Search This Blog

Saturday, August 11, 2012

Trả lời về cách chữa ung thư theo phương pháp khí công .
nguồn : http://khicongydaododucngoc.blogspot.com/2010/06/su-quan-trong-cua-3-yeu-to-tinh-khi.html 
Đông y chú trọng đến sự tuần hoàn của khí và huyết. Nếu sự tuần hoàn của khí huyết bị trở ngại, không đều đặn bình thường khiến tuần hoàn yếu qúa, mạnh quá, bị tắc nghẹt không thông gây tích tụ khí huyết tại một chỗ làm đau, lúc đó bệnh mới phát sinh, đông y phải tìm ra nguyên nhân chữa tận gốc để phục hồi lại sự tuần hoàn khí huyết trở lại bình thường thì bệnh sẽ khỏi.
Bệnh ung thư cũng không ngoại lệ, khối ung thư là những nơi khí huyết bị tích tụ lâu dần đóng thành hòn cục. Đối với đông y, khi khí huyết mới bị nghẹt tích tụ bất cứ nơi nào trong cơ thể chưa thành hình khối u, thầy thuốc bắt mạch cũng đã biết được nguyên nhân từ đường kinh nào hay từ tạng phủ nào, và hậu quả ấy cũng đã để lại những dấu hiệu lâm sàng của bệnh lý, từ đó các thầy thuốc đông y chỉ cần điều chỉnh lại sự tuần hoàn khí huyết trở lại bình thường cho đến khi hết hẳn những dấu hiệu bệnh, nên khối u không thể thành hình, trừ trường hợp những dấu hiệu bệnh bị bệnh nhân bỏ qua, mặc dù có đi khám tây y không tìm ra sớm được, tây y chỉ phát hiện qua thực thể thấy được qua xét nghiệm
khi khối u đã thành hình thì đã quá muộn.
Trong trường hợp này, phương cách chữa trị của tây y và đông y đều cần phải có thời gian điều trị liên tục.
Phương cách của tây y là cắt bỏ, dùng hóa trị liệu hay phóng xạ trị liệu tấn công thẳng vào khối u, để lại những di chứng làm bệnh nhân đau đớn, không ăn uống được, không ngủ được, mất sức không chịu nổi cho đến chết không phải do ung thư mà do hậu qủa trong điều trị.
Đối với đông y, cho dù bệnh phát hiện muộn màng, nhưng vẫn không có gì đáng ngại, may mắn là đông y không hù dọa bệnh nhân bằng cái tên dễ sợ làm chết người là bệnh cancer, và đông y không cần chữa theo cách hóa trị liệu hay phóng xạ trị liệu, vì sau đó vẫn còn những biến chứng ngấm ngầm làm bệnh tăng lên do các kinh mạch tuần hoàn khí huyết bị tắc mà tây y chưa phát hiện được.
Cổ nhân đơn giản hóa các bệnh tật, chỉ cho rằng hễ ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo. Thực tế đối với các thầy thuốc đông y, chữa bệnh là điều chỉnh lại sự tuần hoàn của khí huyết kinh mạch, nên chỉ cần hỏi bệnh nhân những điều sau đây để tìm phương pháp điều chỉnh cho có kết qủa nhanh nhất theo kinh nghiệm chuyên môn của thầy :
1-Ăn được không ? Nếu ăn không được, không muốn ăn, ăn không tiêu, ói mửa… thầy thuốc sẽ điều chỉnh cho ăn uống ngon, tiêu hóa tốt.
2-Ngủ được không ? Không ngủ được do nhiều nguyên nhân, sẽ tìm ra nguyên nhân để điều chỉnh cho ngủ được.
3-Có tiêu tiểu được không? Nếu không thầy thuốc sẽ điều chỉnh cho tiêu tiểu dễ dàng.
4-Có đau ở đâu không ? Nếu có đau sẽ điều chỉnh cho hết đau.
Nếu dựa theo 4 tiêu chuẩn này áp dụng vào mọi bệnh tật, dù bệnh thông thường hay bệnh ung thư cũng vậy. Bệnh nhân phải tự hỏi để đánh giá tình trạng bệnh của mình :
Thí dụ :
1-Ăn vẫn ngon, tiêu hóa tốt là không bệnh, còn ăn không được do lo lắng là tự mình bị hù dọa sinh lo sợ là tâm thần không vững, bệnh thuộc tinh thần chứ không phải thể xác…
2-Ngủ được là cơ thể không bệnh, không ngủ được do lo lắng là tại tự mình làm bệnh nặng thêm, ngủ không được do đau là tại thân bệnh, thầy thuốc sẽ tìm nguyên nhân để chữa cho hết đau sẽ ngủ được, chứ không phải chỉ dùng thuốc ngủ làm liệt thần kinh bắt nó ngủ li bì như chết, tỉnh dậy cái đau vẫn chưa được chữa sẽ càng làm mất ngủ và liều thuốc ngủ tăng dần đi đến suy nhược thần kinh.
3-Tiêu tiểu vẫn tốt là thân không bệnh, tiêu tiểu không tốt do ảnh hưởng của bướu làm ra, khi bón, khi tiêu chảy, khi ra huyết, lúc đó mới gọi là bệnh.
4-Có đau chỗ nào không, nếu không đau chỗ nào là không bệnh, mặc dù tây y nói có bướu, thì bướu đó là bướu lành như khối u mỡ, hay nước.
