Search This Blog

Tuesday, November 27, 2012

Hội chứng hấp dẫn tình dục cùng huyết thống?

Tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của con người. Nhưng tình dục giữa những người có cùng huyết thống (hay thường gọi là loạn luân) là sự suy đồi đạo đức, bị pháp luật nghiêm cấm. Nhưng những người trong cuộc lại cho rằng, họ không loạn luân hay làm trái pháp luật, mà đó là "tình yêu khác  giới" của những  người cùng huyết thống.

------

     Nhận định cũa tôi : bài viết này giúp ta biết được nguyên nhân sâu sa giửa việc loạn luân/incest giửa những người cùng huyết thống . 
       Theo đạo Phật (thuyết luân hồì nhân quã) thì những người thân, bạn bè , hay kẽ thù cũa ta trong kiếp này cũng là ng thân , bạn bè hay kẽ thù cũa ta từ nhiều kiếp trước . Ví dụ :  kiếp này người đó là con ta nhưng trong kiếp trước có thể lại là vợ/chồng  hay cha/mẹ cũa ta cũa ta . Thành ra , ngày nay họ mới có những tình cãm đặc biệt mà ta ko giải thik nổi . Nếu kiếp trước ta là chồng /vợ hay cha/mẹ cũa họ mà đổi xử tốt với họ thì nay họ làm con và hết lòng thương yêu chúng ta . Còn kiếp trước , nếu ta đối xử ko tốt với họ , thì nay dù là con ruột , họ vẫn hờ hững/indifferent , thậm chí ác cãm với ta . Cũng vậy , bạn thấy nhiều người tuy là con nuôi nhưng lại đối xữ rất tốt đối với cha mẹ nuôi cũa họ . Việc này , các bạn có thể đã gặp trong gia đình bạn hay gđ cũa ng khác . 
       Bạn nên để ý , đa số ng làm khổ bạn là ng thân chứ ko phải người dưng . Những án mạng thường xãy ra giửa những ng thân (như chồng giết vợ con rồi tự sát dù ly thân/ly dị đã lâu , v.v...)  , chứ ít khi xãy ra giửa ng xa lạ .
        Và trong cuộc sống , bạn đã từng gặp những người có thiện cãm đặc biệt với bạn , họ giúp đở bạn rất nhiều dù bạn chưa từng giúp họ bao giờ . Theo đạo Phật , những ng này , trong những kiếp trước , đã chịu ơn cũa ta nên kiếp này họ trả ơn khi gặp ta . (Tôi có một anh bạn Pháp đã giúp đỡ tôi nhiều lần trong khi tôi chưa giúp anh bao giờ) .
      Cũng vậy , bạn cũng gặp những ng có ác cãm với bạn ngay từ phút đầu tiên : họ thường nói xấu , thậm chí tìm cách hại bạn , v.v... (Trường hợp này thì tôi và các bạn có thể đã gặp rất nhiều ) . Bạn có giúp họ bao nhiêu , họ cũng nói xấu bạn . Theo Phật giáo , trong kiếp trước , bạn đã làm khổ , đã hại họ nên trong kiếp này họ trả thù . Xin dừng bút nới đây , sẽ bàn tiếp trong thư sau .- Trần anh Tú . 

TIN LIÊN QUAN
8 năm quan hệ tình dục với con gái và sinh con

Đó  là câu chuyện của cô gái mang tên TA, trú tại  xã Xuân Long, huyện  Đồng  Xuân,  tỉnh Phú Yên. TA, 25 tuổi, nhìn kỹ thì mới nhận ra đó là một cô gái tuổi đôi mươi bởi thân hình tiều tụy, da đen nhẻm, mái tóc rối bời trông  như "người rừng". TA kể, năm 18 tuổi, TA bị chính người cha ruột  của mình nhốt trong rừng sâu và nhiều  lần quan hệ tình dục  với cô. Hai người  đã có với nhau một đứa con.

Theo lời của  TA kể lại, từ nhỏ cô đã phải đi chăn bò, làm rẫy nên chưa bao giờ đến trường. Năm 17 tuổi, người cha đưa TA từ nhà lên núi Lỗ Dàng để chăn bò, làm rẫy cùng ông. Dù từ rừng về nhà chỉ vài chục cây số nhưng chưa bao giờ người cha cho TA về nhà.

Năm TA 18 tuổi, có một  người  đàn ông độc thân lớn tuổi  làm rẫy gần đó muốn  lấy cô làm vợ  nhưng bị người cha ngăn cấm. Cũng trong năm đó, vào một đêm, người cha mò vào căn chòi cưỡng hiếp TA. Từ đó, ông thường  xuyên làm chuyện  bất luân này với đứa con của mình. Cha của TA không muốn cho con gái của mình tiếp xúc với bất kỳ ai. Ông chỉ muốn  giữ rịt cô con gái là của  riêng   mình, là "nô  lệ tình dục".

