Search This Blog

Saturday, September 1, 2012

Gặp thành viên Facebook lớn tuổi nhất thế giới

Hiện nay có rất nhiều người tuy ko mù chữ nhưng lại mù về vi tính (computer-illiterate) . Cụ bà 101 tuổi này lại bik xử dụng Facebook là điều khiến chúng ta phải suy nghĩ .- Trần anh Tú .

=======
(Dân trí) - Ở tuổi 101 nhưng vẫn tham gia tích cực trên Facebook, cụ bà Florence Detlor được xem là thành viên lớn tuổi nhất của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Với hơn 950 triệu người dùng, Facebook được xem là công cụ giao tiếp và kết bạn của giới trẻ ngày nay. Thế nhưng, Facebook đang có sức hút mãnh liệt cả với những người lớn tuổi. Thành viên cao tuổi nhất của Facebook là cụ bà Florence Detlor.

Đích thân nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã xác nhận cụ bà Florence Detlor, hiện đang ở độ tuổi 101 là thành viên cao tuổi nhất tham gia Facebook.

Để vinh danh cho điều này, Facebook đã mời bà Detlor đến thăm trụ sở chính của mình ở Menlo Park vào ngày hôm qua. Một điều khá thú vị sau đó được phát hiện ra rằng cụ bà Detlor hiện cũng đang sống tại Menlo Park và không xa trụ sở chính của Facebook.


Cụ bà Florence Detlor chụp ảnh cùng 2 nhân vật quyền lực nhất tại Facebook
Cụ bà Florence Detlor chụp ảnh cùng 2 nhân vật quyền lực nhất tại Facebook

Sau khi được mời đến ghé thăm trụ sở chính của Facebook, cả Mark Zuckerberg, tổng giám đốc của Facebook lẫn Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành, 2 nhân vật quyền lực nhất tại Facebook đã đích thân đón tiếp và chụp ảnh chung với bà Detlor.

“Thật vinh hạnh để được gặp bà Florence Detlor, người đã 101 tuổi và là thành viên cao tuổi nhất tại Facebook. Cảm ơn bà vì đã ghé thăm chúng tôi”, Giám đốc điều hành Sharyl Sandberg đã đăng tải bức ảnh chụp chung với bà Detlor và Mark Zuckerberg lên trang Facebook của mình cùng theo lời giới thiệu.

Bức ảnh được chia sẻ nhanh chóng đã có được gần 6 ngàn lượt thích trên Facebook và vô số người yêu cầu để kết bạn với cụ bà Detlor.

Theo mô tả trong trang cá nhân, bà Florence Detlor đã từng tốt nghiệp trường đại học Occidental (California, Mỹ) vào năm 1932. Bà bắt đầu tham gia Facebook từ cách đây đúng 3 năm, vào tháng 8 năm 2009. Sở thích của bà là đọc sách và muốn tìm kiếm những cuốn sách hay để đọc.

Hiện tại trang Facebook của bà có 654 bạn bè. Tuy nhiên khác với những người dùng Facebook khác để tìm kiếm thêm những người bạn mới, thì có vẻ như bà Detlor chủ yếu sử dụng Facebook để liên lạc với gia đình và những người quen của mình.

“Tôi sẽ dọn dẹp danh sách bạn bè. Nếu ai biết tôi và muốn ở lại trên danh sách bạn bè, hãy trả lời có, nếu không tôi sẽ loại các bạn ra khỏi danh sách bạn bè của tôi”, bà Detlor viết trên trang cá nân của mình.


Ở tuổi 101, cụ bà Florence Detlor đang là người dùng Facebook lớn tuổi nhất thế giới
Ở tuổi 101, cụ bà Florence Detlor đang là người dùng Facebook lớn tuổi nhất thế giới

Trong khi nhóm thành viên trẻ ở độ tuổi 20 vẫn đang chiếm tỷ lệ lớn trên Facebook, thì theo những nghiên cứu gần đây cho thấy nhóm thành viên là những phụ nữ từ 55 tuổi trở lên đang là nhóm thành viên có số lượng tăng trưởng nhanh nhất  trên Facebook.

Phạm Thế Quang Huy
Theo DailyGraph

No comments:

Post a Comment