Search This Blog

Monday, November 29, 2010

CÁCH CHỤP LẠI SCREEN VÀ GỬI ẢNH TRONG KHI CHAT


Chào các bạn ,
Muốn chụp lại màn hình/print screen và Save vào My Documents phải qua các bước sau :

1.Nếu thấy cảnh nào quá đẹp , muốn chụp nguyên cả screen thì click 1 lượt vào 2 phím : fn và prt screen . (Phím fn ở góc trái dưới của keyboard và prt screen thì thường ở góc phải trên của keyboard ) . Sau đó nhả phím fn trước , thế là màn hình/screen đả được chụp.
2 .Mở phần Paint . (Phần này ở All programs, trong Accessories . Tìm thấy Paint thì right click và chọn Pin at Start Menu , thế là từ đây Paint sẻ nằm ở Start Menu) . Khi đả mở Paint xong thì chọn Edit và Paste .
3 . Một khung mới sẻ hiện ra , trên đó là hình chụp lại từ screen . Thông thường khung này mang tên Untitled (không tựa đề) - Paint . Click vào File , chọn Save As .Thông thường nên Save ở My Documents hay bất cứ folder nào bạn thích (như USB flash drive) .
4 . Mẹo vặt : a/ Để dể tìm 1 file trong cánh rừng rất nhiều file (như của tôi) của My Documents , bạn hảy Open một folder mới và đặt cho nó một cái tên như ảnh gia đình , ảnh các thú nuôi , v.v... Nhiều người vẩn còn thói quen cứ save 1 document hay photo vào My Documents , như ném 1 cái khăn tay vào 1 khu rừng ; thành ra khi kiếm cái document hay photo này , họ phải scan/quét toàn bộ My Documents để tìm . b / Kế đó , bạn phải nhớ cho cái file/tệp tin này 1 cái tên để dể tìm , và ko được trùng lập . Ví dụ chụp ảnh cháu XYZ nhiều lần thì các file này phải được đánh số cháu XYZ 1 , 2 , 3 , v.v... Xong click vào Save .
5 . Khi chat với ai (ở Yahoo Messenger) , muốn gửi một ảnh thì click vào Actions , chọn Send Files . Sau đó vào My Documents , hay USB flash drive (như tôi đang dùng) , tìm đúng ảnh muốn gửi , right click và chọn Select . Thế là ảnh bắt đầu chuyển đi . (Các bạn củng có thể chọn Actions và Send Files để gửi document mà các bạn đả Save ở My Documents ) . Tùy theo tốc độ truyền đạt internet và tấm ảnh to hay nhỏ , việc chuyển ảnh qua chat sẻ chậm hay nhanh .
Chúc các bạn thành công . Chào các bạn ,



San Jose ngày 29.11.2010 .
TB . Khi thấy 1 tấm ảnh đẹp , muốn làm background cho desktop thì right click và chọn Set As Desktop Background . Điều quan trọng là ảnh phải lớn và có dạng hình chử nhật , mới tỉ lệ thuận với màn ảnh . Theo tôi biết , chức năng này chỉ có ở các browser/trình duyệt như Internet Explorer , Firefox hay Opera . Chrome của Google không có chức năng này .

No comments:

Post a Comment