Còn nếu đau cũng có sự khác biệt, chỉ đau một chỗ khi nhấn tay vào đau nhiều hơn, là khối u đã mọc rễ do những sợi thần kinh dẫn máu bị tắc, sưng, thiếu máu lưu thông qua đó, hoặc nơi đó thiếu oxy đến làm chết tế bào sinh thối mục tạo huyết bầm, có mủ…đông y cần phải trục xuất những khối huyết bầm ấy ra khỏi cơ thể sẽ hết đau.
Nếu vẫn ăn được, ngủ được, tiêu tiểu được, không có chỗ nào đau, là không có bệnh, thì uống thuốc chữa bệnh chỉ làm xáo trộn cơ thể sẽ có phản ứng phụ sinh ra bệnh khác.
Đức Chúa nói: Tâm bình thế giới bình. Đức Phật nói : Vạn pháp do tâm sinh. Vạn pháp do tâm diệt.
Áp dụng câu này vào bệnh tật, các bệnh dù có, nhưng tâm vẫn bình thản, không lo lắng hốt hoảng bệnh sẽ tự điều chỉnh từ bệnh đến khỏi bệnh một cách dễ dàng.
Cách chữa bệnh có kết qủa nhanh là điều chỉnh Tinh-Khí-Thần bằng hơi thở khí công, các bướu đều tiêu, các bệnh đều khỏi. Điều quan trọng khi tập luyện khí công không phải chỉ dùng cho giai đoạn chữa bệnh, mục đích chính của việc tập luyện khí công là giúp lưu thông khí huyết được điều hòa để không bao giờ bị bệnh, nên phải duy trì tập luyện hàng ngày để khỏi phải dùng đến thuốc.
Thần :
15. Ung thư là căn bệnh của thể xác và tinh thần. Một tinh thần lạc quan và sảng khoái sẽ giúp các bệnh nhân ung thư giành giật được sự sống. Giận dữ, căm thù và cay đắng khiến cơ thể bị căng thẳng và tạo ra axit. Hãy học cách sống vị tha và đầy yêu thương. Học cách thư giãn và hưởng thụ cuộc sống
Bây giờ tây y mới công nhận tinh thần cũng đóng một vai trò quan trọng nó có thể làm ra bệnh và nó cũng có thể giúp cho bệnh tật mau khỏi.
Tóm lại :
Cách khám bệnh, định bệnh và chữa bệnh của đông y không tách rời 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần,
Tinh :
Là phải biết đến tính-khí-vị của thức ăn thuốc uống phù hợp, cấm kỵ chống chỉ định những bệnh không phù hợp không được dùng.
Khí :
Khí là sức lực đẩy máu tuần hoà khắp cơ thể trong con người, khí cũng là dưỡng khí của hơi thở, khí cũng từ thức ăn chuyển hóa thành khí. Khí do thức ăn chuyển hóa thì tự động vận chuyển hoặc thăng làm tăng áp huyết như ăn soài, sầu riêng, hoặc giáng làm tiêu chảy, hoặc liễm giữ không cho xuất mồ hôi, hoặc xuất cho ra mồ hôi..Nhưng có một loại khí chủ động theo ý muốn thì cần phải biết cách tập làm tăng thêm oxy, làn thăng, làm giáng, làm liễm, làm xuất, làm tăng áp huyết, làm hạ áp huyết, làm tăng âm cho mập, làm tăng dương cho ốm, làm bớt đường mỡ trong máu, làm tăng men gan, hạ men gan....
Thần :
Thần đóng vai trò điều chỉnh hệ thống hưng phấn, ức chế, giao cảm, phản xạ, điều chỉnh được thân nhiệt, làm tăng oxy, tăng hồng cầu, tăng bạch cầu, tăng đường, giảm đường..tùy theo cách tập thở thiền ở Đan Điền Thân, Đan Điền Tinh, Mệnh Môn, mỗi cách tập có mục đích chữa bệnh khác nhau.
Trong khi tây 3 yếu tố này không được kết hợp chặt chẻ, như về dinh dưỡng đông y xem như một vị thuốc, cũng phải chọn những vị thuốc phù hợp với bệnh, để tránh trường hợp có phản ứng phụ, làm cho bệnh nặng thêm. Về khí và về thần thì tây y hoàn toàn không có.
Hiện nay trên thế giới, mọi người đều xếp loại bệnh ung thư vào mục bệnh nan y khó chữa, vì chưa tìm ra nguyên nhân, chỉ tìm ra hậu qủa là bướu, nên chữa vào ngọn, tiêu diệt hậu qủa mà không tiêu diệt nguyên nhân, nên chữa xong bướu này, nguyên nhân phát sinh bệnh vẫn còn lây lan sang nơi khác tây y gọi là di căn.
Cách chữa ung thư duy nhất theo tây y là hóa học trị liệu từ trước đến nay theo phương pháp của Trường Đại Học Johns Hopkins, đã được xem là cách duy nhất để thử nghiệm và loại bỏ ung thư. Nhưng ngày nay phương pháp này đã có một cách nhìn khác dần dần đi đúng lý thuyết tinh-khí-thần trong đông y.
