Search This Blog

Thursday, October 13, 2011

CA SĨ PHƯƠNG VY HÁT TẠI LỄ RA MẮT BOEING 787 .

THƯA CÁC BẠN , TÔI VỪA NHẬN ĐƯỢC EMAIL CỦA MỘT ANH BẠN GIỚI THIỆU BÀI VIẾT SAU CỦA PHÓNG VIÊN ĐỨC TUẤN THUỘC BÁO 'NGƯỜI VIỆT' Ở NAM CALI . TÔI BIẾT PHƯƠNG VY QUA CÁC BẢN NHẠC BẰNG TIẾNG ANH MÀ CÔ ĐẢ HÁT . ĐƯỢC BIẾT , SAU 1975 , PHƯƠNG VY ĐẢ THEO MẸ DI TẢN SANG ÚC .  SAU NẦY CÓ LẺ CÔ XIN ĐỊNH CƯ Ở NAM CALI , MỶ ĐỂ CÓ ĐẤT DỤNG VỎ VÌ Ở ĐÂY LÀ THỦ ĐÔ CỦA ĐIỆN ẢNH VÀ ÂM NHẠC CỦA NƯỚC MỶ , CỦNG NHƯ CÁC TRUNG TÂM BĂNG NHẠC LỚN CỦA NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI - TRẦN ANH TÚ .



Ca sĩ Phương Vy hát tại lễ ra mắt Boeing 787
Tác Giả: Ðức Tuấn/Người Việt
 
SEATTLE, Washington (NV) - Một ca sĩ gốc Việt con của một ca sĩ nổi tiếng Việt Nam được công ty Boeing chọn hát trong buổi ra mắt chiếc máy bay hiện đại Boeing 787 Dreamliner tại Seattle, Washington, hồi cuối tháng qua.
 
 Ca sĩ Phương Vy trình diễn trong ngày ra mắt Boeing 787 tại Seattle. (Hình: Phương Vy cung cấp)
Ðó là ca sĩ Phương Vy, con gái của nữ ca sĩ Phương Dung, thường được gọi với biệt danh “Con nhạn trắng Gò Công”.

“Có rất nhiều điều xảy ra trước và trong khi buổi lễ trọng đại này được tiến hành, tôi không có đủ thời gian để ghi và cảm nhận được ý nghĩa sâu xa của đêm diễn ấy.
Tôi chỉ hiểu một điều đó là tôi phải hoàn tất mỹ mãn phần việc của tôi trong ngày hôm đó. Tôi không biết đó là chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner đầu tiên ‘ra lò’ còn nóng hổi cho đến cuối chương trình,” ca sĩ Phương Vy nói với nhật báo Người Việt.

Cô kể tiếp: “Nhiều nhạc sĩ đến chúc mừng tôi và nói ‘cô làm rất tốt,’ cho đến lúc ấy tôi mới biết mình là người được hát trong buổi lễ ‘cắt chỉ’ cho chiếc phi cơ hiện đại này.”

Ca sĩ Phương Vy cho biết là trước khi bước lên sân khấu, “Tôi chỉ tâm niệm một điều duy nhất ‘Tôi là con gái của nữ ca sĩ Phương Dung, bà đã cống hiến cả đời mình cho nghệ thuật, âm nhạc và tôi là hậu duệ của bà’.
Tôi đang làm công việc tiếp nối bước đi của mẹ tôi và tôi đến đây để đại diện cho người Việt Nam, cho tất cả những thành tựu, sự chăm chỉ làm việc cũng như tài nghệ khéo léo mà hình như các cộng đồng bạn vẫn chưa nhận ra những bông hoa tươi đẹp ấy của chúng ta.”

Con gái của nữ ca sĩ Phương Dung cho biết cô rất tự hào là người Việt Nam, “nhất là khi biết được khuôn mặt và tiếng hát của tôi sẽ tiễn đưa chiếc phi cơ Boeing 787 đầu tiên trên thế giới lăn bánh bay ra vùng không gian rộng lớn bên ngoài.”

