Search This Blog

Monday, December 13, 2010

Nhng thn đng khiến thế gii kinh ngc .
Trong 1 bài trước đây , tôi đả viết rằng chỉ có thuyết Luân Hồi (Reincarnation) mới giải thích được hiện tượng thần đồng . Nếu ko được học hỏi từ trong nhửng kiếp trước thì làm sau nhửng em bé này có thể có nhửng kiến thức mà em CHƯA TỪNG HỌC QUA TRONG KIẾP NÀY .Nay tôi xin giới thiệu với bạn nhửng con người rất đặc biệt này .
1. Tt nghip ĐH năm 10 tui : Micheal Kevin Kearney, sinh ngày 18/1/1984, ti Honolulu, Hawaii, M. Năm nay 26 tui nhưng Micheal đã tt nghip ĐH t năm 10 tui và đang gi k lc người có bng ĐH ít tui nht thế gii. Micheal biết nói khi mi 4 tháng tui và hc hết trung hc tui lên 6. Năm 2008, Micheal kiếm được 1 triu USD nh game show “Who Wants to be a Millionaire?”
2. Được đ c gii Nobel Hòa bình khi 12 tui : Gregory Smith đã bn ln được đ c gii Nobel Hòa bình . Sinh năm 1990, Gregory Smith, người M, có th đc khi 2 tui và hc ĐH năm 10 tui. n tượng hơn, Gregory đã đi khp thế gii vi tư cách nhà hot đng vì hòa bình và tr em. Cu cũng là người sáng lp t chc International Youth Advocates, mt t chc thúc đy các quy tc hòa bình và hiu biết ln nhau gia nhng người tr trên khp thế gii. Gregory đã được vinh d gp cu Tng thng Bill Cliton và Mikhail Gorbachev, phát biu trước Hi đng Liên Hip Quc. Vi nhng n lc như vy, Gregory đã bn ln được đ c gii Nobel Hòa bình.
3. Chuyên gia tâm giao tr nht thế gii


Chuyên gia tâm giao nhí ti nơi làm vic. Mi 7 tui, cô bé Elaina Smith đã có mt công vic ti đài phát thanh đa phương, sau khi đưa ra li khuyên cho mt người ph n b bn trai b rơi. Li khuyên ca Elaina là hãy đi chơi bowling vi bn bè và ung mt cc sa tươi. Khi mt người hi rng làm thế nào đ quay li vi người yêu, cô bé đã nói: “Anh ta không đáng đ bn tâm. Cuc sng rt ngn ngi đ có th chán nn vì mt chàng trai”. Nhng li khuyên hu ích ca Elaina đã mang li kết qu tt cho hàng nghìn khán gi nghe đài.
4. Ca sĩ 3 tui kiếm hàng nghìn USD mi bài hát


Cleopatra Stratan, người Romania là ca sĩ tr tui nht thành công vượt bc v mt tài chính. Cô bé sinh ngày 6/10/2002, là con gái ca ca sĩ lai Mondova-Romania, Pavel Stratan. Cô bé cũng gi k lc là ngh sĩ nh tui nht trình din trc tiếp sut 2 gi trước mt lượng khán gi ln, ngh sĩ tr nht được tr cát-xê cao nht, ngh sĩ tr nht nhn gii MTV và ngh sĩ tr nht giành v trí s mt trên bng xếp hng ca nhc.
5. Bác sĩ phu thut 7 tui : Akrit Jaswal, người n Đ, bt đu được mi người chú ý t năm 2000 khi t mình thc hin mt cuc phu thut ti nhà khi mi 7 tui. Bnh nhân ca Akirt là mt cô bé hàng xóm không có đ tin đ đến gp bác sĩ. Tay cô bé b bng nng khiến các ngón tay dính cht vào nhau. Trước đó, Akirt chưa tng qua mt trường lp đào to hay tiến hành mt cuc phu thut nào nhưng cu đã tách thành công các ngón tay ca bnh nhân và đôi tay cô bé đã hot đng li bình thường.Hin ti, Akirt đã 17 tui và đang theo hc ti ĐH Chadigarh. Cu cũng là sinh viên tr tui nht được mt trường ĐH n Đ chp nhn.
6. Ha sĩ 2 tui .


Aelita Andre là tài năng ngh thut tru tượng ca Australia. Mt năm trước khi chưa đy 2 tui, các bc tranh ca Aelita đã được giám đc ca mt trin lãm tranh ni tiếng Melbourne đng ý m trin lãm riêng. Tuy nhiên, v giám đc này không h biết nhng bc tranh đó là ca mt cô bé mi 22 tháng tui. Khi ông đ ngh m Aelita, mt nhiếp nh gia, gii thiu tác gi ca nhng bc tranh kit xut cho mình, ông đã vô cùng bt ng.
7. Người đàn ông có ch s IQ cao nht : Kim Ung-Yong, người Hàn Quc, là mt trong nhng thn đng châu Á hiếm hoi trong danh sách. Sinh năm 1962, Kim có ch s IQ lên ti 210 và được ghi danh vào Sách K lc Guiness là người có ch s IQ cao nht thế gii. Ông Kim có th nói trôi chy khi 6 tháng tui và tui lên 4, ông có th gii các bài toán h s có biến trên kênh truyn hình Nht Bn. 8 tui, Kim Ung-Yong được NASA mi ti M. Ông hc xong bng tiến sĩ tui 15. Tuy nhiên, cui cùng ông li chn quay tr v Hàn Quc, chuyn s nghip t mt nhà vt lý thành k sư công trình dân dng.
8. Kin tướng c vua tr nht thế gii : Fabiano Luigi Caruana, 16 tui, là kin tướng c vua, thn đng c vua có quc tch ca c M và Italy. Năm 2007, Caruana tr thành kin tướng c vua khi mi 14 tui, 11 tháng và 20 ngày, kin tướng tr nht trong lch s ca c M và Italy. Caruana cũng là vn đng viên c vua dưới 18 tui có th hng cao nht thế gii vào tháng 4/2009.
9. Được mi dy Havard khi chưa hc hết trung hc : Saul Aaron Kripke, sinh ra New York và ln lên Omaha năm 1940. Khi lên lp bn, Saul đã khám phá ra đi s hc, và vào nhng năm cui cp 1, ông đã thành tho hình hc, toán h s có biến và bt đu nghiên cu triết hc. Khi chưa đến tui trưởng thành, Saul đã viết hàng lot bài lun v logic hc phương thc và được mi tham gia ging dy cùng các giáo sư Havard. Tuy nhiên, ông đã t chi vi lý do m ca ông mun con trai hoàn thành chương trình ph thông trước.Sau khi ri trung hc, ông đã vào Havard. Sau này, ông được nhn gii Schock, tương đương vi gii Nobel cho triết hc. Ngày nay, ông được coi là nhà triết hc vĩ đi nht còn sng trên thế gii.
(Theo Zing)

No comments:

Post a Comment