Về TINH : Như vậy, cách nhìn của y khoa ngày nay cũng chú trọng đến TINH là cách ăn uống, chất nào tạo duyên xấu làm tăng trưởng tế bào ung thư phải nên tránh, chất nào là duyên tốt vừa tăng cường cho tế bào tốt, làm mạnh hệ miễn nhiễm, vừa tiêu diệt tế bào ung thư cần phải bổ sung. Nhưng trong lãnh vực này còn nhiều thiếu sót chưa theo kịp trong việc điều chỉnh từng loại
Về KHÍ : Tây y công nhận môi trường tạo nhiều oxy sẽ làm cho tế bào ung thư không tồn tại được, nhưng chưa tìm ra đúng phương pháp, chỉ có phương pháp tập thở khí công mới thu nạp và giữ được oxy lâu trong cơ thể, khác với tập thể dục thể thao, có oxy vào rồi lại ra mất, bác sĩ Ngô Gia Hy đã kiểm chứng qua xét nghiệm máu về kết qủa tăng hồng cầu sau thời gian tập khí công. Nhưng có nhiều loại khí công, loại khí công chúng ta thường tập luyện nhất là Tài Chi, nhưng khi thử nghiệm máu không thấy tăng hồng cầu, do đó nhiều người còn nghi ngờ khả năng chữa ung thư bằng khí công không đáng tin cậy vì không biết loại nào đúng và có hiệu qủa nhanh khi thử nghiệm máu. Vì thế mà môn học Khí Công Y Đạo ra đời để chuyên chữa những bệnh nan y bổ sung cho ngành y khoa hiện đại. Các bài tập thể dục khí công y đạo, cách tập thở thiền, được phân loại có kết qủa tương đương như thuốc ngoại dược để chữa bệnh.
Về THẦN : Tây y công nhận tâm tính cũng có những duyên tốt làm cho bệnh mau lành, tế bào ung thư sẽ không thể phát triển, còn duyên xấu sẽ làm tăng trưởng tế bào ung thư làm bệnh nặng thêm, và khuyên bệnh nhân không nên giận dữ, căm thù, bi quan, cay đắng mà phải sống lạc quan yêu đời, biết sống thư giãn, không gì hơn là phương pháp thiền tĩnh tâm buông xả. Nhưng thiền cũng có nhiều cách, có cách dùng để chữa bệnh mau khỏi là cách thở thiền trên các Đan Điền hay trên đại huyệt của Khí Công Y Đạo mới có kết qủa hơn cách thiền chỉ để thư giãn kém kết qủa hơn nếu muốn dùng thiền để chữa bệnh.
Dùng Khí để chữa bệnh có kết qủa cũng là một phương pháp bổ sung cho cách chữa bệnh của tây y, nên tây y cũng đã công nhận gọi các phương pháp chữa bệnh ngoài y học chính thống thì được gọi là Y Học Bổ Sung, nhưng chưa tìm ra được nơi nào hệ thống hóa được phương pháp có thể theo dõi kiểm chứng được bằng những xét nghiệm y khoa. Cho nên Khí Công Y Đạo Việt Nam tại Canada, đi tiên phong trong lãnh vực Y Học Bổ Sung để truyền bá phương pháp chữa bệnh bằng cách tập luyện hơi thở theo quy luật âm-dương, ngũ hành tạng phủ, giúp cho Tinh-Khí-Thần hòa hợp, cơ thể tự điều chỉnh chức năng sinh hóa-chuyển hóa phòng chống bệnh tật.
Phần ba : Giới Thiệu Bệnh Nhân Cách Tự Chữa Bệnh Bằng Khí Của Hơi Thở :
A-Khí là một trong năm chất chính trong cơ thể con người theo khoa học :
Ngoài ra, theo ngũ hành cấu trúc cơ thể về phương diện khoa học, không phải ngũ hành tạng phủ của đông y, con người gồm 5 yếu tố hợp lại gồm có chất đặc tạo thân xác thuộc thổ, có chất lỏng như máu và các dịch chất nuôi dưõng cơ thể thuộc thủy, có chất khí là hơi thở thuộc khí, có chất điện là hệ thống thần kinh để có cảm giác nóng lạnh vui buồn thuộc thần, có chất sáng là sự thông minh trí nhớ thuộc chất quang (sự sáng).
Con người muốn có sự sống phải có sự chuyển hóa trao đổi 5 chất trên qua trung gian tế bào, là đơn vị nhỏ nhất trong con người cũng có 5 chất. Muốn chuyển hóa phải có âm dương, âm là tĩnh, ở một chỗ, dương là động, di chuyển, hoạt động. Trong phương pháp khí công chữa bệnh, các cơ quan tạng phủ đang hoạt động, khí công gọi là Sinh Hóa, khi cơ thể nghỉ ngơi lắng đọng để phân thanh trọc tốt xấu, khí công gọi là Chuyển Hóa. Cứ sinh hóa, chuyển hóa đều đặn gọi là nhịp sinh học. nên con người mới có từ trường sinh học.
B-Nguyên tắc sinh hóa-chuyển hóa :
Khi đem thức ăn vào cơ thể để nuôi thân xác. là đem chất thổ chưa được chuyển hóa gọi là thổ âm. Thổ âm được bao tử nhồi bóp là đang làm công việc sinh hóa, sau khi sinh hóa xong, thức ăn thành hỗn hợp nhưng chưa thành chất bổ, khi cơ thể nghỉ ngơi, hay ngủ qua đêm, dung dịch lỏng lắng đọng phân thanh trọc, tốt xấu, biến thành dưỡng trấp, khí công gọi là thổ dương, sáng hôm sau dạy, cơ thể làm việc hoạt động làm công việc sinh hóa dưỡng trấp thổ dương thành chất lỏng là thủy âm, khi nghỉ ngơi thủy âm lắng đọng phân thanh trọc thành hồng cầu bạch cầu là thủy dương, cơ thể hoạt động sinh hóa thủy dương biến thành khí âm, khi nghỉ ngơi chuyển hóa thành khí dương, khi hoạt động sinh hóa khí dương biến thành điện âm, khi chuyển hồng hào có năng lượng cảm thấy khỏe mạnh
C-Làm sao ngăn ngừa được bệnh ung thư của Ngành Y Học Bổ Sung theo Phương Pháp Khí Công Y Đạo.
