Search This Blog

Thursday, December 2, 2010

BẠN BIẾT GÌ VỀ "THÀNH PHỐ" GOOGLEPLEX TẠI CALIFORNIA ?

Thưa các bạn ,
Tôi xin giới thiệu với các bạn một essay/tiểu luận của báo TIME nói về tổng hành dinh của Google còn có tên là Googleplex đặt tại TP Mountainview , cách TP của  người viết này 21 km . Nó như là một cái thành phố nhỏ  bao gồm nhiều cơ ngơi như nơi làm việc , nơi tập thể dục , nhà giử trẻ , hồ bơi (có người cứu hộ túc trực 24/24) , cả một nhà hàng phục vụ đủ các món ăn quốc tế ,v.v... 
Tất cả đều nhằm phục vụ cho các "nhân viên" của đại gia hàng đầu thế giới về Search Engine . Phải dùng chử hàng đầu vì giá thị trường của Google đến nay là trên 100 tỷ đô la ; và vì cả hai nước Pháp và Đức đả có ý định thành lập 1  công ty để cạnh tranh với Google mà không thành công . Muốn vào làm việc cho Google bạn phải tốt nghiệp từ nhửng đại học nổi tiếng thế giới và phải qua 1 kỳ thi tuyển . Nghỉa là top của top . Được làm việc cho Google đả  và đang là niềm mơ ước của các sinh viên Mỷ . Bạn sẻ làm việc trong không gian rất thoải mái với thời gian rất thích hợp gần như đối với mọi người , kế cận nơi tập thể dục và giử trẻ . Nhà hàng cao cấp của Google sẻ mang bửa ăn mà bạn thích tới bàn làm việc . Sau đây là vài hàng về Sergey Brin , một trong 2 người sáng lập Google lúc cùng ở tuổi 26 .
Sergey Brin được sinh ra tại Moscow , Nga trong một gia đình Do Thái, là con trai của 1 nhà toán học và 1 nhà kinh tế học. Năm 1979, khi Sergey lên 6, gia đình anh di cư sang Mỹ . Brin hiện giờ là Giám đốc Kỹ thuật của Google và có tài sản ước tính là 17,5 tỉ đô, giúp anh trở thành người giàu thứ 24 trên toàn thế giới (theo danh sách tỉ phú năm 2010 của Forbes) . 
Giờ , xin các bạn bước vào "làng" Googleplex" bằng cách click vào link :  http://img.timeinc.net/time/photoessays/2006/inside_google/images/splash.jpg 
Cái blog mà tôi đang dùng để giao tiếp với các bạn là một sản phẩm free của Google . Ngoài ra tôi cùng Google Mail để gửi email , tôi thích nó vì nó chận Spam/thư rác rất hửu hiệu . Tôi ko dùng Yahoo Mail vì bị spam quá nhiều gây bực mình . Google củng có browser/trình duyệt Chrome nhưng tôi ko xài vì gần như không có chức năng "dùng ảnh trên mạng làm desktop cho PC" của bạn ; tôi thường xuyên dùng nó .  Tôi củng ko dùng Internet Explorer (I.E.) của đại gia Microsoft vì nó luôn là mục tiêu tấn công của hacker , đến độ có lúc CP Pháp yêu cầu người dân ko nên dùng I.E. vì dể bị nhiểm virus . Tôi đang dùng trình duyệt Opera vì nó gọn nhẹ , chạy rất nhanh và ít bị hacker tấn công do chỉ chiếm thị phần rất nhỏ so với I.E. Hiện nay nhiều điện thoại di động đả dùng trình duyệt Opera vì gọn nhẹ . Opera đặt tổng hành dinh ở Na Uy và mới đây chuyển  phần lớn các máy chủ/server sang Iceland/Băng đảo vì nơi đây gần như lạnh quanh năm , đở tốn tiền chạy máy lạnh để làm mát các server tỏa rất nhiều nhiệt . Như bạn đả thấy cái cái laptop nhỏ củng cần đến cooler để cho máy đở nóng nhứt là vào mùa hè . Chào các bạn ,

San Jose ngày 02.12.2010 lúc 11:51 am .  


No comments:

Post a Comment