"Mỗi khi thấy có người lạ, bất kể đàn ông hay đàn bà lại gần em là ông đánh em. Ông nói  sẽ giết chết em nếu  nói ra cho ai biết" - TA kể trong tiếng  khóc nấc. Cách đây gần hai năm, TA có thai rồi sinh ra một bé gái. Chính cha mẹ của TA đỡ đẻ cho cô ngay giữa rừng sâu. Suốt  gần 8 năm nay, cứ mỗi  tháng  một lần, cha mẹ TA mang lên vài kg gạo cùng thức ăn duy nhất là muối hột và nước mắm. Nhiều  ngày hết gạo,  TA phải ăn trái cây lay lắt cho đỡ đói. Công việc hàng ngày của TA là chăn  giữ hơn 20 con bò của gia đình. Khi được giải cứu và đưa đến Công an huyện Đồng Xuân, do bị giam giữ suốt 8 năm, TA trở nên ngơ ngác, sợ hãi. Thậm chí, cô còn không  nhớ đường về nhà.


Loạn luân do hấp dẫn giữa những người cùng huyết thống?

Quan hệ tình dục cùng huyết thống cũng xảy ra phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Đó là những trường  hợp mà bố mẹ và con cái, anh, chị em ruột thịt hay họ hàng tìm thấy sự hấp dẫn ở  nhau, "yêu"  nhau và quan hệ với nhau. Theo giải thích của các nhà khoa học thì hiện tượng này là do sự hấp dẫn của tình dục  đối với những người cùng huyết thống.

Gần  đây ở California, bà mẹ Atkinson đã bị tòa án tuyên  4 năm 8 tháng  tù giam vì hành động quan hệ tình dục với chính cậu con trai 16 tuổi của mình. Hai mẹ con bà Atkinson đã không  gặp nhau sau 15 năm xa cách và họ chỉ mới liên lạc với nhau qua Facebook. Khi đó, cậu bé sống cùng cha và nhận ra Atkinson là  mẹ của mình nhưng vẫn quan hệ tình dục với bà. Sự việc chỉ được  phát hiện khi clip quay cảnh 2 người đang quan hệ trong khách sạn bị lộ. Khi bị kết tội, Atkinson vẫn không nhận mình có tội, Atkinson nói rằng  hành  động của mình là không loạn luân, vi phạm pháp luật mà đó là do sự hấp dẫn tình dục cùng huyết thống.

Các nhà khoa học đã có những nghiên cứu về sự hấp dẫn của những người có quan hệ cùng huyết  thống trong sex. Những  người cảm thấy  bị cuốn hút, muốn yêu và muốn quan hệ tình dục với những người  cùng  huyết  thống được gọi là những người bị bệnh rối loạn, bệnh hấp dẫn tình dục di truyền (Genetic Sexual Attraction disorder). Hấp dẫn tình dục di truyền (GSA) là một  thuật  ngữ mô tả các hiện tượng  hấp dẫn giữa những người thân như bố mẹ và con cái, anh chị em ruột, anh chị em họ khi họ đã trưởng  thành. Thuật  ngữ hấp dẫn tình dục di  truyền (GSA) được  phổ biến rộng rãi ở Mỹ  vào cuối những năm 1980. Hấp dẫn tình dục di truyền được xảy ra như một hệ quả khi nhiều trường hợp là người thân sau một thời gian dài xa cách trong quá trình phát triển sinh lý và gặp lại nhau khi họ đã trưởng  thành. Đây cũng  là một hệ quả của việc nhận con nuôi, khi nhiều người từ nhỏ đã được cho đi làm con nuôi và khi lớn lên lại yêu chính bố mẹ, hay anh chị em của mình.

Nếu những trường hợp này xảy ra, nó được coi là loạn luân và gây đau khổ cho cả hai bên. Hấp dẫn tình dục ít xảy ra khi những người thân lớn lên cùng nhau, mà phổ biến hơn ở những trường hợp không gặp nhau sau một  thời  gian dài  xa cách, nó đưa ra giả thuyết rằng hiệu ứng của việc hấp dẫn tình dục di truyền đã tiến hóa để ngăn chặn việc giao phối cận huyết.

