Search This Blog

Tuesday, November 30, 2010

Máy tính của tôi bị nhiễm vi rút nặng,giúp tôi với


Nguồn : yahoo!vietnam hỏi và đáp


CÂU HỎI :


Culang

Khi tôi đọc thẻ nhớ bất kỳ loại nào trong thẻ cũng tạo ra nhiều thư mục rỗng như : recycle bin , dcim , new foder . Khi mở thư mục trong Photoshop hoặc My Computer thì không được mà phải mở trong Windows Explorer . Khi đọc thư mục antivirus của đĩa CD LHT thì tự thoát . Tôi đã quét virus bằng Bkas , Norton, Kapersky . Diệt trong DOS bằng Mc.Afee sau đó cài lại Win mà vẫn bị . ( Tôi dùng mạng LAN gồm 7 máy , máy nào cũng diệt như vậy và chạy lại Win cùng lúc khi đã tháo hub.) . Có cách nào giúp tôi với các bạn ơi . Nếu có thể cho tôi số dt để tiện liên lạc.



TRẢ LỜI :



Taingohu...

Theo như câu hỏi của bạn thì loại virus này có cơ chế hoạt động như thế này. Cứ có bất kỳ 1 thư mục nào trong máy tính của bạn virus đó sẽ tạo ra thêm 1 con "tên thư mục".exe

Bạn có thể làm theo cách này:

Mua 1 cái đĩa (hiren boot mới nhất, đĩa LHT mới nhất). Cho đĩa vào ổ CD, khởi động máy bằng đĩa CD. Chọn mục số 2 (Antivirus) -> chọn 1 trong 2 chương trình antivirus -> chọn các ổ đĩa cần diệt.

Khi đã diệt xong, tốt hơn nên chạy tiếp 1 chương trình antivirus còn lại cho thật sạch máy.

Khi đã diệt bằng đĩa CD xong, bạn cho chạy vào trong window. Cài đặt 1 chương trình antivirus thường trú như Symantec, Norton Antivirus..... cập nhật virus definition mới nhất về.

Sau đó khởi động lại máy giữ F8 vào trong "safe mode" vào trong này bạn quét lại tất cả các ổ đĩa một lần nữa.

Lưu ý: nên cập nhật virus definition thường xuyên để máy tính bạn được sạch.



\- - - - - - -



Lương Nhật Tú

Trước khi khởi động Windows , ban bấm F8 để vào Safe Mode rồi quét virus bằng KAS, xong rồi vào run ghi lệnh msconfig, vào mục Start up, bỏ chọn những chương trình chạy lạ, ngoài ra bạn vào my computer - tool - folder option - view - click chọn show hidden file, hủy chọn hide extension và hide protect, click OK. Xong, bạn mở ổ đĩa C bằng cách dùng windows explorer, tìm những tập tin ẫn .exe và autorun.inf và xóa chúng đi, thực hiện tương tự với các ổ đĩa còn lại, chúc bạn thành công.



- - - - -

slockhom

bạn phải nhanh chóng tải chương trình diệt vi rút về máy ,tôi không nhớ trang đó tên thế nào ?bạn vào trang http://google.com.vn

gõ vào đó cụm từ "diệt vi rút ",sẽ có phần mềm ,bạn dowload về máy ,khởi động là xong .







1 comment: