Search This Blog

Monday, August 27, 2012

 BẮP THỊT CỔ CO THẮT (MUSLE SPASM IN NECK)

Thưa bác sĩ ,

Khoảng hơn 1 tuần nay , có lẽ tôi bị chứng " bắp thịt cổ bị co thắt" (muscle spasm in neck) .Triệu chứng : khi đang nằm trên giường, hay sáng sớm mới thức dậy , thĩnh thoãng chỉ cần xoay đầu nhẹ qua trái hay phải thì có cảm giác đau căng/cramp ở cổ , rất khó chịu , và cơn đau lan tỏa lên đầu .  (Có cảm giác như  bị ai chém vào cổ , và ko thở được ; định gọi xe cấp cứu 911 nhưng cơn đau chĩ thoáng qua - ko còn tiếp tục) . Nhiều khi ngáp hay hắt hơi cũng đau nhói như vậy . Vì vậy , khi đang nằm , tôi rất cẫn thận mổi khi xoay cổ về trái hay phải ; muốn hắt hơi , tôi phải ngồi dậy , ko dám nằm mà hắt hơi . Và khi đứng , tôi cũng ko thể xoay hết đầu về phải hay trái được vì rất đau . Hiện nay , thĩnh thoảng tôi dùng Tylenol hay Ibupropen .
Cách đây nhiều năm , tôi đã từng bị whiplash , BS Ngãi bảo dùng neck collar và  uống Tylenol . Nay tôi xin BS cho tôi một neck collar để đeo thường xuyên , trừ lúc đi ngũ . Cám ơn ,

No comments:

Post a Comment