Search This Blog

Thursday, December 2, 2010

LỚN GẤP HAI LẦN QUẢNG TRƯỜNG THIÊN AN MÔN ?

Thưa anh Đinh quang anh Thái ,
Đài Little Saigon Radio .

Là một thính giả trung thành củng như đả nhiều lần đóng góp tư liệu cho đài LSR ,  tôi xin nhờ anh đọc trên đài  bài viết này để nói lên bịnh chạy theo thành tích ở VN củng như thêm một ví dụ về ếch ngồi đáy giếng .
Trong bài báo trên mạng của BB Jessica viết về Đại Nam Quốc Tự , một công trình thế kỷ của tỉnh Bình Dương theo như báo trong nước , thì tác giả đả viết : " ... người chủ của công trình này, một đại gia nổi tiếng của tỉnh Bình dương , đả cho biết quảng trường 18 héc-ta ( 180.000 m2 ) trước chính điện , có thể sẻ là quảng trường lớn nhứt thế giới , rộng gấp đôi quảng truờng Thiên An Môn của Trung quốc . Đây sẻ là nơi diển ra các sự kiện lể hội , văn hóa lớn của tỉnh Bình Dương ... " .
Tôi liền vào Wikipedia đánh chử Tienanmen Square thì được biết quảng trường này vẩn được xếp lớn nhứt thế giới với một cạnh 880 m và cạnh kia 500 m . Tổng cộng 440.000 m2 = 44 héc-ta . Tôi lại rà thử xem trong danh sách các quảng trường lớn nhứt thế giới vẩn chưa thấy tên của quảng trường của Đại nam Quốc tự ( họ chưa cập nhựt chăng ? ; họ có ghi quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưởng 75.000 m2 , quảng trường Ba Đình ở Hà nội 60.000 m2 và quảng trường Đỏ ở Moscow 23.100 m2 ) . Kính chào anh ,

S.J. ngày 10/7/08 lúc 10:53 AM

No comments:

Post a Comment