Search This Blog

Tuesday, October 11, 2011

 ĐH ,  HỌC PHÍ CAO NHỨT NƯỚC MỶ .

I/ Sarah Lawrence College in Bronxville, N.Y. has long held the dubious honor of being one of the nation's most expensive colleges. This year, it tops the list for the second year in a row, with an all-in price of $58,334 a year, or close to $240,000 for a four-year course of studies if inflation in higher ed continues on its current course.

We calculated the list of America's Most Expensive Colleges with the help of the Center for College Affordability & Productivity, a Washington non-profit that researches the causes of rising educational costs. The center, relying on data from the government's National Center for Education Statistics, includes not only tuition and room and board, but the cost of books and other costs such as transportation and mandatory computers.
It's those other costs — especially the cost of being in the big city — that help push some new entrants into the Top Ten list, including the New School and Fordham University. Both are located, like Sarah Lawrence, in the ultra-expensive New York City metropolitan area. The New School's emphasis on the arts also pushed the estimated cost of books, supplies and other expenses to $4,300, double the total at many other schools.
The biggest expense at most schools is still salaries and wages, however, and that explains Sarah Lawrence's perennial position at the top. The 2,500-student college, located on a 44-acre tract a short train ride from Manhattan, has a student-faculty ratio of only nine to one. Unlike the slightly less expensive Ivy League schools nearby, Sarah Lawrence has no vast lecture halls where 300 students listen to an underpaid teaching assistant explain medieval history. "In practically all cases, our classes are seminars with an average head count of 12 students," said Thomas Blum, vice president for administration. "We have five lecture sections this fall, and our largest lecture section may have 75 students."
The estimated cost also represents only what students from relatively affluent families pay. Most colleges operate a very efficient system of price discrimination, offering "grants" and "scholarships" to better match tuition to what parents can actually afford to pay. At Sarah Lawrence, 64% of students get some sort of grant, with the average amount $29,500. But with a relatively tiny $66 million endowment, Sarah Lawrence can't afford the pledges of larger schools like Yale and Harvard to give students from poor families a completely free ride.
Fordham, closer to New York in the Bronx, extends some sort of aid to 93% of its students; the school says even the government-calculated average "net price" of $31,383 for students with some sort of aid gives a misleading picture. The weighted average cost paid by all students is $33,280, compared with $40,000 at comparable private schools where a much smaller percentage of students receive aid.
Parents also have to consider the cost of traveling four or five times a year to a far-flung university, and necessary expenses like laptop computers or art supplies that can increase the overall college bill. Some schools in urban areas have general-purpose dining cards that students can use to rack up large charges at nearby restaurants.
Parents with children a few years away from college can add thousands of dollars to these estimated costs. Higher education expenses rose 2.3% this year, according to the Commonfund, a Wilton, Conn. non-profit that helps universities manage their funds, and studies educational inflation to help schools budget their expenses. The biggest drivers are salaries and benefits, said William Jarvis, managing director of research. While Commonfund estimates supplies and materials will rise 8.1% this year and utilities 4%, Jarvis said, "they don't account for much of the index."
"What we'd seen for the last few years was a disinflationary trend in salaries," he said. "This year that stopped."
Faculty salaries were estimated to rise 1.4% this year, he said, except in some parts of the south and southwest. Disinflation is a scary thing, he said, but the shift to inflation reported by colleges "may be a straw in the wind in terms of other things in the economy."
The average salary for a doctoral-level professor has risen from $16,425 in 1967 to $157,282 this year, Commonfund estimates. The overall cost of four-year colleges, meanwhile, has increased more than eightfold compared with a 6.7 times increase in consumer prices.
State universities can be a low-cost alternative to private schools, but only if you live in-state.
We had the Center for College Affordability pull the most expensive state schools, and they look about like the private colleges for out-of-staters. The Top Eight were campuses in the prestigious University of California system, led by Berkeley at $53,933 a year. Surfing fans will pay a couple of hundred bucks less to earn their undergraduate degree at UC-Santa Cruz, while the Ivy-Class University of Michigan costs $48,331 for out-of-staters.
Worth noting: In August Forbes completed its fourth annual survey of America's Best Colleges, which rates schools based on quality of education, student experience and professional success. Only the one school, the University of Chicago, was among the Top Ten of both lists. Two of the Top Ten best schools are almost entirely free: West Point and the Air Force Academy. Perhaps it's not too late to convince your kids to embrace military discipline.

