Search This Blog

Saturday, June 22, 2013

 CÀ RI VÀ MẤT NGỦ - VIÊM ĐA XOANG - GAI CỘT SỐNG

Chào cháu ,
A . Thời gian gần đây bác thường xuyên mất ngũ , thức tới 3-4 g mới chợp mắt . Hồi đầu , bác nghĩ là do bị stress , vì bác bị depression từ lâu .
Bác thường xuyên ăn món CÀ RI gà , có khoai tây cà rốt . Bác để ý hôm nào KHÔNG  ăn cà ri thì ngũ được ; thế là , bác nhận ra : ăn cà ri gây mất ngũ .
Đây là do cơ thể bác DỊ ỨNG với cà ri ; chứ đàn bà , con gái Ấn độ , ỡ Mỹ này , đứng gần họ là có mùi cà ri . Vì họ ăn rất nhiều và hàng ngày nên cà ri đã vô máu và biến thành hơi thở  ; ý cũa bác , là ngay cã trước đó , họ ko ăn cà ri nhưng vẫn có mùi trong hơi thở .
B . Sau đây là vài nguyên nhân cũa viêm đa xoang - mà cháu bị từ nhỏ :
"1/Do cơ địa DỊ ỨNG một chất nào đó, thường là hóa chất, thức ăn biến chất, làm cho niêm mạc (màng nhày) mũi phù nề, gây bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng.
2/ Sức đề kháng kém, cơ thể không đủ sức đề kháng chống lại vi khuẩn,  SUY GIẢM MIỄN DỊCH , suy yếu niêm mạc dường hô hấp, rối loạn hệ thần kinh thực vật. Bệnh nhân viêm xoang kèm theo viêm một số bộ phận khác."
C .  HỆ MIỄN DỊCH cũa cháu , vì một lý do nào đó , đã trigger một cái lịnh khiến cho cháu mọc GAI trên xương sống .
Trong khi đó : với thể chất yếu đuối từ trước (ba cháu + bác Bình biết rỏ , tướng tá bác như dân nghiện sì-ke) , khi vào tù  ăn uống thiếu thốn , lại thường xuyên khiêng vác gổ nặng trên núi , mà bác đâu có bị đau xương sống hay gai cột sống . Đã vậy bác còn bị loãng xương (osteaomalacy) do suy dinh dưỡng từ nhõ , nên dễ bị gẫy xương nếu bị té . . .
Cháu chịu khó tập yoga hay thiền , kết hợp với uống thuốc . Vì yoga/thiền giúp mình ko suy nghĩ nhiều > mất ngũ . Người Mỹ này , do cuộc sống căng thẵng , sợ thất nghiệp , vợ/chồng li dị , v.v... . . . sợ đủ thứ chuyện nên nhiều người bị STRESS . Thành ra họ đã nghiên cứu nhiều và khuyên tập thiền (MEDITATION) . Ở TP nào cũng có nhiều Meditation Center .

No comments:

Post a Comment