Chúng ta thử tìm hiểu cách chữa bệnh nan y theo phương pháp khí công y đạo qua các bệnh sau đây :
Những kết qủa kỳ diệu của phương pháp tập thở khí công để chữa những bệnh nan y.
1-Bệnh ung thư phổi do hút nhiều thuốc lá, di căn sang gan và lên não.
Một nam bệnh nhân người Rumany là kỹ sư chế tạo những máy móc điện tử cho ngành y khoa, ông bị bệnh ung thư phổi do hút nhiều thuốc lá, bướu trong phổi bên phải to 8cm, đã di căn tạo bướu trong gan và bướu não bên phải, đang chữa hóa trị theo tây y. Ông vẫn tiếp tục chữa theo tây y nhưng bắt đầu tập thêm cách thở khí công.
Thông thường, sau mỗi lần chữa hóa trị, cơ thể bệnh nhân suy nhược cả thể xác lẫn tinh thần do phản ứng thuốc qúa mạnh, đa số những triệu chứng xẩy ra sau khi chữa là đau đớn, khó thở, không ăn uống được, không ngủ được, người xanh xao, mất máu, mất hồng cầu…
Khi chữa lần đầu, những triệu chứng này kéo dài khoảng 1 tuần, rồi cơ thể từ từ phục hồi lại sức vào tuần lễ thứ hai, cơ thể chưa thấy gì là suy nhược. Khi điều trị lần thứ hai, hệ thống miễm nhiễm giảm, chức năng hoạt động của tạng phủ yếu dần mất sức đề kháng, triệu chứng đau đớn, mệt mỏi, mất ăn, mất ngủ kéo dài đến 2 tuần, mới vừa phục hồi lại sức, thì đến đợt trị liệu thứ 3, chức năng khí hóa của cơ thể không đủ sức kịp chuyển hóa tẩy độc để giúp cơ thể phục hồi sức khỏe, mà trái lại, độc tố lưu giữ trong cơ thể trở thành kẻ nội thù phá hỏng chức năng nội tạng làm tinh thần suy nhược, mất máu, mất hồng cầu, rụng tóc, mặt trắng mét, hơi thở gấp, mắt lõm, má hóp, tiêu hóa không thông, táo bón, ăn uống không được, mất ngủ, người mệt mỏi, chân tay mất sức…
Có nhiều người ở giai đoạn này, bệnh nhân tự cứu mình, đã đến với khí công để học cách tập thở tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Bệnh nhân thường quan niệm sau khi chữa hóa trị, cơ thể mệt mỏi mất sức, chắc không thể tập thở khí công ngay được, đợi nghỉ ngơi vài ngày cho cơ thể khỏe lại một chút mới đi tập, cho nên tập thở khí công được ít ngày rồi nghỉ theo chu kỳ trong thời gian hóa trị, và rồi đến với khí công thưa dần cho đến khi sức kiệt quệ không đi đứng dễ dàng để đến với khí công được nữa, bệnh càng nặng và trút hơi thở cuối cùng mà chưa hoàn tất xong lịệu trình chữa trị bằng hóa chất theo tây y.
Rút kinh nghiệm trong phương pháp hướng dẫn tập thở khí công để tự chữa bệnh ung thư, tôi thường khuyên bệnh nhân, sau khi ở bệnh viện ra, hãy đến tôi để tập thở loại độc tố ra khỏi cơ thể ngay, khiến cho phản ứng phụ của thuốc mất tác dụng nên không bị mất máu, mất hồng cầu không làm mất ảnh hưởng đến đội quân trong hệ thống miễn nhiễm phòng chống bệnh, và cái đau hay xáo trộn chức năng tạng phủ chỉ kéo dài 2 ngày là biến mất, lúc đó cơ thể còn nhiều thời gian để phục hồi lại tinh-khí-thần càng ngày càng khỏe hơn để đợi ngày hóa trị kế tiếp.
Bệnh nhân Rumany kể trên đã áp dụng chiến thuật này, ông nhân thấy, sau khi hoá trị, cơ thể vẫn bình thường khỏe mạnh, thỉnh thoảng, khi đo áp huyết tôi thấy xuống thấp, thiếu máu, thiếu hồng cầu, tôi đề nghị ông xin với bác sĩ truyền máu cho ông. Ông tập thở suốt ngày, khi đi, đứng, hay ngồi, còn khi nằm ông tập thở ở Đan Điền Thần làm cơ thể ấm, tăng hồng cầu, tăng sức tuần hoàn máu cho tim mạch, khi tiêu hóa kém không hấp thụ và chuyển hóa, ông tập thở ở Trung Quản, khi cơ thể nóng hay khó thở, nói chuyện hay bị mệt, ông tập thở ở Đan Điền Tinh để phục hồi nguyên khí, khi suy nhược thần kinh ông tập thở ở Mệnh Môn.
