Search This Blog

Saturday, September 15, 2012

MICHELLE MAYKIN , MỘT CÔ GÁI VIỆT Ở SAN JOSE VỚI TƯƠNG LAI ĐẦY HỨA HẸN ĐÃ BỊ THẦN CHẾT CƯỚP ĐI Ở TUỔI 27

Nguồn : http://projectmichelle.com/vietnamese-about-michelle và nhiều nguồn khác .

Chỉ mới 26 tuổi, vào ngày 27 tháng Hai năm 2007, Michelle Maykin được chẩn đoán với căn bệnh Ung Thư máu (Acute Myeloid Leukemia). Sau khi trải qua 5 chu kỳ của phương pháp hóa trị (chemotherapy), Michelle đã đạt đến một tình trạng ổn định và bắt đầu dần dần trở lại cuộc sống bình thường. Ngay sau đó, Michelle đã xả thân vào việc giúp đỡ những người khác bằng việc tạo ra Dự án Michelle, là cuộc vận động nhắm vào việc kêu gọi mọi người tham gia việc hiến tủy.
Tháng Tư năm 2008, sau hai tháng trở lại công việc, Michelle bắt đầu cảm thấy những triệu chứng tương tự như trước trở lại. Ngày 7 tháng Năm, 2008, những nỗi lo sợ của cô đã trở thành sự thật khi bác sĩ chuyên khoa Ung Thư của cô xác nhận rằng căn bệnh đã tái phát. Hơn nữa, giờ đây Michelle lại phải đối phó với vấn nạn của thị giác do khối u trên não tạo ra.
Để thoát khỏi bịnh Ung Thư máu, lần này Michelle sẽ phải trải qua phương pháp hóa trị (chemotherapy) ở một liều lượng cao hơn cộng với phương pháp bức xạ (radiation) và đồng thời sẽ phải thay tủy. Thật là rủi ro cho Michelle là hiện chưa tìm ra được một người nào có tủy trùng hợp với cô, như vậy việc thay tủy không thể xảy ra được cho đến khi tìm ra đươc tủy trùng hợp .
. . . bên cạnh vị hôn phu , phía sau là cầu Golden Gate nỗi tiếng ở San Francisco . . 

. . . điều trị bịnh ung thư , bạn thấy vết mổ ở cổ . . 


LỄ AN TÁNG TẠI SAN JOSE OAK HILL MEMORIAL 

Một trang mạng có tên là www.projectmichelle.com giới thiệu về cô gái bệnh họai huyết và nhờ nhiều người hiến tủy cứu giúp. Trong hơn hai năm qua, có nhiều người hiến tủy, nhưng không tìm ra mẫu tủy thích hợp với Michelle Maykin để chữa trị cho cô. Bệnh viện đành bó tay mặc dù đã dùng các phương pháp hóa trị (chemotherapy) và gia đình nhờ tới các phương thuốc đông y cổ truyền nhưng vẫn không cứu sống được người bệnh.

Michelle Mayking giả từ nhân thế ở tuổi 27, từng tốt nghiệp đại học và làm việc với tương lai triển vọng thì mắc căn bệnh hiểm nghèo này. Cô vừa lập gia đình được hơn một năm, tánh tình hiền hòa và ra đi để lại thương tiếc cho người thân và bằng hữu.

Các sư Thái Lan và tăng ni chùa An Lạc đã đến tụng kinh cầu siêu, đông đảo người thăm viếng và đến chào vĩnh biệt , con số lên tới cả ngàn người trong đó có nhiều bạn trẻ đồng lứa với người mất. Chứng kiến cảnh hỏa táng đứa con gái, chị Hòang Mộng Thu đã đau lòng ngất xỉu. Chị là người thực hiện chương trình phát thanh 30 phút của Hội Hiến Tủy mỗi cuối tuần trên làn sóng 1120AM. Đã có một số bệnh nhân gốc Việt mắc bệnh họai huyết- ( còn gọi là ung thư máu- leukemia) may mắn tìm được mẫu tủy thích hợp từ những người hiến tủy tự nguyện nên được chữa lành bệnh.

Vài nét về Michelle
Được sinh ra ở Texas và lớn lên ở vùng Vịnh Cựu Kim Sơn, Michelle là một người bạn gái lý tưởng, một người con đáng yêu trong gia đình, một người chị gương mẫu, và là một người bạn tốt của rất nhiều người. Khi còn là một thiếu nữ, Michelle đã sống cuộc ở vùng Đông Vịnh, tốt nghiệp trường Trung Học College Park, nơi Michelle đã giữ chức vị Hội Trưởng (ASB President). Rồi sau đó, trong khuôn viên trường Đại Học Berkeley, cuộc đời đã mang đến cho Michelle một người bạn trai lý tưởng. Đó là Văn, người cùng học với hai lãnh vực Quản Lý Thương mãi và Kinh Tế Chính Trị Học (Business Administration and Political Economy) tại trường đó.
Sau khi tốt nghiệp vào năm 2004, Michelle đã làm việc cho KPMG trong những công tác dịch vụ Tư vấn (Advisory Services). Ngoài công việc ra, cô ấy chưa bao giờ bỏ qua một cơ hội để thám hiểm hay thử cái gì mới lạ. Michelle có một sức lôi cuốn và có khí thế thuyết phục người xung quanh cùng hoạt động và khám phá – từ việc đạp xe đạp ngang qua cầu Golden Gate, cho đến leo tường đá hay trên sàn nhảy
Là chị cả trong gia đình, Michelle có một khả năng tự nhiên để dẫn dắt các em. Cô đã dành thời giờ làm việc thiện nguyện cho những tổ chức khác nhau như Trung Tâm Giam Giữ Vị Thành Niên ở thành phố San Jose (Juvenile Detention Center in San Jose), OASES ở Cal và Tzu Chi ở San Francisco. Mới đây, cô bắt đầu thực tập làm mẹ bằng việc nuôi một con chó nhỏ Yorkshire Terrier rất xinh đẹp có tên Marshawn (lấy tên từ một cầu thủ banh bầu dục danh tiếng). Niềm ước mơ đơn sơ của Michelle là sẽ trở thành một người mẹ của hai đứa trẻ và gầy dựng gia đình trong vùng Vịnh Cựu Kim Sơn.


Quay tại nhà của gđ tại một bải biển rất đẹp ở bắc cali 

https://www.youtube.com/embed/WwjimuiF5_s




 

No comments:

Post a Comment