Search This Blog

Sunday, August 19, 2012

VIỆT KIỀU XÂY CẦU GIÚP DÂN TẠI VIỆT NAM , ÃNH DO ANH BẠN LA VIE EN ROSE MỚI GỬI CHO TÔI . (BA CÂY CẦU NÀY Ở XẢ HOÀ KHÁNH NAM , HUYỆN ĐỨC HOÀ , TĨNH LONG AN).

Cháu Duyên mến ,  

Đây là những hình do chú Phúc - mà từ lâu đã được bác đặt cho biệt danh (dub) La Vie En Rose (Đời là màu hồng/Life in pink) - gửi tặng . Để bác kể cho cháu câu chuyện sau để chứng minh rằng "mọi việc trên đời đều có sự sắp xếp cũa Trời Đất " . 
Theo như chú Phúc kể lại , hồi đầu thập niên 1940 cũa thế kỹ trước , ông nội cũa cháu đã từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp . Giai đoạn đầu ngụ tại nhà ông ngoại cũa chú Phúc ; ông nội thích má chú Phúc nhưng má chú chê ông nội chưa có sự nghiệp gì cả . Sau đó ông nội lên đồn điền cao su Đất Đỏ , thuộc tĩnh Thũ dầu Một , nay là tỉnh Bình Dương , làm thư ký coi kho hàng . Ở đó , ông nội đã gặp bà nội và đẻ ra bác và ba cháu . Sau đó , ông nội về Sài Gòn và làm thư ký cho một hảng thầu xây cất (ông chũ là Phạm văn Định) . Ông nội đã đi lên từ lúc đó ; từ cô tư trở về sau đều ra đời tại Sài Gòn . 
Má chú Phúc , sau này kết hôn với một người Pháp và sanh ra chú . Chú đã học tại trường Jean Jacques Rousseau - một trường nổi tiếng Sài Gòn , đã đào tạo nhiều nhân tài cho ba nước Việt Nam , Lào và Cam pu chia , gần như dạy hoàn toàn theo chương trình Pháp , giống như các trường quốc tế ở Sài Gòn bây giờ . Ba chú đã qua đời trước 1975 ; sau năm 1975 , chính phủ Pháp cho gia đình chú đi Pháp nhưng gia đình ko đi .
Sau đó , chú vào làm ở xí nghiệp xây dựng do ông nội làm phó giám đốc cho đến lúc chú nghỉ hưu .
Phải công nhận , bác đã hiền mà chú Phúc còn hiền hơn bác  ; những người như chú rất hiếm ở đời này .  Là một Phật tử như bác , dựa vào cuộc sống an nhàn hiện nay cũa chú , bác bik rằng chú đã tạo rất nhiều phúc đức trong các kiếp trước .
Như bác đây , bị cơn bạo binh  lúc 13-14 tuổi ; chính nó đã là một bước ngoặc , làm thay đổi cuộc đời cũa bác ;  tuy vậy tới 21 tuổi (năm 1968) cũng phải nhập ngũ mặc dù sức khỏe rất kém . Giai đoạn ở quân trường , bác vác khẩu súng trường Garant M1 ko nổi (bác đã kể lại trên blog này) . Sau khi rời quân trường (năm 1969) , do ông nội quen bik lớn nên bác ở các đơn vị ko tác chiến được vài năm . Tới năm 1973 , bác về sư đoàn 7 bộ binh - một đơn vị tác chiến ở vùng châu thổ sông Cữu Long và ở đó tới ngày 30.4.1975 . Sau đó đi tù gần 6 năm trong đói , lạnh và lao động khổ sai . 
Việc bác bị bạo bịnh ở tuổi 13-14 , nhập ngũ năm 1968 , về sư đoàn 7 năm 1973 , đi tù năm 1975 , đi Mỹ năm 1994 , v.v... chứng minh "mọi việc xảy ra đến với chúng ta đều có sự sắp xếp của Trời Đất " . Như cháu đã nghe nói , ông nội trước 1975 rất giàu , thế mà bác vẫn phải vào sinh ra tử trong các năm 1973-75 . Trước đó , ông nội , do quen bik lớn , muốn bác làm việc trong nghành kế toán/accounting cũa quân đội . Vì bác sợ các con số nên ko nghe lời ông nội ; chứ nếu nghe lời thì ko phải đi tác chiến ở sư đoàn 7 .  Nhưng nhờ ở đơn vị tác chiến nên bác đã đi tù gần 6 năm và đc đi Mỹ . Còn ba cháu , vì phục vụ ở đơn vị chuyên môn , nên chĩ đi tù chưa tới 3 năm và ko được đi Mỹ .
Nói thêm : Ngay từ năm 1969 , khi bạn bè hỏi bác phục vụ ở đơn vị nào , bác đã trả lời "tôi phục vụ ở sư đoàn 7 bộ binh" (lúc bây giờ quân đội VNCH có tổng cộng 12 sư đoàn) ; nghĩa là bác đã biết trước sẻ về đơn vị này TRƯỚC BỐN NĂM . Tóm lại lúc đó bác có sự tiên tri (premonition) , bik trước việc sẻ xảy ra đến với mình . 