II/ SAU ĐÂY LÀ BẢN DỊCH CỦA 'GOOGLE DỊCH' :

Sarah Lawrence College ở Bronxville, NY đã tổ chức vinh dự đáng ngờ là một trong các trường đại học đắt nhất của quốc gia. Năm nay, nó đứng đầu danh sách cho các năm thứ hai liên tiếp, với một giá tất cả trong $ 58.334 một năm, hoặc gần đến $ 240.000 cho một quá trình bốn năm nghiên cứu nếu lạm phát cao hơn ed tiếp tục quá trình hiện tại của nó.
Chúng tôi tính toán danh sách các trường đại học đắt nhất nước Mỹ với sự giúp đỡ của Trung tâm Khả năng chi trả College & Năng suất, Washington phi lợi nhuận nghiên cứu các nguyên nhân gây tăng chi phí giáo dục. Trung tâm, dựa trên dữ liệu từ Trung tâm quốc gia của chính phủ đối với Thống kê Giáo dục, bao gồm không chỉ học phí và phòng hội đồng quản trị và, nhưng chi phí của cuốn sách và các chi phí khác như giao thông vận tải và máy tính bắt buộc.
Đó là những chi phí khác - đặc biệt là chi phí ở thành phố lớn - giúp thúc đẩy một số học sinh tuyển mới vào danh sách Top Ten, bao gồm cả các trường học và Đại học Fordham. Cả hai đều đặt, giống như Sarah Lawrence, trong khu vực New York cực kỳ đắt tiền thành phố đô thị. Trường mới nhấn mạnh vào nghệ thuật cũng đẩy chi phí ước tính của cuốn sách, vật tư và các chi phí khác 4.300 USD, gấp đôi tổng số tại nhiều trường khác.
Chi phí lớn nhất tại hầu hết các trường vẫn còn tiền lương, tiền công, tuy nhiên, và điều đó giải thích vị trí lâu năm Sarah Lawrence ở đầu trang. Các trường đại học có 2.500 sinh viên, nằm trên đường 44 mẫu Anh một chuyến đi đào tạo ngắn từ Manhattan, có một tỷ lệ sinh viên-giảng viên chỉ có chín đến một. Không giống như các trường giải hơi ít tốn kém Ivy gần đó, Sarah Lawrence đã không có giảng đường lớn 300 sinh viên nghe một trợ lý giảng dạy trả lương thấp giải thích lịch sử thời Trung Cổ. "Trong thực tế tất cả các trường hợp, các lớp học của chúng tôi là các cuộc hội thảo với một số người đứng đầu trung bình của 12 học sinh," ông Thomas Blum, phó chủ tịch để điều hành. "Chúng tôi có năm phần bài giảng vào mùa thu này, và phần bài giảng lớn nhất của chúng tôi có thể có 75 sinh viên."
Chi phí ước tính cũng chỉ đại diện cho những gì sinh viên từ gia đình giàu có tương đối phải trả. Hầu hết các trường cao đẳng hoạt động một hệ thống rất hiệu quả của phân biệt giá, cung cấp các "trợ cấp" và "học bổng" tốt hơn phù hợp với học những gì cha mẹ có thể thực sự đủ khả năng để trả. Tại Sarah Lawrence, 64% sinh viên nhận được một số loại cấp, với số tiền trung bình là $ 29.500. Tuy nhiên, với một khoản hiến tặng $ 66 triệu USD tương đối nhỏ, Sarah Lawrence không thể đủ khả năng cam kết của các trường lớn như Đại học Yale và Harvard cho học sinh từ các gia đình nghèo một chuyến đi hoàn toàn miễn phí.
Fordham, gần gũi hơn với New York ở Bronx, mở rộng một số loại viện trợ đến 93% sinh viên của trường nói rằng ngay cả Chính phủ, tính trung bình "net giá" 31.383 USD cho sinh viên với một số loại viện trợ cho một hình ảnh sai lệch. Chi phí trung bình cân thanh toán của tất cả các học sinh là $ 33.280, so với $ 40.000 tại các trường tương tư một tỷ lệ nhỏ hơn nhiều sinh viên nhận được viện trợ.
