Search This Blog

Sunday, December 5, 2010

CÁCH DOWNLOAD PHẦN MỀM UNIKEY ĐỂ GỎ CHỬ VIỆT , ÁP DỤNG TRÊN WIN XP VÀ VISTA . 

THƯA BẠN,
RẤT NHIỀU NGƯỜI XỬ DỤNG PC ĐẢ LÂU MÀ KO ĐÁNH ĐƯỢC CHỬ VIỆT . DO VẬY EMAIL RẤT KHÓ ĐỌC , PHẢI SUY ĐOÁN GÂY PHIỀN TOÁI CHO NGƯỜI NHẬN , NHẤT LÀ NGƯỜI LỚN TUỔI . NAY TÔI XIN CHỈ DẨN CÁCH DOWNLOAD VÀ INSTALL/CÀI ĐẶT  UNIKEY

1/ Trước nhứt bạn gỏ unikey vào ô Google . Khi 1 trang xuất hiện , bạn > hàng chử Unikey – vietnamese keyboard for windows and linux . Khi trang nhà của Unikey hiện ra , bạn tìm hàng chử Unikey 4.0 release candidate 2  và > vào đó . Một trang hiện ra , bạn tìm và gỏ vào hàng chử unikey 4.0 rc2 – 64 bit (nếu máy bạn chạy Windows Vista hay Windows Xp 64 bit) . Còn nếu ko thì chọn Unikey 4.0 rc2 – 32 bit .

2/ Một trang tên là downloading file hiện ra , bạn > Save . Một trang Save As hiện ra : thông thường Windows mặc định/default   Save In ở  My Documents . Nếu bạn muốn Save In ở chổ khác như Desktop thì tùy bạn . Khi trang Downloads hiện ra thì bạn nhấp phải vào hàng chử Unikey 4.0 rc2 _1101 – win64.zip . Và chọn Open With Zip Program ( tùy bạn có trong PC của bạn ) , sau đó > OK . [ Theo tôi biết các program để nén /compress hay mở/zip các program đều ko có trong hệ điều hành Windows , mình phải mua (như
WinRar) hay free (như Zip Reader) . Tôi đang xài Zip Reader , khá tốt .]

3/ Khi một trang hiện ra , bạn nhớ nhấp phải vào hàng chử Unikey NT và chọn Pin to Start Menu/Gắn vào Start Menu . Thế là phần mềm sẻ nằm ở Start Menu . ĐÂY LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG VÌ NHIỀU NGƯỜI ĐẢ DOWNLOAD UNIKEY NHƯNG KO THẤY NÓ TRÊN START MENU .(NÓ KO ĐƯỢC MẶC ĐỊNH/DEFAULT Ở START MENU NHƯ CÁC SOFTWARE DO MỶ SẢN XUẤT . Thế là trong lần đầu tiên muốn xử dụng , họ phải vất vả tìm kiếm nó trong My Documents (hay Desktop hay chổ nào mà họ đả Save In trước đây) .   

4/ Từ đây , mổi lần muốn đánh chử Việt bạn hảy > Start > Unikey > Đóng . Thế là bạn có thể đánh chử Việt . Nếu vẩn ko đánh chử Việt được thì > Ctrl + Shift . Đang đánh chử Việt mà muốn chuyển qua tiếng Anh thì > Ctrl + Shift . Muốn đánh chử Việt trở lại thì củng > Ctrl + Shift .

Chúc bạn thành công . Chào bạn ,



San Jose ngày 05.12.2010 lúc 11:46 pm .  

No comments:

Post a Comment