Search This Blog

Wednesday, November 16, 2011

CHUYỆN TIẾU LÂM " CON KẸT" .

Có ông đó ở miền Trung vào thăm con rể làm Công An ở tỉnh Bình Phước  (trước 1975 là hai tỉnh Bình Long và Phước Long ).
Hôm đó, cậu con rể bận, nên về trễ. Lúc về thì thấy Bố đang ngồi chờ cơm . Ông Bố hỏi, "sao về muộn vậy con? " Cậu con rể (dân miền Nam) trả lời cụt ngủn :
_ Con kẹt (ý nói  vì bận họp hay làm thêm việc gì đó nên về nhà trể) .

Thế là ông Bố đứng dậy chửi, "thứ mất dạy , tao ngồi chờ mày mà mày chửi tao". Rồi ông chửi lại :
_ Con kẹt
Cậu con rể và cô con gái : bó tay chấm com !!!
Chuyện này nó vui, nhưng thô quá . Việt Nam mình nhiều cái hay quá ; hôm nào, tôi có chuyện về từ đồng âm, khác nghĩa sẻ post lên cho mọi người thư giãn . Tôi được biết , có một số tỉnh miền Trung , người ta phát âm" ă " và "a" thành "e" , ví dụ "anh ơi anh , tắt đèn đi ngủ" thì họ nói là " en ơi en , tét đèn đi ngủ " , và "oc" thành "ac" , ví dụ " cọc sắt " thành "cạc sét" . Tôi đả gặp như vậy khi ở trại tù Long Giao khoảng năm 1976-77 , ông cán bộ bảo "các anh lấy cho tôi 10 cái cạc sét !!! " . Bọn tù chúng tôi ngẩn ngơ , cứ tưởng ổng bảo kiếm băng cassette cho ổng giửa chốn hoang vu núi rừng . Thấy bọn tôi ko hiểu , ổng chỉ ra hàng rào của trại tù và nói " Cạc sét nằm ở đó !" (= cọc sắt nằm ở đó) . Đúng là 'bó tay chấm com' .

No comments:

Post a Comment