Ba tháng sau, ông cho biết, sau khi scan xem tình trạng bướu trong phổi, ông và bác sĩ nhìn trên màn hình, không còn thấy bướu to 8cm nữa, mà chỉ thấy một chấm đen mờ khoảng 2mm, gần như không còn bướu, cả ông và bác sĩ ngạc nhiên vui mừng. Hiện nay ông khỏe hơn như lúc chưa bị bệnh.
Ông thắc mắc hỏi tôi tại sao tập thở khí công lại có kết qủa kỳ diệu như vậy.
Đối với đông y khí công, chỉ quan niệm nguyên nhân gây ra bệnh do 3 yếu tố tinh-khí-thần, và khi cơ thể đã bị bệnh thì do khí huyết thiếu, và cơ thể bị hàn trong đa số những trường hợp bị bệnh ung thư.
Một thí dụ cụ thể, khi mùa đông tuyết đóng băng dính trên cửa kính xe hơi do qúa lạnh, cục băng đó ví như một bướu ung thư. Muốn loại bỏ cục băng này có 3 cách : dùng dụng cụ cào tuyết, dùng hóa chất làm tan, 2 cách này có thể làm trầy kính hay nứt kính, cách thứ 3, vào trong xe, mở sưởi cho nhiệt độ trong xe ấm lên, cục băng đóng ngoài kinh xe sẽ tự tan biến mất.
Phương pháp khí công ví phổi là kính xe, bướu là cục tuyết đóng băng lạnh trên kính, phải tập hơi thở cách nào để làm tăng thân nhiệt, làm ấm phổi, tăng lưu lượng khí huyết tuần hoàn trong phổi để tăng oxy, tăng hồng cầu để bảo vệ nuôi dưỡng tế bào tốt, loại bỏ tế bào xấu…, và phương pháp thở này phải được duy trì liên tục thường xuyên có gía trị như dùng thuốc.
Đối chứng trị liệu là dùng những phương pháp thở tùy tình trạng bệnh như thiếu máu lên đầu nuôi não, dùng bài tập khí công Cúi Ngửa 4 Nhịp, đau nhức mỏi tay chân dùng bài Vỗ Tay 4 Nhịp, người lạnh tập thở Đan Điền Thần, người nóng tập thở Đan Điền Tinh, áp huyết cao tập thở Mệnh Môn, ăn không tiêu tập bài Kéo Ép Gốt Thở Ra làm Mềm Bụng, tăng hồng cầu và bạch cầu để chữa bệnh, tập bài Đứng Ngũ Hành Tấn 10 phút ép độc tố xuất ra bằng đường mồ hôi, thận suy nằm úp tập thở Mệnh Môn…Những bài tập của khí công, mỗi bài có giá trị riêng giống như một loại thuốc đặc trị để giúp cơ thể tự điều chỉnh chức năng khí hóa của lục phủ ngũ tạng vẫn theo quy luật âm dương ngũ hành trong cách chữa bệnh của đông y, nên cần phải theo dõi những biến đổi ngũ hành do phản ứng thuốc tây y mỗi lúc mỗi khác để lúc nào cũng giữ được sự quân bình khí hóa âm dương ngũ hành của tinh-khí-thần hoà hợp sẽ tránh được bệnh trở nặng hơn hay bị tái phát.
2-Bệnh ung thư phổi kèm theo bệnh suyễn cấp tính có dấu hiệu nhồi máu cơ tim
Một nam bệnh nhân khoảng 45 tuổi, do hút nhiều thuốc, thừa lúc thời tiết lạnh bị nhiễm cảm ho kéo dài trong hai tháng, bệnh ho không khỏi trở thành suyễn cấp tính làm ngộp thở. Thông thường ở xứ nhiệt đới, bệnh ho kéi dài, sẽ có đàm, thân nhiệt tăng, sốt về chiều, tình tạng bệnh sẽ trở thành bệnh lao phổi. Ngược lại, ở xứ lạnh, ho do hàn, cơ thể không bị sốt, đàm bị kết khối làm giảm dung tích phổi càng ngày càng tăng gây ra khó thở, và làm hại đến chức năng co bóp của tim mạch, bệnh không biến thành lao phổi mà biến thành bướu trong phổi, tây y gọi là ung thư phổi và sẽ phải điều trị theo phương pháp hóa trị, tuy nhiên tình trạng sức khỏe bệnh nhân rất tồi tệ, ngộp thở, sốt, trán nóng, hai bàn tay nóng, chân lạnh, mặt đỏ bầm, tiếng nói đứt đoạn vì thiếu hụt hơi, áp huyết 2 tay cao, bên phải đo được 165/101mmHg mạch 114, bên trái đo được 178/105mmHg mạch 113, hơi thở 40 hơi /1 phút.
Theo kinh nghiệm của đông y-khí công, bệnh nguy hiểm cấp thời không phải là bệnh ung thư, mà có dấu hiệu cận nhồi máu cơ tim, sắp vỡ mạch nếu hơi thở càng ngày càng dồn dập tạo ra một gia tốc gây cộng hưởng cho tim nhồi bóp bất bình thường cho đến khi vỡ tim. Bệnh nhân này may mắn gặp tôi khi anh ta kêu mệt quá, mệt quá, đau ngực, khó thở qúa, lúc đó hơi thở dồn dập, dồn dập, môi tím tái, mắt lạc tròng, muốn ngất xỉu….
