Search This Blog

Wednesday, December 1, 2010

PHẦN MỀM HOWJSAY HỌC PHÁT ÂM TRÊN MẠNG

Thân gửi cháu . . .

1 / Bác chỉ cháu cách download một software để giúp cháu phát âm đúng các từ tiếng Anh mà cháu gặp trên net . Nó rất tiện lợi ở chổ cháu chỉ cần highlight nó và click một lượt hai phím CTRL và L . Một window có word/từ đó sẻ xuất hiện và tự động phát âm . Nếu muốn nghe lại thì tìm từ này nằm ở bên dưới , giờ đây đả đổi thành màu hồng . Chỉ cần đưa mouse tới nó là nó sẻ phát âm . Đối với nhửng từ nằm kế cận , chỉ cần click là nó sẻ phát âm . Muốn nghe lại thì chờ đổi sang màu hồng .
2 a / Để ngắn gọn , bác thay từ click bằng dấu > . Trước hết cháu enter (đánh chử) : www.howjsay.com . Một window xuất hiện . Cháu tìm câu You Can Download Cleverkeys Here (671 kb) và > vào đó . Ở phần mang tên Choose OS : cháu chọn Windows . Cháu enter tên họ, email address và > Register . Kế đó > I agree - - Download Cleverkeys For Windows (671 kb) . Window mang tên Opening Cleverkeys _ Setup _2.00.exe sẻ hiện ra. > Save file . File này sẻ được download vào PC .
b / Chừng ba phút hay hơn nửa ,cháu vào phần Download của Internet Explorer hay Firefox để tìm cái File này (Bác ko rỏ cháu dùng browser /trình duyệt nào . Riêng bác thì dùng Firefox . Muốn vào phần Downloads của Firefox thì > Tools và > Downloads ) . Sau đó Open cái file mình vừa download và > OK . Window có tên Welcome To The Cleverkeys Setup Wizard sẻ hiện ra . Nên nhớ phải close các programs đang chạy trước khi > Next . Kế đó > I accept the agreement > Next > Next > Install . Chọn View Instruction và Launch Cleverkeys Now trước khi > Finish .
3 / Giờ tới phần Install cái software này . Cháu sẻ thấy một icon hình quyển sách ở góc phải dưới của monitor screen . Cháu double > icon này .
> nút Web Links .
> Add .
Ở ô mang tên Description , enter : howjsay
Ở ô mang tên URL Before , enter : http://www.howjsay.com/index.php?word=
> nút Hot Keys và dưới từ Web URL , chọn howjsay và > OK . Nhớ xem câu Enable howjsay có check chưa ? Nếu chưa thì check vào đó .
Như vậy là phần installation đả xong .
Muốn xử dụng program này thì chỉ cần highlight word mà mình muốn và > CTRL + L ( đả nói ở phần 1 ) .
Chúc cháu thành công . Ở Mỷ , một tự điển bỏ túi phát âm được giá trên 60 đô . Còn tự điển này thì free . Chào cháu ,


Bác . . . 

San Jose ngày thứ bảy 17/5/08 lúc 5:10 chiều .


No comments:

Post a Comment