Search This Blog

Monday, November 29, 2010

GIAO DIỆN TIẾNG VIỆT CHO YAHOO MAIL CỦA BẠN

Từ ngày 15-6, Yahoo! đã chính thức cung cấp dịch vụ webmail với giao diện tiếng Việt tại địa chỉ http://mail.yahoo.com/config/mail?.intl=vn .

Người sử dụng cũng có thể truy cập vào địa chỉ chung của Yahoo! Mail ( http://mail.yahoo.com ) rồi bấm vào dòng chọn ngôn ngữ phía dưới màn hình để vào trang giao diện tiếng Việt.

Người dùng có thể đăng ký địa chỉ Yahoo! Mail với đuôi yahoo.com.vn. Tuy nhiên, do việc quản lý tên truy nhập (ID) của Yahoo! là thống nhất trên tòan cầu nên bạn không thể đăng ký ID đã có người dùng trước trong toàn hệ thống của Yahoo! (ví dụ bạn đã có địa chỉ abc@yahoo.com thì không thể đăng ký thêm địa chỉ abc@yahoo.com.vn . Để đăng ký một địa chỉ Yahoo! Mail với đuôi yahoo.com.vn, từ trang đăng nhập Yahoo! Mail tiếng Việt bạn bấm vào nút "Đăng nhập ngay bây giờ".

Khi dùng địa chỉ mail yahoo.com.vn bạn sẽ vào trang kiểm tra thư bên trong (Inbox) hoàn toàn bằng tiếng Việt. Nếu dùng địa chỉ thư yahoo.com, trang kiểm thư vẫn là giao diện tiếng Anh. Nếu bạn đang dùng địa chỉ yahoo.com (hoặc yahoo.ca; yahoo.co.uk ...), có thể chuyển sang dùng trang kiểm thư với giao diện tiếng Việt bằng cách như sau:

- Đăng nhập vào hộp thư Yahoo.

- Bấm vào mục Mail Options (góc trên bên phải).

- Bấm tiếp vào mục Account Information (góc trái phía dưới). Bạn sẽ phải nhập lại password Yahoo! Mail! để vào trang sửa đổi các thiết lập cho tài khoản Yahoo! Mail của mình.

- Bấm vào nút Edit trong mục Members Information. Vào tiếp mục Preferred Content, bấm vào dòng Yahoo! US (hay Canada, United Kingdom...). Trang web danh mục các ngôn ngữ sẽ mở ra, bạn bấm vào dấm tam giác và kéo thanh trượt xuống dưới để chọn Yahoo! Vietnam. Bấm Finished. Bấm tiếp vào nút "Tôi chấp nhận" trong trang các điều khoản sử dụng để thoát ra.

Trang Yahoo! Mail đã Việt hóa hoàn toàn các trang đăng nhập chính và các phần thông tin liên quan đến điều khoản sử dụng, trợ giúp, hướng dẫn sử dụng. Một hạn chế của Yahoo! Mail Việt hóa là dùng các thuật ngữ và địa danh Hán Việt mà hiện nay ít xuất hiện trong tiếng Việt hiện đại như trương mục (tài khoản-account) , Á Căn Đình (Argentina), Tân Gia Ba (Singapore)...


TƯỜNG NGHI
Việt Báo (Theo_TuoiTre)

No comments:

Post a Comment