Search This Blog

Thursday, June 9, 2011

Facebook ra mắt hệ thống nhắn tin mới

nguồn : thế giới vi tính online 

Bạch Đình Vinh

“Hệ thống nhắn tin hiện đại” sẽ xử lý e-mail, IM, SMS và các thông điệp Facebook.
Đáp lại những tin đồn gần rằng họ sẽ tung ra “sát thủ” e-mail, hôm 15/11/2010 Facebook đã tiết lộ một hệ thống nhắn tin mới (có tên mã là Titan), sẽ “bao sân” cả e-mail, tin nhắn tức thời (IM), tin nhắn SMS và các thông điệp Facebook.
CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã tung ra cái mà ông gọi là "hệ thống nhắn tin hiện đại" để xử lý sự hội tụ của nhiều loại tin nhắn khác nhau, mang chúng lại với nhau dưới một “chiếc ô mạng xã hội”. Hệ thống đã làm việc được khoảng 15 tháng, được thiết kế để lưu tất cả các tin nhắn, có nghĩa là người dùng sẽ có một "lịch sử truyền thông" của họ."Hệ thống tin nhắn mới không phải e-mail", ông Zuckerberg nói. "Ngoài các thông điệp Facebook, nó xử lý e-mail, IM và SMS".
Mặc dù giờ đây mọi người sẽ có thể có địa chỉ e-mail @facebook.com, ông Andrew Bosworth, một kỹ sư phần mềm tại Facebook lưu ý rằng, hệ thống mới sẽ làm việc với các hệ thống e-mail khác nữa, chẳng hạn như Gmail và Yahoo Mail.
"Mọi người nên chia sẻ bằng bất cứ cách nào họ muốn chia sẻ", ông Bosworth nói. "Nếu bạn muốn gửi e-mail cho tôi và tôi muốn nhận nó trong một tin nhắn văn bản, hệ thống sẽ làm việc". Tuy nhiên, tại thời điểm này, hệ thống Titan sẽ không bao gồm khả năng chuyển đổi sang chat thoại (voice chat). Zuckerberg cho biết, khả năng này sẽ được đưa vào Titan, nhưng không đưa ra khung thời gian.
Theo Zuckerberg, mỗi ngày có hơn 4 tỷ tin nhắn được gửi trên Facebook, với đại đa số các tin nhắn là giữa 2 người. Khoảng 350 triệu người sử dụng Facebook để nhắn tin cho bạn bè và các thành viên trong gia đình của họ.
Zuckerberg và Bosworth cũng chỉ ra rằng, hệ thống nhắn tin mới không loại trừ những người không sử dụng Facebook (non-Facebook). Người dùng sẽ có thể gửi và nhận tin nhắn từ những người không dùng Facebook.
Từ khóa: Facebook, tin nhắn

No comments:

Post a Comment