Search This Blog

Thursday, September 13, 2012


Cặp Miranda Kerr và Orlando Bloom đính hôn : sẽ có một đám cưới theo Phật giáo?

Dịch từ báo chí nước ngoài .

Miranda Kerr từng là người mẫu cũa Victoria's  Secrets


      
Tin tức ra ngày hôm nay nói mối quan hệ ba năm của Phật tử Miranda Kerr và Orlando Bloom cuối cùng đã kết thúc trong một hứa hôn (engagement) . Sau ba năm như một cặp vợ chồng và sau nhiều lần đính chính về kế hoạch đám cưới, hôm nay Miranda Kerr và Orlando Bloom tuyên bố đính hôn : cô là siêu mẫu người Úc Miranda Kerr 27 tuổi và anh là diễn viên nổi tiếng Orlando Bloom, 33 tuổi , từng đóng vai Legolas trong phim Lord of the Rings .Trước khi anh gặp Miranda, Bloom có mối quan hệ bốn năm với nữ diễn viên người Mỹ, Kate Bosworth. Trước khi gặp Bloom, Kerr đã hẹn hò với nhà môi giới tài chính, Adrian Camilleri, cho đến khi ông bị kết tội có hành vi gian lận và cô đã bỏ ông ta .
       Cả hai Miranda Kerr và Orlando Bloom đều theo đạo Phật và là thành viên của tổ chức Phật giáo Soka Gakkai International (SGI). Soka Gakkai là một nhóm Phật Giáo Nhật Bản nhấn mạnh vào phẩm giá của tất cả cuộc sống và hãy sống cuộc sống cũa bạn đồng thời giúp đỡ cộng đồng của bạn. Hiện nay, 10% dân số Nhật Bản là thành viên của Soka Gakkai. Thành viên niệm câu - Nam Myoho Renge Kyo - mỗi ngày, vì họ tin rằng nó làm mới và thêm sinh lực cho họ. SGI rất phổ biến ở Mỹ, có số lượng cao nhất thứ hai , sau Nhật Bản, và tự hào với thành viên nổi tiếng khác như Patrick Duffy và Tina Turner.
       Là Phật tử cũa SGI , đối với cặp Miranda Kerr và Orlando Bloom, thì môi trường, thiên nhiên, đối xử đàng hoàng với đồng loại , giúp xã hội và tin tưởng vào sự thiêng liêng của cuộc sống là vô cùng quan trọng. Vì vậy, có khả năng đám cưới Bloom-Kerr sẽ không nhuốm màu sắc tôn giáo (Phật giáo thực ra không phải là một tôn giáo), nhưng thay vào đó họ sẽ ăn mừng với tất cả niềm tin Phật giáo của họ. Cũng có khả năng họ sẽ có một đám cưới không ồn ào/khoa trương (low-key) và không giống như các đám cưới xa hoa điển hình (typical) của các sao nổi tiêng khác ở Hollywood .
      Trong một cuộc phỏng vấn dành cho tạp chí Details (Chi tiết) trong năm 2007 Orlando Bloom nói về Phật giáo Soka Gakkai, "Đó là về việc học tập những gì đang xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của bạn và dùng nó làm phương tiện để đi và sống một cuộc sống lớn hơn".
      Miranda Kerr nói , trung thành vào niềm tin Phật giáo của cô, cô ngồi thiền mỗi buổi sáng, tụng Nam Myoho Renge Kyo và tập yoga. Cô cũng làm việc để cổ động cho môi trường và gần đây đã chụp ảnh khỏa thân cho trang bìa tạp chí Rolling Stone , để mang lại sự chú ý đến con gấu koala của Úc.
      Sự đính hôn của cặp đôi này đang thu hút sự chú ý từ các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới, mà có lẽ cũng là lý do tại sao họ vẫn giữ các chi tiết của mối quan hệ của họ rất riêng tư từ rất lâu. Miranda Kerr và Orlando Bloom mặc dù có vẻ như cặp đôi được Trời sắp xếp (a match made in heaven ), rất nghiêm túc về niềm tin Phật giáo của họ và quan tâm nhiều hơn về thế giới nói chung hơn là về bản thân và những người nổi tiếng một lối sống điển hình. Và điều đó chỉ có thể là một điều tốt.




No comments:

Post a Comment