Search This Blog

Wednesday, December 14, 2011

PHI ĐẠN ĐỐI KHÔNG PYTHON-5 CỦA DO THÁI 
 
. . . PHI ĐẠN NÀY CÓ THỂ BẮN BẤT CỨ MỤC TIÊU Ở BẤT CỨ GÓC ĐỘ . THAY VÌ PHẢI CHỐT VÀO MỤC TIÊU TRƯỚC KHI BẮN/LOCK ON BEFORE LAUNCH , ĐẢ ĐC XỬ DỤNG TRƯỚC ĐÂY VÀI NĂM Ở TẤT CẢ PHI ĐẠN KHÔNG-KHÔNG TẦM NGẮN ; CHẾ ĐỘ CHỐT VÀO MỤC TIÊU SAU KHI BẮN/LOCK ON AFTER LAUNCH GIÚP PHI CÔNG CÓ THỂ PHÓNG 1 PHI ĐẠN BẰNG CÁCH ĐỂ MÁY BAY TỰ TÌM MỤC TIÊU DỰA VÀO NHỬNG BỘ PHẬN CẢM BIẾN TRÊN MÁY BAY .
      TỪ LÚC PHI ĐẠN ĐC PHÓNG , ĐẦU CẢM BIẾN/HEAD SEEKER CỦA NÓ (BAO GỒM MỘT CAMERA) LIÊN TỤC 'QUÉT' KHU VỰC – MÀ PHI CÔNG NHẮM TỚI - TRONG KHI PHI ĐẠN BAY THẲNG TỚI VỊ TRÍ ĐC ƯỚC TÍNH CỦA MỤC TIÊU . MỘT KHI 'THẤY' MỤC TIÊU , ĐẦU CẢM BIẾN NÀY (MỘT HỆ THỐNG QUANG ĐIỆN/ELECTO-OPTICAL HEAD-SEEKER) TỐI TÂN , CHƯA TỪNG CÓ Ở CÁC LOẠI PHI ĐẠN KHÁC , CHỐT CỨNG VÀO MỤC TIÊU . KHI ĐÓ , PHI ĐẠN CHUYỂN SANG CHẾ ĐỘ 'KILL' , THẾ LÀ RỒI ĐỜI MÁY BAY ĐỊCH .
     CÁC PHI ĐẠN KHÔNG-KHÔNG TRƯỚC ĐÂY CHỈ THẤY MỤC TIÊU NHƯ NHỬNG CHẤM – RẤT KHÓ ĐỂ BIK ĐÓ LÀ MỤC TIÊU THẬY HAY GIẢ . BỘ PHẬN QUANG ĐIỆN Ở ĐẦU PHI ĐẠN NÀY CHO THẤY HÌNH ẢNH RỎ RÀNG CỦA MỤC TIÊU , DO VẬY GIẢM THIỂU KHẢ NĂNG BỊ ĐÁNH LỪA BỞI MỤC TIÊU GIẢ . (TRONG CHIẾN TRANH VN , KHI OANH KÍCH MIỀN BẮC , PHI CÔNG MỶ ĐẢ RẢI NHỬNG MIẾNG NHÔM MỎNG KHIẾN RADAR ĐỐI PHƯƠNG KO PHÂN BIỆT ĐÂU LÀ MỤC TIÊU THẬT – TRẦN ANH TÚ) .
       MỘT YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHÁC CỦA PYTHON-5 LÀ HỆ THỐNG MÁY TÍNH ; MÁY TÍNH TRÊN PHI ĐẠN NÀY NHANH GẤP 100 LẦN SO VỚI MÁY TÍNH CỦA PYTHON-4 . 

Ở ĐẦU CỦA PHI ĐẠN LÀ ĐẦU CẢM BIẾN/HEAD SEEKER CÓ MỘT CAMERA . KẾ ĐÓ LÀ THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ GIÚP XỬ LÝ CÁC TÍN HIỆU .
TỔ HỢP PHÒNG KHÔNG SPYDER , DO ISRAEL SẢN XUẤT , TRANG BỊ PHI ĐẠN PYTHON-5 VÀ DERBY .  MỘT TỔ HỢP GỒM 4 XE : XE PHÓNG PHI ĐẠN CHỨA 6 CÁI , XE CHỞ PHI ĐẠN , XE CHỈ HUY VÀ ĐIỀU KHIỂN , VÀ XE PHỤC VỤ  .

Theo một tờ báo VN thì :
"trong biên chế quân đội Singapore, Spider-SR sẽ là một phần của hệ thống vũ khí phòng không thế hệ thứ 3 của quốc gia Đông Nam Á này. Hiện tại, thông tin về số lượng và giá thành của tổ hợp phòng không Spider-SR Singapore dự kiến đặt mua vẫn chưa được công bố.
Theo các nguồn tin không chính thức, Singapore đã để mắt tới tổ hợp Spider-SR từ năm 2009. Thậm chí, quốc gia Đông Nam Á này còn mua trước một vài tổ hợp vũ khí phòng không nói trên để phục vụ quá trình thử nghiệm.
Được biết, ngoài tổ hợp Rapier, quân đội Singapore còn đang sở hữu 5 dòng tên lửa phòng không khác là Improve Hawk, Igla, RBS-70, Mistral và súng phòng không 35 mm Orlikon.
Là sản phẩm do công ty Rafael và Israel Aerospace Industries (Israel) phát triển, Spider-SR đảm bảo khả năng phát hiện và ngăn chặn hiệu quả các mục tiêu bay như: máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình…trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết.
Khả năng chiến đấu của Spider-SR nằm ở đạn tên lửa tầm trung dẫn đường bằng radar Derby và đạn tên lửa tầm ngắn Python-5 trang bị đầu dò hồng ngoại. Nhờ thiết bị quan sát quang điện TOPLITE và radar ba chiều EL/M-2106 ATAR, Spider-SR có thể theo dõi cùng lục tới 60 mục tiêu trong phạm vi 35 km. Mỗi dàn phóng của Spider-SR bao gồm 4 tên lửa được đặt trên xe vận tải có kết cấu bánh 6x6.
So sánh với tổ hợp Rapier, Spider-SR có tầm bắn và bao quát lớn hơn. "
Tuấn Sơn (theo Armstrade)


No comments:

Post a Comment