Search This Blog

Sunday, July 15, 2012

CHUẨN BỊ GẮN MEMORY MODULE CHO CÁI MÁY HIỆU HP COMPAQ PRESARIO SR 1850NX .

CÁI NÀY hiện nay chỉ có 2 memory module cở 512 mb . Để máy chạy nhanh hơn ,  tôi sẽ mua thêm 2 module , mỗi cái 1 GB ; giá gần 60 đô chưa tính thuế .  Để dễ dàng gắn các module này , tôi phải tháo ổ cứng/hard drive ra trước , để trống chỗ mà gắn các module này ; xin xem hình .

CÁI Ổ CỨNG ĐÃ ĐƯỢC LẤY RA NGOÀI  MÁY TÍNH

Ở GIỬA LÀ QUẠT LÀM MÁT CHO CPU . BÊN PHẢI LÀ 4 CHỔ ĐỂ GẮN MEMORY MODULE , CÓ 2 CHỖ CÒN TRỒNG . TÔI SẼ GẮN 2 MODULE CỞ 1 GB VÀO ĐÂY .


Ổ CỨNG VỚI HAI DÂY NỐI/CABLE  : DÂY BẢN TO (KÝ HIỆU P10) LÀ DATA CABLE , TRUYỀN DỮ LIỆU/DATA TỚI MOTHERBOARD ; DÂY BẢN NHỎ , CUNG CẤP ĐIỆN TỪ BỘ NGUỒN/POWER SUPPLY TỚI Ổ CỨNG . HAI DÂY NÀY NỐI KẾT VỚI Ổ CỨNG NHỜ CHỐT/LATCH .
TRÊN CÙNG  , TA THẤY 2 HỘP CHỨA DVD ; KẾ ĐÓ CÁC KHE ĐỄ CẮM THẺ HÌNH MMC/SD , MEMORY STICK , USB ; KẾ ĐÓ LÀ LỔ CẮM CHO MICRO , LOA . ĐÈN MÀU XANH BÁO HIỆU MÁY ĐANG CHẠY .

VÀ ĐÂY LÀ CẬN ẢNH CỦA HÌNH TRÊN .
San Jose ngày 15/7/2012 lúc 0429 pm .
Tối hôm qua tôi bị cơn đau bụng dữ dội ; dù bôi dầu nóng rất nhiều cũng ko hết . Tôi nghĩ rằng , nếu ko trị được chắc phải gọi cấp cứu/emergency vì càng lúc càng đau . Cuối cùng tôi áp dụng bài thuốc sau : mở nước nóng cho đầy bồn tắm . Sau đó thử nhiệt độ bằng cách nhúng chân vào ; sau vài lần thử , tôi đã đứng vào bồn tắm . Sau đó từ từ ngồi xuống ; vì nước còn quá nóng , tôi lại đứng dậy ; tôi đã làm như vậy vài lần trước khi ngồi bệt trong bồn tắm . Khi thấy nước đã nguội bớt , tôi cho thêm nước nóng vào . Khoảng 20 phút sau , tôi bước ra khỏi bồn tắm và lau mình thật sạch .
Cơn đau đã chấm dứt sau đó nhưng tôi ko thể nào chợp mắt suốt đêm qua ; khoảng 10 giờ sáng , tôi cố gắng ngủ  vài tiếng và dậy để sửa cái máy này .
Cách chữa trị trên , tôi học được trên mạng . Điều quan trọng là phải thăm dò nhiệt độ rất kỷ , để khỏi bị phỏng . Nếu áp dụng đúng cách , gần như có thể trị mọi chứng đau vùng bụng , dù với nguyên do nào . 
Theo nghiên cứu y khoa  , khi  dây thần kinh của 1 cơ quan nào ở vùng bụng (ruột , bọng đái , thận , v.v..) bị kích thích thì  các cơ quan ở đó bị co thắt dữ dội . Nếu ta ngồi ngâm mình trong nước nóng , sẽ làm ổn định các dây thần kinh này khiến các cơ quan này ko còn co thắt nữa . Tôi đã nhiều lần bị đau dữ dội ở vùng bụng , và đã hết đau khi áp dụng cách này ; đặc biệt là ko có phản ứng phụ/side effect như khi ta dùng các loại thuốc chống co thắt/anti-spasmodic như Atropine  vì các loại thuốc đó phần lớn có các dẫn xuất của thuốc phiện .

No comments:

Post a Comment