Search This Blog

Wednesday, June 15, 2011

CÁCH XỬ DỤNG HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX UBUNTU .

1/ muốn nối kết với internet thì vào system , preferences . Khi 1 trang hiện ra , nhấp wireless , add . khi một trang hiện ra , ở SSID ,nhập địa chỉ của router , ví dụ 2WIRE XXX . sau đó , nhấp wireless security . ở security , chọn WEP 40/128 - Bit Key . kế đó nhấp apply , close .
2/ muốn lướt mạng thì nhấp applications , internet , firefox web browser . ở bookmark toolbar , có sẳn meebo , yahoo messenger ; đây là hai app để chat .
3/ muốn gỏ tiếng việt thì nhấp vào icon hình giống keyboard và chọn vietnamese-unikey . nếu vẩn chưa gỏ chử việt thì nhấp shift + alt + l . muốn gỏ tiếng anh thì củng vào icon này và chọn english-ispell . dùng hoài sẻ có kinh nghiệm .
4/ bên phải của icon này là âm thanh/sound . nhấp vào đó để chỉnh lớn nhỏ .
5/ bên phải của nó là icon để chat và email . vào đó để setup về chat và email .
6/ ở góc phải bên cùng là icon về power của ubuntu . khi không xử dụng thì chọn suspend  hay hibernate  . KHÔNG BAO GIỜ CHỌN RESTART HAY SHUT DOWN VÌ NÓ SẺ XÓA SẠCH UBUNTU . CÀI ĐẶT LẠI MẤT NHIỀU THỜI GIỜ . BẠN CỦNG ĐỪNG LẤY CD RA KHỎI MÁY VÌ CÓ THỂ PHẢI CÀI ĐẶT LẠI - MẤT NHIỀU THỜI GIỜ . 
c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c 
NÓI THÊM : HỆ ĐIỀU HÀNH NÀY NẰM TRONG 1 CD VÀ CÓ THỂ CHẠY TRÊN 1 PC/LAPTOP KHÔNG CÓ HARD DRIVE/HDD HAY HARD DRIVE ĐẢ BỊ HƯ . NẾU BẠN BỊ HƯ HDD , VÀ CHƯA CÓ TIỀN ĐỂ MUA HDD MỚI , BẠN VẨN CÓ THỂ LÀM MỌI VIỆC TRÊN MÁY TÍNH NÀY . UBUNTU GIÚP BẠN LƯỚT MẠNG , NGHE ĐÀI BBC , VOA , CHAT , GỬI EMAIL , XEM PHIM BỘ CỦA HÀN QUỐC Ở MỘT SỐ WEBSITE CỦA VN ,V,V... NÓ CỦNG CÓ APP ĐỂ IN , SCAN , SCREEN SHOT/PRINT SCREEN  , V.V...NÓI TÓM LẠI HẦU NHƯ CÓ MỌI CÔNG DỤNG NHƯ WINDOWS XP HAY VISTA , NHƯNG LẠI FREE . NÓ LẠI CÓ ĐẶC ĐIỂM LÀ CÓ SẲN DRIVER : BẠN CHỈ CẦN NỐI PC VỚI 1 THIẾT BỊ/DEVICE NHƯ USB WIRELESS MOUSE/KEYBOARD , USB WIRELESS ADAPTER , HAY MỘT MÁY IN THÌ CÁC THIẾT BỊ NÀY CHẠY LIỀN  , KO CẦN PHẢI DOWNLOAD SOFTWARE/DRIVER NHƯ KHI BẠN DÙNG WINDOWS .
NGOÀI RA NÓ CỦNG CÓ SOFTWARE ĐỂ THẢO VĂN BẢN/WORD PROCESSOR KHÔNG THUA MICROSOFT OFFICE 2007 GIÁ GẦN 200 ĐÔ . TÔI ĐANG DÙNG OPENOFFICE ĐỂ VIẾT BÀI NÀY ĐỂ POST LÊN BLOG .  NÓ CHỈ THUA HĐH WINDOWS LÀ KO XỬ DỤNG ĐƯỢC WEBCAM TRÊN YAHOO MESSENGER CỦNG NHƯ CHƠI MỘT SỐ GAME THÔNG DỤNG NHƯ AUDITION , V.V... (BẠN VẨN CÓ THỂ DÙNG Y' MESSENGER TRÊN UBUNTU NHƯNG CHỈ CHAT MÀ THÔI) . ĐỂ CHAT VỚI BÀ CON , BẠN BÈ TÔI DÙNG MEEBO , CÓ NHIỀU CHỨC NĂNG KO THUA GÌ Y' MESSENGER ) .  
TÓM LẠI , UBUNTU ĐẢ LÀM HẦU NHƯ MỌI VIỆC CỦA WINDOWS MÀ CHỈ GÓI GỌN TRONG 1 CD , KO CẦN DÙNG ĐẾN HDD CỦA MÁY BẠN . NHƯNG GIÁ CHỈ CÓ 3-4 ĐÔ ; TRONG KHI WIN 7 HIỆN NAY GIÁ 177 ĐÔ . CHÀO BẠN ,
SAN JOSE NGÀY 15-6-2011 LÚC 1216 PM .

No comments:

Post a Comment