Tôi hướng dẫn bệnh nhân nằm, khuyên bệnh nhân bình tĩnh, buông lỏng, đừng hít vào, đừng sợ hãi, thả lỏng người, lỏng ngực bụng, đừng nghĩ đến hơi thở, tập nằm ngủ như trẻ em khi ngủ, chỉ chú ý khi hơi thở ra ngắn đứt đoạn , thì dùng miệng thổi hơi ra từ từ như người ta thổi một chén cháo nóng, rồi buông lỏng cho hơi tự nhiên vào mà không được nâng ngực hít vào. Tôi đề nghị thổi hơi ra theo tiếng đếm của tôi. Bắt đầu, thổi hơi ra 1, buông lỏng cho khí vào tự nhiên, thổi hơi ra 2, buông lỏng cho khí vào tự nhiên, thổi hơi ra 3 lần, 4 lần , 5 lần, 6 ,7 ,8 ,9, 10 lần rồi lại thổi hơi ra 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 lần….chỉ chú ý thì thổi ra chậm nhẹ, mục đích giảm gia tốc của nhịp tim đập. Từ từ bệnh nhân thở được dài hơi, số hơi thở trong một phút giảm xuống còn 18 hơi như người bình thường. Tiếp tục tập thổi hơi ra nhẹ, từ từ, chậm, dài hơn một chút, bệnh nhân có hơi thể đều 12 hơi trong một phút.
Các bệnh trong cơ thể muốn được chữa khỏi phải tập thở bằng cả hai cách :
Cách thứ nhất :
Luyện hơi thở theo khí công theo 6 yếu tố : chậm, nhẹ, sâu, lâu, đều, bình thường. Yếu tố lâu là thời gian tập càng lâu vẫn như người bình thường không bị mệt, không cần nghỉ để thở bù lại vì bị hụt hơi… tập làm sao hơi thở phải thở được bình thường tự nhiên không ngộp thở, không cố sức mà đi đứng nằm ngồi suốt ngày, trừ khi đi ngủ, vẫn thở được từ 6-12 hơi, giỏi hơn nữa là 2 hơi trong một phút, làm tăng lưu lượng máu, tăng hồng cầu và bạch cầu, tăng sức đề kháng chống bệnh tật, và loại bỏ độc tố thoát ra bằng đường mồ hôi, và bằng đường đại tiểu tiện.
Cách thứ hai :
Sau khi đã tập đúng đưa hơi thở xuống 12 hơi hay 6 hơi trong 1 phút, lúc đó mới dùng hơi thở tác động trên huyệt theo quy luật âm dương ngũ hành tạng phủ, dùng Ý tập trung vào các đại huyệt như Bách Hội, Chiên Trung, Trung Quản, Khí Hải, Mệnh Môn, Dũng Tuyền, để điều chỉnh sự khí hóa ngũ hành tổng thể tùy tình trạng bệnh, mỗi lúc mỗi khác. Lúc đó Ý sẽ dẫn khí đi vào huyệt đạo kinh mạch điều chỉnh sự khí hóa ngũ hành tạng phủ trở lại bình thường thì mọi bệnh tật được tiêu trừ, đông y khí công không chú trọng đến vi trùng, virus, hay bướu, vì đó là hậu qủa tất yếu đã xảy ra rồi do các nguyên nhân khí huyết và tinh-khí-thần tạo ra. Việc chính là phòng bệnh ngăn ngừa không phát sinh duyên xấu làm cho bệnh phát triển nặng thêm, tạo duyên tốt phục hồi chức năng tạng phủ để tống độc ra ngoài. Công việc này phải làm suốt đời để cơ thể được hồng hào khỏe mạnh, còn hơn là phải dùng thuốc suốt đời đem độc tố vào cơ thể để chữa được bệnh này chưa xong lại sinh ra bệnh khác.
Đúng ra, muốn chữa thân bệnh cần phải chữa tâm bệnh trước, tự mình có ý chí chữa cho mình, không ỷ lại vào thầy vào thuốc. Chúng ta hãy xem một trường hợp áp dụng phương pháp thở tự chữa bệnh cho mình của cố bác sĩ Nguyễn Khắc Viện trong bài viết trích đoạn dưới đây :
Sống thêm 50 năm chỉ nhờ… bài thở
Bị lao phổi, sau 7 lần mổ, bác sĩ Nguyễn Khắc Viện chỉ còn một góc phổi bên trái, mất 8 xương sườn. Bệnh viện bảo ông chỉ còn sống được hai năm. Thế nhưng ông đã sống đến tuổi 85 chỉ nhờ một bài thở cổ xưa.
Ông sinh năm 1913 tại Hà Tĩnh, học Ðại học Y khoa Hà Nội rồi sang Pháp tiếp tục học, tốt nghiệp bác sĩ Nhi khoa năm 1941.. Năm 1942, ông bị lao phổi nặng, điều trị ở Bệnh viện Saint Hilaire du Touvet, Grenoble.
Thời đó, bệnh lao chưa có thuốc chữa. Từ năm 1943 đến 1948, ông phải chịu mổ bảy lần, cắt bỏ tám xương sườn, cắt bỏ toàn bộ lá phổi bên phải và một phần ba lá phổi bên trái. Các bác sĩ Pháp bảo ông chỉ có thể sống được hai năm nữa.
Trong thời gian nằm chờ chết, ông đã tìm ra phương pháp thở để tự chữa bệnh cho mình. Và kết quả là ông đã sống đến tuổi 85 mới mất (1997), nghĩa là sống thêm được 50 năm nữa.
Ông là bác sĩ, đồng thời là một nhà văn, nhà báo, nhà hoạt động xã hội rất nhiệt tâm. Ông là cố vấn của bộ môn tâm lý - xã hội học, tại Trung tâm Ðào tạo và bồi dưỡng cán bộ y tế TP HCM, (nay là Ðại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch).