Phụ huynh cũng phải xem xét chi phí đi du lịch bốn hoặc năm lần một năm để một trường đại học xa xôi, và các chi phí cần thiết như máy tính máy tính xách tay, vật tư nghệ thuật có thể làm tăng các hóa đơn đại học tổng thể. Một số trường học ở khu vực thành thị có thẻ ăn có mục đích chung mà học sinh có thể sử dụng để rack phí lớn tại các nhà hàng gần đó.
Phụ huynh có trẻ em một vài năm nữa từ trường đại học có thể thêm hàng ngàn đô la cho những chi phí này ước tính. Chi phí giáo dục đại học tăng 2,3% trong năm nay, theo các Commonfund, một Wilton, Connecticut phi lợi nhuận giúp các trường đại học quản lý quỹ của mình, và nghiên cứu giáo dục lạm phát để giúp các trường học ngân sách chi phí của họ. Các trình điều khiển lớn nhất là tiền lương và lợi ích, William Jarvis, Giám đốc quản lý nghiên cứu cho biết. Trong khi Commonfund ước tính vật tư, vật liệu sẽ tăng lên 8,1% trong năm nay và các tiện ích 4%, Jarvis nói, "họ không chiếm nhiều của chỉ số."
"Những gì chúng tôi muốn nhìn thấy trong những năm gần đây là một xu hướng disinflationary trong tiền lương," ông nói. "Năm nay chấm dứt."
Lương giảng viên ước tính tăng 1,4% trong năm nay, ông cho biết, ngoại trừ trong một số bộ phận của miền Nam và Tây Nam. Khử độc là một điều đáng sợ, ông nói, nhưng chuyển sang lạm phát được báo cáo các trường cao đẳng "có thể là một ống hút gió về những thứ khác trong nền kinh tế."
Mức lương trung bình cho một giáo sư tiến sĩ cấp đã tăng từ $ 16.425 năm 1967 lên $ 157.282 trong năm nay, ước tính Commonfund. Trong khi đó, tổng chi phí của các trường đại học bốn năm, đã tăng hơn tám lần so với mức tăng 6,7 lần về giá tiêu dùng.
Các trường đại học Nhà nước có thể là một thay thế chi phí thấp cho các trường học tư nhân, nhưng chỉ nếu bạn sống trong tiểu bang.
Chúng tôi đã có Trung tâm Khả năng chi trả Cao đẳng kéo các trường công lập đắt tiền nhất, và họ trông giống như các trường cao đẳng tư nhân cho out-of-staters. Top Tám cơ sở ở các trường đại học uy tín của hệ thống California, đứng đầu là Berkeley $ 53.933 một năm. Lướt sóng người hâm mộ sẽ phải trả một vài trăm đô kiếm được bằng đại học tại UC Santa Cruz, trong khi Đại học Ivy-Class Michigan chi phí $ 48.331 cho out-of-staters.
Đáng chú ý: Vào tháng tám, Forbes đã hoàn thành khảo sát thứ tư hàng năm của các trường đại học tốt nhất của Mỹ, tỷ lệ trường học dựa trên chất lượng giáo dục, kinh nghiệm và sự thành công của học sinh chuyên nghiệp. Chỉ có một trường, Đại học Chicago, là một trong Top Ten của cả hai danh sách. Hai trong số Top Ten trường tốt nhất là gần như hoàn toàn miễn phí: West Point và Học viện Không quân. Có lẽ nó không phải là quá muộn để thuyết phục trẻ em của bạn để nắm lấy kỷ luật quân đội.

No comments:

Post a Comment