Search This Blog

Monday, June 11, 2012

CHỤP VỚI HỌC TRÒ,  NHỮNG NGÀY THÁNG ÊM ĐẸP NHỨT CỦA CUỘC ĐỜI, NAY CÒN ĐÂU: ĐÚNG LÀ ĐỜI LÀ VÔ THƯỜNG, NAY CÒN MAI MẤT!


TRỪ 2 NGƯỜI CÓ DẤU CHỮ X, CÒN LẠI ĐỀU LÀ HỌC TRÒ CỦA TÔI. HỌ ĐỀU LÀ ANH CHỊ EM RUỘT. CHỤP KHOẢNG 1998-99 TRƯỚC CĂN NHÀ Ở ĐƯỜNG MEADOWMONT, TP SAN JOSE. 
(Chỗ ở này, đi lại nhà Hoàng chừng 10 phút đi bộ. Tuy nhiên tới năm 2001 tôi dọn về ở downtown của SJ; còn Hoàng cách đây 6 năm thì mới dọn về. nhà H. nhìn qua trường Independence HS – mà tôi có một số học trò ở đó) .
Lúc bấy giờ trông tôi rất đạo mạo, đâu có thua gì các sư huynh của dòng La San Taberd ở Sài Gòn! Làm tôi nhớ đến câu nói bất hủ của Shakespeare " Đời là vở tuồng mà chúng ta đều là diễn viên, chúng ta phải đóng trọn vai trò đã được giao " .


CHỤP TẠI NHÀ KỂ TRÊN: MẶC ÁO SỌC ĐỎ LÀ UYÊN, HỌC TRÒ NHỎ NHỨT CỦA TÔI - NGƯỜI QUÂY MẶT LẠI LÀ TRÂM, CHỊ KẾ CỦA UYÊN - NGƯỜI NGỒI QUÂY LƯNG LÀ HINH, ANH CỦA CÁC HỌC TRÒ NÀY.  ẢNH CHỤP KHOẢNG NĂM 1998-99.



TRỪ NGƯỜI NGỒI GIỮA , CÒN LẠI LÀ HAI HỌC TRÒ KHÁC CỦA TÔI; HỌ ĐANG ĂN PIZZA , MỘT MÓN ĂN RẤT THÔNG DỤNG TẠI MỸ, CÓ GỐC TỪ Ý ĐẠI LỢI .

Đang soạn bài trước khi dạy đám học trò này. Khi ấy còn khỏe mạnh, dạy học từ 3-4 g chiều và chấm dứt lúc 9 tối; về tới phòng là ngủ như chết.
Lúc đó, nướu chưa mòn lắm nên răng giả vẫn còn bám được mặc dù đã bắt đầu xài keo dán răng (denture adhesive cream) hiệu Poligrip. Sau đó, nướu bắt đầu mòn rất nhanh, nên răng giả hầu như ko còn bám vào nướu được. Dù có xài keo, nhưng khoảng 2-30 phút sau thì "đường ai nấy đi " nghĩa là răng giả không còn dính vào nướu nữa. Và sức khỏe tôi suy sụp nhanh chóng kể từ giờ phút ấy. 






TÔI VÀ ĐỨA HỌC TRÒ MÔN TOÁN. CHỤP TẠI NHÀ HIỆN THỜI. KO NHỚ THỜI GIAN LÚC CHỤP .

No comments:

Post a Comment