Trong lúc nhiều người giảng bài, nói chuyện, hội họp, làm việc… thấy uể oải, hụt hơi, thì một người chỉ còn hai phần ba lá phổi, chỉ còn gần một nửa "dung tích sống" như ông lại vẫn ung dung, thư thái.
Những buổi hội họp dông dài, vô bổ, ông chỉ ngồi… thở, nhờ vậy mà ông không bị stress, không bị mệt. Ông bảo sau này khi ông mất đi, điều quan trọng ông để lại không phải là những tác phẩm văn học, triết học này nọ, mà chính là bài vè dạy thở chỉ với 12 câu.
Bác sĩ Ðỗ Hồng Ngọc, bạn đồng nghiệp với bác sĩ Viện, kể lại: "Trước kia, tôi cũng chỉ nghe để mà nghe chớ chẳng thực hành. Rồi một lần tôi bị tai biến nặng, phải nằm viện dài ngày, lúc đó tôi mới thử đem ra áp dụng. Quả có điều kỳ diệu!"
Phương pháp này giúp ông thảnh thơi hơn, ít nhọc mệt hơn và sức khỏe tốt hơn. Trong thời gian dưỡng bệnh, các bạn đồng nghiệp cho rất nhiều thuốc, nhưng ông chỉ chọn một vài món thực sự cần thiết, còn thì chỉ dùng phương pháp thở để tự chữa bệnh cho mình.
Phương pháp thở của bác sĩ Nguyễn Khắc Viện thực ra không phải là điều hoàn toàn mới. Nó chỉ là một sự tổng hợp của khí công, thiền, yoga, dưỡng sinh… của Ðông phương từ ngàn xưa, được nhìn bằng sinh lý học hô hấp hiện đại của một người thầy thuốc.
Dưới đây là bài vè 12 câu dạy thở của bác sĩ Nguyễn Khắc Viện:
Thót bụng thở ra
Phình bụng thở vào
Hai vai bất động
Chân tay thả lỏng
Êm chậm sâu đều
Tập trung theo dõi
Luồng ra luồng vào
Bình thường qua mũi
Khi gấp qua mồm
Ðứng ngồi hay nằm
Ở đâu cũng được
Lúc nào cũng được!
Trên đây là phương pháp thở mà bác sĩ Viện đã áp dụng, chỉ là một trong hàng trăm phương pháp của khí công tự chữa bệnh. Thành công hay thất bại do bệnh nhân tự chọn, Khí Công Y Đạo chỉ hướng dẫn con đường tự tập luyện để tự mình cứu mạng cho mình, vì thế có người tập có kết qủa, có người không có kết qủa, chỉ khác nhau ở khẩu quyết, 3 chữ đầu giống nhau : chậm, nhẹ, sâu, nhưng khác nhau ở 3 chữ sau lâu, đều, bình thường.
Bệnh nhân kể trên sau khi tập thở đã hết suyễn, hết ngộp thở, hơi thở trở lại đều với nhịp 12 hơi trong một phút, áp huyết xuống còn 133/87mmHg mạch tim đập 89, dấu hiệu nhồi máu cơ tim không còn nữa.
3-Bệnh ung thư phổi thời kỳ chót do sống trong môi trường khí ammoniac
Chuyện xảy ra cách nay 14 năm, một nam bệnh nhân người Québecois 70 tuổi, quản lý một tiệm giặt, trong môi trường hít thở không khí ammoniac dùng để hấp tẩy quần áo, trông ông còn rất khỏe mạnh, em trai của ông là hiệu trưởng một trường trung học dẫn ông anh tìm đến tôi, nói nhỏ cho tôi biết anh của ông bị ung thư phổi nặng thời kỳ 3, bác sĩ cho biết bệnh nhân chỉ còn sống được 2 tuần nên ngưng không chữa hóa trị nữa, cả nhà dấu không cho bệnh nhân biết tin này, nên bệnh nhân vẫn lạc quan không làm cho tinh thần hoảng loạn suy nhược.
Ông em nói tôi có cần xem phim và hình scan để biết vị trí và tình trạng bệnh không. Tôi trả lời không cần, vì sau khi bệnh nhân được hướng dẫn tập khí công, nơi khí huyết bị tổn thương do tắc nghẽn làm thành bướu sẽ hiện ra.