Là một trong những người chủ của công ty Fuusha Music, chuyên môn làm nhạc quảng cáo cho các đài truyền hình của Mỹ, ca sĩ Phương Vy kể rằng Tháng Tám vừa rồi, cô gởi người cộng sự của mình, kỹ sư âm thanh Edward Deering, vào hãng Boeing để làm việc với nhạc sĩ John Kelvin Hilbirt, một người chuyên viết nhạc cho các phim của Hollywood.

Cả hai người làm việc chung với ông Jim Goalen, cố vấn quảng cáo cho tập đoàn Boeing. Cuối cùng cả ba người kết hợp với những người đại diện tập đoàn Boeing trong việc tuyển chọn những ca sĩ tài năng nhất để mời đến hát cho buổi khai trương chiếc Boeing 787 Dream Liner.

Cuộc tuyển lựa khuôn mặt ca sĩ thật sự chỉ nhắm vào những dàn ca sĩ của Los Angeles Opera, nhưng cuối cùng tất cả những ca sĩ vào thi đều bị đánh rớt hết, ca sĩ Phương Vy kể bằng một giọng vui.

Cô nói tiếp: “Khi ông Jim Goalen và tôi gặp nhau, ông nói rằng tất cả những ca sĩ thử giọng đều không đạt yêu cầu và ông nghĩ rằng tôi có tố chất gì đó có thể làm cho khách hàng Nhật của hãng hàng không ANA cũng như ban lãnh đạo của Boeing thích thú. Vì thế, ông muốn tiến cử tôi vào cuộc thử nghiệm này.”

Thế là Phương Vy được họ mời đến thử giọng. Trước khi vào thi, họ gởi cho cô bốn bài hát “Under The Star,” “Blue Sky,” “Come Fly With Me” và “Eurythnics” và yêu cầu cô học thuộc trong vòng 12 giờ đồng hồ.

Ngày vào thi tuyển, 22 Tháng Tám, cả hai ông Jim Goalen và John Kelvin đều rất vui. Ông Jim nói với Phương Vy là ông tin tưởng cô sẽ được chọn, theo lời kể của cô. Tuy nhiên, vẫn còn tùy thuộc vào sự chấp thuận của tổng giám đốc công ty Boeing và nhóm làm quảng cáo của tập đoàn này quyết định.

Sau khi đi chơi xa về, ca sĩ Phương Vy nhận được lời mời chính thức để hát bài trong buổi lễ.

Cô và những người làm việc chung được mời đến Seattle để chuẩn bị.
 

Ca sĩ Phương Vy hát bài “Under The Star” tại buổi khai trương máy bay Boeing 787. (Hình: Phương Vy cung cấp)
 
Ngày 26 Tháng Chín, ca sĩ Phương Vy bước lên sân khấu biểu diễn cùng với dàn nhạc 20 người nhạc công và nhạc sĩ, trong đó có những nhạc sĩ giỏi của hai dàn nhạc giao hưởng The Los Angeles Orchestra và The Seattle Orchestra.

“Tôi phải trình diễn tất cả bốn bài hát đó theo yêu cầu của họ, quả thật là hồi hộp. Cho đến bây giờ ngồi nhắc lại mà vẫn còn thấy nao nao khó tả sao đó!” Ca sĩ Phương Vy nhắc lại.

Ca sĩ Phương Vy nhận xét: “Tôi nghĩ, bản thân tôi được chọn hát cho buổi ra mắt chiếc máy bay mới nhất của Boeing là một vinh dự lớn cho cộng đồng Việt Nam.”
 
Trong trận đấu baseball nhà nghề Mỹ MLB giữa hai đội San Diego Padres và San Francisco Giants tại San Diego vào ngày lễ Lao Ðộng năm nay, ca sĩ Ý Lan cũng được chọn hát quốc ca Mỹ khai mạc trận đấu, trở thành ca sĩ gốc Việt đầu tiên có vinh dự này.

No comments:

Post a Comment