Search This Blog

Thursday, June 9, 2011

CẢM TƯỞNG/COMMENT CỦA TÔI SAU KHI XEM PHIM ĐÁM CƯỚI DƯỚI BIỂN CỦA MỘT NGƯỜI CHÁU , KÊU TÔI BẰNG CHÚ .


Theo khoa cổ sinh vật học thì thuở rất xa xưa , loài người là một LOÀI CÁ sống dưới nước ; sau này lên cạn và biến thành người sau thời gian nhiều triệu năm . Do vậy ở dưới biển hiện nay vẩn có loại CÁ CÓ VÚ (cá mập , cá heo , cá voi , v.v..) ; tuy lặn dưới biển nhưng chúng vẩn phải ngoi lên mặt nước để thở ; chúng ko thở bằng mang như các loại cá khác . Do vậy , loài người chúng ta nếu có ĐAM MÊ HAY YÊU MẾN biển cả củng là do tiềm thức khiến chúng ta nhớ lại NGUỒN CỘI XA XƯA của mình mà thôi . Thuở xưa , giửa nước Mỷ củng có BIỂN : dấu vết còn lại là Salt Lake ở bang Utah ; giửa đất liền mà có HỒ NƯỚC MẶN . Hay vùng Ngủ đại Hồ/Great Lakes nằm giửa Canada và Mỷ . . .

Như vừa nói , phần lớn chúng ta đều yêu thích biển . Ra tới bải biển là hầu như mọi người vui vẻ chạy ào xuống nước , mặc dù có nhiều người không biết lội ; chỉ dám tắm gần bờ . Tại sao lại như vậy ? Hình như chúng ta đả rất vui mừng như được trở về nguồn cội của mình , (nơi sinh sống xưa kia của mình) , một cách vô thức .

No comments:

Post a Comment