Search This Blog

Wednesday, November 21, 2012

MỘT NGƯỜI TRỜI-BẮT-PHẢI-SỐNG VÀ CHIẾN LỢI PHẨM MỚI NHỨT (CŨA NGƯỜI ĐÓ) .
Như các bạn và bà con đã biết , thời gian vừa qua , tôi bị BS nghi là ung thư ruột nhưng sau khi soi ruột thì chỉ gặp một pô-líp (polyp) lành tính . Tôi có nói với bạn bè là nếu bị ung thư thì ko chữa vì sức khỏe quá yếu , ko chịu nỗi xạ trị/radiotherapy và hóa trị/chemotherapy .
Cùng thời gian này , sau cơn đau bụng dữ dội , tôi lại bị mất ngủ trầm trọng ; đêm nào ko có Ambiance là ko ngũ . Uống thứ này ngủ được nhưng cứ 6-7 g tối là buồn ngủ ; dù tôi liên tục rửa mặt hay có tắm đi nữa vẫn buồn ngủ ; đã vậy , vào mạng thì họ nói dùng lâu ngày sẽ mất trí nhớ . Thế là cách đây 10 ngày , tôi tập ko dùng thuốc ngủ ; mấy ngày đầu suốt đêm ko ngủ và phải ngủ vào ban ngày . Nay đã bắt đầu ngủ được dù giấc ngủ ko sâu .
Thời gian này , tôi cũng lai rai sửa hay chỉnh máy cho bạn bè hay các cô cậu SV vì như tôi thường nói 'con tằm đến chết vẫn còn ươm tơ' mà ! Cách đây khoảng 10 ngày , một anh bạn làm nghề hớt tóc cho tôi một laptop hiệu COMPAQ C554 US . Cái này chạy Vista và chạy chậm hơn rùa lật ngửa . Sau khi cài Win 7 và thay memory từ 1 thẻ x 512 MB thành 2 thẻ x 1GB , thì máy chạy nhanh hơn trước . Máy này xem phim rất tốt vì là 15.4 inch màn ảnh rộng/widescreen .
Thế là , giờ này tôi rất 'giàu' vì làm chủ 1 desktop và 3 laptop , toàn là thứ người ta bỏ đi . Như tôi hay nói , tôi chỉ gặp may mắn về KIẾN THỨC hay SÁCH VỞ ; chứ SỨC KHỎE , TÌNH YÊU và GIÀU CÓ thì NẰM MƠ CŨNG KO THẤY ! Từ chỗ đó , tôi biết rằng , ba lãnh vực vừa kể ko phải là đất dụng võ cũa mình , chỉ có kiến thức là hợp với tôi nhứt . Sắp tới đây , khi con của một người bạn cho cái phone HUAWEI M860 , tôi sẽ chỉnh để đưa (phone này) về tình trạng mới xuất xưởng ; việc này gọi là 'hard reset' . Mới đây , vì quên tắt cái phone SAMSUNG S5360 trước khi thay pin , màn hình của nó bị tối đen . Vào mạng thì được biết nên làm 'soft reset' nghĩa là bấm và giử nút Power , khi nào logo xuất hiện thì nhả ra .
Theo nghiên cứu , có lẻ tôi bị chứng fibromyalgia mà ko biết . Xin vào đây để tìm hiểu : uckhoe.24h.com.vn/…/benh-dau-nhuc-toan-than-fibromyalgia-t1…
Theo Phật giáo , khi chết đi , ta chỉ mang sang thế giới bên kia kiến thức - mà ta đã học được trong kiếp này ; còn vợ đẹp con ngoan nhà cao cửa rộng đều bỏ lại . Nếu ko có điều này , làm sao bạn giải thích được hiện tượng thần đồng . Bản thân tôi đã minh chứng cho điều này : hồi nhỏ học rất dốt , thi vào đệ thất trường công ko đậu nên chỉ học trường tư , khó khăn và chật vật lắm mới có Tú Tài I để đi sĩ quan ; nhưng thời gian đi lính và sau khi ra tù năm 1981 , tôi đã đọc rất nhiều sách về đủ mọi đề tài nhưng nhiều nhứt vẫn là KHKT . Nhờ có khiếu về lãnh vực này nên tôi đã dạy Toán trong ba năm và sau này tự học (qua sách vở và trên mạng) về máy tính . Dù tay bị rung nhẹ , không có sự khéo léo/dexterity , mắt lại mờ , tôi vẫn cố gắng mở desktop và laptop để sửa . Mải đến cách đây mấy ngày , tôi mới dám mở cái phone SAMSUNG để tháo cục pin (sau khi đã nghiên cứu trước) nhưng tôi chưa dám tháo cái SIM vì còn vụng về . Đã vậy trước khi tháo pin lại quên power off cái phone khiến màn hình tối đen .
Hẹn các bạn và bà con thư sau .





hình trên và dưới , cái laptop Compaq C554USS


     

No comments:

Post a Comment