ANH BẠN LA VIE EN ROSE (ĐỜI LÀ MÀU HỒNG) CŨA TÔI ƠI !

KIẾP TRƯỚC ANH CÓ TU NÊN KIẾP NÀY KO VƯỚNG BẬN THÊ NHI HAY ÁI TÌNH LỤC DỤC . NHÀ PHẬT CÓ CÂU "TU LÀ CỘI PHÚC , TÌNH LÀ DÂY OAN" HAY "CON LÀ NỢ , VỢ LÀ  OAN GIA " . THẬT ĐÚNG NHƯ VẬY : SỐ NGƯỜI NHỜ CON THÌ RẤT ÍT MÀ SỐ NGƯỜI KHỔ VÌ CON THÌ NHIỀU , VÀ CÓ MẤY CẶP VỢ CHỒNG SỐNG VỚI NHAU ĐẾN TUỔI  ĐẦU BẠC  RĂNG LONG !
TUẦN NÀO ANH CŨNG ĐI HÁT KARAOKE ; ĐÃ VẬY CÒN THƯỜNG XUYÊN ĐI DỰ LỂ KHÁNH THÀNH CÁC CÂY CẦU DO VIỆT KIỀU ĐÓNG GÓP HIẾN TẶNG CHO ĐỒNG BÀO NÔNG THÔN .
TRONG KHI ĐÓ , Ở HÃI NGOẠI CŨNG NHƯ TRONG NƯỚC , CÓ NGƯỜI BẰNG HAY LỚN TUỔI HƠN ANH , HẰNG NGÀY PHẢI BƯƠN CHẢI KIẾM ĂN ; VÀ/HAY CHỊU THÊM NHỮNG NỔI ĐAU KHỔ KHÁC .  RIÊNG TÔI MẤY LÚC NÀY HÀNG NGÀY BỊ ĐAU KHỔ DO HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH (IRRITABLE BOWEL SYNDROME) , CŨNG CÓ THỂ LÀ DO UNG THƯ RUỘT  ; NGÀY 7/9/2012 SẺ GẶP BS ĐỂ LÀM HẸN SOI RUỘT/COLONSCOPY . XIN VÀO ĐÂY ĐỂ XEM ' SỰ GIỐNG VÀ KHÁC NHAU GIỬA UNG THƯ RUỘT VÀ HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH' : http://wwwtrananhtu19.blogspot.com/2012/08/trieu-chung-cua-ung-thu-ruot.html .
CON NGƯỜI TÔI HIỆN NAY LÀ CÃ BA KHÔNG : SỨC KHỎE , TÌNH YÊU VÀ TIỀN BẠC !
NGUYÊN NHÂN CHĨ VÌ TRONG CÁC KIẾP TRƯỚC , TÔI ĐÃ LÀM NHIỀU ĐIỀU XẤU HƠN ĐIỀU TỐT , NÊN KIẾP NÀY PHẢI CHỊU HẬU QUẢ . VÀ HÀNH TRANG MÀ TÔI SẮP HAY SẺ MANG THEO KHI SANG THẾ GIỚI BÊN KIA CHỈ LÀ : KIẾN THỨC , KÝ ỨC , CÁC ĐIỀU TỐT CŨNG NHƯ CÁC ĐIỀU XẤU - MÀ TÔI ĐÃ TẠO RA TRONG KIẾP NÀY . CHÀO ANH ,









No comments:

Post a Comment