Search This Blog

Monday, November 29, 2010

CÁCH DOWNLOAD ẢNH VÀ ĐÍNH KÈM FILE NÀY THEO EMAIL


Chào anh ,

I / Đối với 1 ảnh trên mạng mà anh muốn tải/download vào pc của mình thì theo các bước sau :
1 / Nhấp phải vào ảnh (hay còn được gọi là file/tệp tin ) . 2 / Khi một hộp thoại hiện ra thì > Save . 3 / Khi 1 trang khác hiện ra thì xem ở ô Save In xem có phải là My Documents không ? (Sau này nếu anh thành thục có thể save/lưu giử tệp tin này ở chổ khác ngoài My Documents) . Kế đó > Save ở cuối trang này . Thế là ảnh đả được save ở My Documents .

II / Bây giờ là tới phần khó nhứt : Anh mở phần Soạn Thư của Email . Ghi địa chỉ , chủ đề . Viết vài hàng giới thiệu ảnh hay chùm ảnh này .Sau đó > Đính Kèm Tệp . Một trang khác hiện ra , > Chọn/Choose . Một trang có chử Open hiện ra . Coi trong ô Look In có phải là chử My Documents ko ? Nếu không , thì > dấu |V| nằm trong ô này ; kế đó , tìm và > My Documents . Khi nào thấy chử My Documents nằm gọn trong ô Look In thì đẩy cái cuộn (scroll) qua lại hay lên xuống để tìm tệp tin đó . Khi thấy nó thì > vào nó và sau đó > Open ở cuối của trang Open . Một trang lại hiện ra > Đính Kèm Tệp . Bây giờ trang Soạn thư sẻ tái xuất hiện , với tệp tin đả đính kèm . Anh đọc lại thư và > Gửi . Thế là email được gửi kèm theo là tệp tin .

III / Điều quan trọng nhứt trước khi Save một tệp tin (ảnh/tài liệu) vào My Documents là tệp này phải có một cái tên dể nhớ (tên này do người làm cái tệp đó đặt ra , phần lớn là tiếng Anh ) để bạn dể tìm nó sau này . Do đó , nếu tên của file này ko được rỏ ràng thì anh nên đặt cho nó 1 cái tên ngắn nhưng mô tả đầy đủ nội dung của file này . Trong My Document của PC của tôi , các tệp tin nhiều như cây trong rừng ; nếu không có một cái tên rỏ ràng thì rất khó tìm .
Hẹn thư sau . Chào anh ,

S.J. ngày 29.11.2010 . 


No comments:

Post a Comment