Search This Blog

Sunday, November 28, 2010

NGHỆ AN XUẤT HIỆN NHIỀU THẦN ĐỒNG

Thứ hai 22.11.2010 .

     Ở Nghệ An có những cậu bé, cô bé chỉ 2 đến 5 tuổi, nhưng đã đọc sách, đọc báo, làm toán...

Phan Chí Bảo (5 tuổi) là con của anh Phan Trọng Tiền và chị Nguyễn Thị Chuyên (trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh). Chị Chuyên là giáo viên, anh Tiền làm tại một khách sạn tại thành phố Vinh. Do đặc thù công việc nên anh chị thường xuyên vắng nhà không có thời gian chăm sóc Bảo. Việc chăm sóc Bảo anh chị đều nhờ ông bà nội.
Năm 3 tuổi, Bảo biết đọc sách báo và làm toán cộng trừ trong phạm vi hàng chục mà không cần ai giúp đỡ. Bảo có khả năng đọc sách báo rất rõ ràng, rành mạch. Ngoài làm các phép tính hàng chục trong vài giây, Bảo còn đọc được những con số hàng chục triệu và đọc được các số từ 1 đến 100 bằng tiếng Anh.

Phan Chí Bảo lên 3 tuổi đã biết đọc sách báo và làm toán cộng trừ trong phạm vi hàng chục
http://mst.24h.com.vn/upload/4-2010/images/2010-11-22/1290397679-than-dong1.jpg

Ông bà nội của cháu cho biết: Bảo còn có khả năng nhớ rất nhanh tên các con đường, số nhà, số điện thoại.
Cháu thứ hai chúng tôi gặp cũng tên Bảo, Phan Đình Quốc Bảo (sinh năm 2005) là con của anh Phan Đình Bình và chị Lê Thị Hạnh ở xóm Hoa Thành, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp.
Bố mẹ là giáo viên ở tận tỉnh Hậu Giang nên việc chăm sóc Quốc Bảo đều do ông bà quán xuyến, một năm cháu được gặp bố mẹ vài lần. Bà nội Bảo phát hiện ra khả năng ghi nhớ kỳ lạ của cháu trong một lần đến chơi nhà hàng xóm. Khi về, thấy cháu đọc chính xác một loạt biển số xe và tên của những người cháu gặp. Lúc đó cháu chưa đầy 2 tuổi.
Đến lúc được hai tuổi rưỡi, Quốc Bảo đã có thể đọc sách báo. Quốc Bảo cũng có thể đọc xuôi, đọc ngược bảng cửu chương. Cho đến khi 3 tuổi, Quốc Bảo đã làm được toán cộng trừ lên đến con số hàng nghìn.
Mới 3 tuổi, cháu Quế Phùng Danh (ở xóm Tây Hồ, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu) đã có thể đọc sách báo rành mạch và đếm những con số lên đến hàng trăm. Chị Phùng Thị Liên, mẹ cháu kể: “Lên hai tuổi, cháu biết đọc chữ trên báo”.
Do kinh tế gia đình khó khăn, vợ chồng chị Liên thường đi làm xa nhà, ít có thời gian chăm sóc Danh. Chị Liên mua cho cháu hộp đồ chơi có bảng chữ cái và các con số, cháu tự lắp ghép lại và đọc được.
Người phát hiện ra khả năng của Danh là cô giáo Long. Cô Long kể: “Có lần tôi đang soạn bài, thấy cháu Danh đứng sau lưng và đọc theo những chữ tôi viết. Lúc đầu tôi tưởng mình nghe nhầm nên tôi bảo cháu đọc lại. Cháu đọc rõ ràng từng chữ trong quyển sổ tôi mang đến lớp mẫu giáo!”.
24H.COM.VN (Theo Tiền phong)

No comments:

Post a Comment