Search This Blog

Friday, December 10, 2010



NIỀM VUI LÀ SÁCH VỞ LÚC CÒN Ở VIỆT NAM . CÁC BẠN Ở CLB PHÁP NGỮ QUẬN 3 SÀI GÒN .




Chụp khoảng năm 1992-93 tại nhà đường Yersin , Sài Gòn . Bên cạnh là một cô giáo dạy Pháp ngữ tại SG của École Sans Frontières ; trước đó cô dạy Pháp ngữ (từ 1989-92) cho người đi Canada hay Pháp tại trại tị nạn Galang ở Indonesia . 
Theo người em ở  CND thì " French teacher Véronique from École Sans Frontières where I was working with as volunteer in the Pulau Galang refugees camp in Indonesia in 1989 - 1992 ." (Cô giáo Pháp Véronique của École Sans Frontières nơi tôi làm thiện nguyện tại đảo Galang , Indonesia từ 1989-1992) .
Tủ sách sau 1975 của tôi : trước 75 tôi đã sưu tầm rất nhiều tạp chí cũng như sách nói về chiến tranh Việt nam như Time , Life , Paris-Match , Historia (đặc biệt là những số hors-serie) . Sau 75 , cha tôi đã đốt hết , chỉ giữ lại bộ National Geographic mà tôi đã mua lại từ 1 anh bán sách cũ bị cụt 1 tay ở bên hông bộ Công Chánh chế độ cũ . Bộ này từ khoảng đầu thập niên 1950 tới tháng 4 /75 bao gồm bản đồ . tôi đã thuê một xe ba gác để chở về nhà .
Hình 2 : chụp với các bạn trong Club Francophile của quận 3 của TP Sài Gòn (khoảng đầu TN 1990) .

No comments:

Post a Comment