Search This Blog

Monday, December 13, 2010

 LUẬT  NHÂN  QUẢ  



Theo nhà Phật thì :

Muốn biết kiếp trước tạo nhân gì ,

Hảy xem kiếp này hưởng quả gì .

Muốn biết kiếp sau hưởng quả gì ,

Hảy xem kiếp này tạo nhân gì .”

Một quốc gia ở giai đoạn thịnh trị thì nhà nước hết lòng lo cho dân như tình cha đối với con (1) . Nhân tài thì nhiều như hoa xuân . Ở nước tới hồi MẠT VẬN như Việt Nam thì bọn SÂU DÂN MỌT NƯỚC xuất hiện đầy rẩy như Nguyển Trường Tô , Phạm thanh Bình , v.v... Công An thì hùng hổ với dân , coi dân như kẻ thù đến nổi xảy ra nhiều vụ đánh chết người vì lý do nhỏ nhặt như không đội mủ bảo hiểm , xích mích trong gia đình hay làng xóm ,v.v...Tham nhủng thì tràn lan , từ trên xuống dưới , đến nổi ta có thể xem tham nhủng là một thuộc tánh của bộ máy công quyền VN . Chỉ tội cho nhửng người dân đen không có chồng , vợ , con , cháu , v.v... là đảng viên . Họ là thành phần thiệt thòi nhứt trong xả hội .

Trong khi đó , ở Hàn quốc , chỉ vì con gái xin được việc ở bộ của mình mà bộ trưởng ngoại giao phải xin lổi quốc dân và xin từ chức để tránh bị dị nghị mặc dù ông không có sai phạm .

Theo nhà Phật , nhửng người dân nghèo khổ ở VN không có đặc quyền đặc lợi , trong nhửng kiếp trước , họ đả tạo nhiều điều xấu cho nên kiếp này họ đả đầu thai làm người VN để chịu bao thảm cảnh như : phải hối lộ để cho con học trường tốt , đóng đủ thứ lệ phí cho thầy cô . . . có bịnh thì phải hối lộ cho bác sỉ y tá để được điều trị tốt . . . ra đường quên đội mủ bảo hiểm là ăn đòn hoặc mất mạng như không . . . lủ lụt mổi năm , năm sau nặng hơn năm trước vì phần lớn do thủy điện , phá rừng vô tội vạ . . . tốn hàng ngàn đô đi lao động nước ngoài để bị lừa , bị đánh đập . . . lớp thì bị dụ vào đường mải dâm , nô lệ tình dục . . . ra nước ngoài thì trồng cần sa để có tiền trả nợ củng như giúp thân nhân . . . còn rất nhiều cảnh đau khổ nhưng tôi không thể kể ra hết ở đây .

Tôi cầu mong Phật Trời gia ân giúp người nghèo ở VN sớm trả hết nghiệp xấu để có được cuộc sống , chí ít thì củng như nước Thái Lan láng giềng ./.



Chú thích : Tôi có 1 người bạn Pháp , gần như năm nào củng củng du lịch VN 1 tháng . Có 1 lần , anh bị chứng lở sơn sau khi vào 1 khu rừng thông ở Đà lạt . Anh đả đến tòa lảnh sự Pháp tại Sài Gòn để chửa trị . Nhân viên TLS dặn rằng nếu bịnh ko hết và nếu muốn , họ sẻ sắp xếp cho về Pháp trong chuyến bay sớm nhứt . Anh bạn này chỉ là 1 giáo sư trung học chứ ko phải quan chức cao cấp của CP Pháp .

Không biết chừng nào các TĐS Việt nam chăm lo cho kiều dân mình được như vậy !?!

No comments:

Post a Comment