Search This Blog

Wednesday, March 27, 2013

TRONG CÁI HỌA CÓ CÁI PHÚC ; CỖ NHÂN ĐÃ NÓI NHƯ VẬY .

Thưa các bạn ,
Từ ngày chỗ mới này , tôi đã bị trộm hai lần . Và vào tối thứ 7 23/03/13 , sau khi sang phòng kế bên để chuyện vãn với ông bạn già thì tôi về phòng đễ ngũ . Chĩ một lúc sau , khoãng 8 g tối , thì tôi nghe tay nắm cũa cửa bị xoay . Tôi lên tiếng thì kẽ gian bõ chạy về phía cữa thoát hiễm /exit door để ra ngoài . Nói theo kiểu dân gian thì kẽ gian chĩ phóng ba bước là ra ngoài . Phòng tôi vừa ở từng trệt , lại nằm sát một công viên  và một bãi để xe vắng vẽ . Tôi có nói với cô Manager là khi có người nào ở từng trên đi thì  cho tôi dọn vào ; vì hiện tôi bị trộm rình rập ngày đêm . Tôi đã thảo thư sau để báo CS cũa San Jose .

http://wwwtrananhtu19.blogspot.com/2013/03/thu-gui-canh-sat-san-jose-ve-viec-trom.html

Sau lần trộm thứ 2 thì mỗi khi ra và vào phòng tôi đều khóa cửa . Không như cách đây khoãng 4 tháng , khi còn ở đường Julian ở downtown San Jose , nhiều lần tôi đi ra ngoài 4-5 tiếng đồng hồ mà ko khóa cữa . Nhiều lần , sau khi vô nhà , tôi để chìa khóa găm ở cửa suốt đêm ; đến 10-11 g sáng , khi có bạn bè đến nhà , tôi mới biết . Đó là 1 chúng cư hai từng (có 16 phòng) , cũ khoãng 50 năm , đầy mối mọt v.v... , tôi ở trên lầu và là người VN duy nhứt , còn lại là người Mễ , già lẫn trẻ , có cã trẻ con . Cuộc sống tuy sô bồ , ồn ào , lắm lúc rất dơ bẫn do rác rưới vất tràn lan , v.v...nhưng an ninh rất tốt , ko nghe ai nói bị mất trộm . Tôi đã ở trên 10 năm , vì bị đau đầu gối khi lên xuống cầu thang nên tôi đã rời bõ chổ này . Để về 1 chổ mà mới đầu thấy rất khang trang , lịch sự , 1 trời 1 vực so với chỗ cũ ; nay thì thấy trộm cướp tràn lan , rình rập tôi ngày đêm . Hiện các phòng lân cận , họ cũng cãnh giác như tôi vì đã xãy ra 5 vụ trộm trong mấy năm qua (trong đó 2 vụ cũa tôi) . Chào các bạn ,

No comments:

Post a Comment