovery Console)
*Để cho bản ghost có thể nhận biết được nhiều cấu hình máy bạn hãy download phần mềm này về và cài đặt vào máy. Phần mềm này có tên là UbiBoot, nó sẽ giúp cho Windows bạn có thể nhận biết được nhiều cấu hình phần cứng khác nhau, rất thuận tiện khi cài đặt cho khách hàng. Bạn có thể tải phần mềm tại
http://www.mediafire.com/?00xz411kmvv
- Sau khi cài xong và chạy phần mềm, mặc định hệ thống Windows, phần mềm sẽ chọn vào đường dẫn C:\WINDOWS\system32 và Driver Cache sẽ là C:\WINDOWS\Driver Cache. Tùy theo mỗi máy, có thể bạn sẽ chọn đường dẫn khác hoặc nếu bạn rành về hệ thống bạn có thể chỉnh sửa theo ý bạn.
* Tạo Boot Hirent cho đĩa boot ghost:
- Chia file ghost ra làm hai file: Mặc định khi bạn ghost thì dung lượng file ghost này có dung lượng lớn hơn đĩa cd thường. Vì thế bạn phải tạo file ghost có dung lượng + source Boot Hirent (ở đây tôi dùng Hirent Boot 8.2 có dung lượng 62 MB) không quá 700MB, để được vậy bạn hãy gõ câu lệnh này để khi ghost xuống nó sẽ tự động chia ra làm hai file
Tại dấu nhắc Dos gõ: ghost -split=620 -auto (giá trị 620 bạn có thể thay đổi sao cho phù hợp)
Nếu bạn tạo trên đĩa DVD thì bạn không cần quan tâm đến lệnh này.
- Dùng phần mềm IsoBuster (tải tại http://www.mediafire.com/?7bnd43fyne0 )để trích file ảnh trong đĩa Hirent Boot
- Bạn có thể dùng phần mềm ghi đĩa Nero hay Magic ISO , với Magic ISO bạn vào Tools \ Load Boot Image và chọn vào file ảnh bạn mới vừa trích ra, sau đó đưa thư mục bootcd và file ghost thứ nhất vào để tạo ảnh đĩa và ghi đĩa, file ghost thứ hai ghi theo dạng data bình thường, với Nero các bạn có thể tham khảo bài viết của bạn itvietnam tại http://www.nhatnghe.com/forum/showthread.php?t=2443. Vậy là xong, xin chúc mừng, bạn đã có bộ ghost theo ý mình.

thay đổi nội dung bởi: tranducmlpt0012, 22-10-2007 lúc 08:29.

No comments:

Post a Comment