Có nhiều yếu tố tạo nên việc hấp dẫn tình dục di truyền giữa những người thân. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nhiều người thân tìm được những nét tương đồng  với nhau về ngoại hình, tính tình và họ cảm thấy những nét tương  đồng  đó  hấp dẫn hơn, đáng tin cậy  hơn mức bình thường. Trong trường hợp thu hút giữa cha mẹ với con cái, cha mẹ có thể nhận thấy đặc điểm  của riêng  mình ở trẻ em và dẫn tới  kết quả nảy sinh tình cảm nam nữ và cuối cùng kết thúc  là hành  vi giao phối với   nhau. Các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực này cho rằng: "Khi phụ  huynh và  trẻ em đi qua các giai đoạn khác nhau và trong trường hợp những năm đầu vị thành niên của trẻ em là riêng biệt với cha mẹ, thì đó như là một giấc ngủ đến khi họ gặp lại  nhau như người lớn. Khi  họ gặp lại nhau, nó như đánh  thức trở lại, công nhận người kia chính là phản chiếu của mình". Điều này  lý giải cho nhiều trường hợp, khi bố mẹ gặp con cái bị thu hút, dẫn đến quan hệ tình dục. Đó là do sự thu hút trong những tương đồng về sở thích giữa  những  người có họ hàng, cùng huyết thống.

Tình trạng quan hệ tình dục hay kết  hôn cùng huyết thống tưởng như chỉ xảy ra ở các nước lạc hậu và từ thời  xa xưa. Nhưng trên thực tế, hiện nay, tình trạng quan hệ tình dục cùng huyết thống vẫn diễn ra ở  nhiều nước phát triển. Tại Nhật  Bản, trên  một số vùng ở Hokkaido, nhiều cặp hôn nhân cùng huyết thống vẫn tồn tại. Điều này có từ xa xưa khi những người dân Nhật Bản muốn duy trì mối quan hệ gia đình chặt chẽ. Hiện  nay, tình trạng này vẫn còn dù không nhiều lắm. Điều đặc biệt là việc kết hôn cùng huyết thống không  phải do cha mẹ ép buộc hay do những quy định, luật lệ từ xa xưa mà người ta giải thích việc này xảy ra là do những anh chị em họ hàng có tình cảm với nhau và quyết định đến với nhau một cách tự nguyện.

Có những  trường  hợp, nhiều bố mẹ cưỡng hiếp con cái, hay thậm chí bắt nhốt, buộc con cái để cưỡng dâm hay làm nô lệ  tình dục, mà khi bị bại lộ, đem ra xét xử, họ ngụy biện rằng do họ "yêu" con cái mình. Những trường hợp này một phần cũng được lý giải bởi sự hấp dẫn trong quan hệ tình dục cùng huyết thống.

Luật pháp, đạo đức không cho phép

Chuyện yêu đương, kết hôn, quan hệ cùng huyết thống đã có từ xa xưa. Ở các xã  hội phong kiến, điều này giúp đảm bảo quyền lực cho những  dòng dõi vương tộc, sự nắm giữ quyền lực ở một  vương triều. Các vị Pharaong của Ai Cập thời cổ đại  đã lấy những anh, chị em của mình để đảm bảo thanh lọc dòng dõi vương gia và không để quyền lực rơi vào tay người ngoại tộc.

Hiện nay, trong thời kỳ hiện đại tình trạng quan hệ tình dục cùng huyết thống và kết hôn cùng huyết thống vẫn diễn ra. Ở nước ta, tình trạng này diễn ra chủ yếu ở các vùng đồng bào miền  núi và đặc biệt là ở các vùng dân tộc ít người do việc  hiếu hiểu biết về pháp luật cũng như thiếu kiến thức, không lường được những hậu quả nghiêm trọng sẽ xẩy ra. Nếu những trường hợp quan hệ tình dục cùng huyết thống dẫn đến mang thai thì nguy cơ sảy thai và đứa trẻ sinh ra ốm yếu, bệnh tật, mắc các dị tật là rất cao dẫn đến suy thoái giống nòi.

Việc quan hệ  tình dục cùng huyết  thống không được pháp luật cho phép. Những hành vi quan hệ tình dục cùng huyết thống sẽ phạm vào tội loạn luân và sẽ bị xử phạt  tù. Điều 150, Bộ luật Hình sự nước ta quy định về tội loạn  luân như sau: Người nào giao cấu với người cùng dòng máu về trực hệ, với anh chị em cùng cha mẹ, anh chị em cùng cha khác mẹ hoặc cùng mẹ khác cha, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Và ở  một nước có truyền thống văn hóa phương Đông như nước ta, việc quan hệ tình dục cùng huyết thống còn là biểu hiện của sự suy đồi đạo đức, bị cả xã hội lên  án và khinh bỉ.

Hoàng Nguyên
,

No comments:

Post a Comment