Tôi hướng dẫn ông đứng Ngũ Hành Tấn, giả bộ đố ông làm sao đứng được lâu nhất, cuốn lưỡi ngậm miệng thở bằng mũi bình thường tự nhiên. Ông còn khỏe lắm, đứng lâu dược đến phút thứ 7, ông ở trần mặc quần đùi, trên da bắt đầu hồng hào, trán, gáy và lưng xuất mồ hôi, người em hỏi đứng bao lâu nữa, tôi bảo đứng đến khi nào dấu vết nơi bướu ung thư hiện ra trên da, lúc đó khí huyết bị ép ra ngoài da làm da thịt càng đỏ lên, nhưng ngược lại sau hạ sườn phải phía lưng gần cùi chỏ bên tay phải tụ lại vết bầm từ rộng gom hẹp nhỏ lại bằng một nắm tay mầu xanh đen, cả trên da nổi mồ hôi hột. Tôi bảo ông em dùng ngón tay chấm vào mồ hôi chỗ da đỏ ngửi xem có mùi khác với mùi của mồ hôi nơi bướu ung thư bị ép chất độc ra ngoài không, ông cho biết, mồ hôi nơi ung thư thối như mùi phân, còn chỗ không bị bệnh mồ hôi không mùi. Anh của ông tiếp tục đứng đến phút thứ 10, tôi bảo ông em dùng giấy lau chùi mồ hôi độc riêng ra không cho chảy lây lan ra chỗ khác, rồi lau tất cả các nơi ra mồ hôi để tránh mồ hôi độc lại xâm nhập vào máu, cuối cùng vết xanh đen thu nhỏ dần còn bằng một đồng xu và màu nhạt dần, ông đứng lâu được 12 phút, là người từ trước đến nay đứng được lâu như vậy. Ông em hỏi khi về nhà thì chữa thế nào, tôi nói cứ tiếp tục tập 3 lần mỗi ngày, mỗi lần từ 10-15 phút, mồ hôi ra đến đâu phải lau liền, khi nghỉ ngơi nên uống nước bù vào sự mất nước của cơ thể và đến tôi mỗi ngày kiểm tra xem bướu biến mất hẳn chưa, rồi tôi sẽ hướng dẫn tiếp những bài thở tĩnh công thiền giúp cơ thể điều chỉnh lại sự khí hóa ngũ hành tạng phủ trở lại bình thường..
Ông tập khí công trong 2 tháng, người rất khỏe mạnh như không còn bệnh tật, ăn uống, ngủ nghỉ, tiêu hóa, không có gì trở ngại. Ông muốn đi tái khám bác sĩ xem kết qủa ra sao. Tôi nói chưa cần thiết, ông tiếp tục tập thêm 1-2 tháng nữa rồi mới đi tái khám cũng không muộn.
Khi ông đi tái khám, 2 bác sĩ của ông ngạc nhiên thấy ông chưa chết, sau khi khám, 2 bác sĩ xác nhận bệnh thuyên giảm, bướu nhỏ đi nhiều lắm, gần như biến mất. Bác sĩ hỏi ông vẫn uống thuốc đều đặn của bác sĩ cho chứ. Ông không uống vì càng uống thấy càng bệnh nặng, nhưng ông vẫn nói dối. Bác sĩ vui mừng, hẹn ông sau 15 ngày đề nghị ông nhập viện để theo dõi biến chuyển của bệnh trong 1 tháng xem có phải nhờ ông uống thuốc mà khỏi bệnh hay không, nếu phải, thì đó là một thành công mới nhất trong ngành y dược của tây y về ca chữa ung thư phổi này, các bác sĩ sẽ đem trường hợp của ông để tổ chức một buổi công bố kết qủa với báo chí.
Trong thời gian nằm viện, bệnh nhân bị vào thuốc liên tục, lấy máu, thử máu xét nghiệm, chụp hình, đến ngày thứ 15, em của ông chạy lại tôi cho biết không xong rồi, anh của ông mệt, bị ngộp thở, gầy ốm hốc hác, đang ngủ mê man không còn biết gì nữa, chắc không qua khỏi…
Kinh nghiệm của đông y khí công có nhận xét, bệnh nhân không chết vì ung thư mà đa số chết vì ngộp thở, tim mạch xáo trộn, áp huyết cao, và đau đớn rất nhiều, nên tây y cần phải chích morphine mỗi ngày để giảm đau, làm bệnh nhân ngủ mê man cho đến khi hơi thở thoi thóp lịm dần, trái với cách chữa của đông y, phải làm cho thần bệnh nhân tỉnh táo không đau đớn, khí phải đầy đủ, mới có thể kiểm soát mọi chức năng khí hóa ngũ hành của tạng phủ trở lại bình thường để đẩy lui bệnh tật. Do đó môn khí công tự chữa bệnh mới ra đời để hướng dẫn những người bệnh một phương pháp tự tập để cứu mạng mình mà không ỷ lại vào thuốc, giống như trường hợp của Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện.
4-Bệnh ung thư lưỡi
Một nữ bệnh nhân khoảng 45 tuổi ở Mỹ, bị ung thư lưỡi, bác sĩ cho hay, chỉ còn sống được 2 tháng. Cô sang Canada thăm bà con lần cuối, được người nhà giới thiệu đến với khí công y đạo để học cách thở xem bệnh tình có thuyên giảm phần nào không.
Tôi xem lưỡi có mầu đỏ bầm, miệng khô, cổ họng không có nước bọt, mặt lưỡi khô bị phồng dộp như bánh tráng nướng, gân lưỡi bị co rút, nói nhỏ thì được nhưng không ăn không nuốt được, chỉ húp cháo hay chất lỏng.
Theo đông y, vị trí của lưỡi cũng có ngũ hành liên quan đến chức năng tạng phủ, như đầu lưỡi thuộc tim, da mặt lưỡi thuộc phổi, giữa lưỡi thuộc tỳ, hai cạnh lưỡi thuộc gan, cuống lưỡi thuộc thận. Nếu quan sát lưỡi của cô theo đông y, có đủ 5 hành bị bệnh, nhưng bệnh chính do thận nhiệt. Tôi hướng dẫn cô ấy nằm thở thiền theo phương pháp động trong tĩnh. Tĩnh là thế nằm, ý tập trung tại Đan Điền Tinh nơi huyệt Khí Hải, theo dõi 2 bàn tay đặt trên Đan Điền Tinh có cảm giác từ lạnh sang nóng ấm rịn mồ hôi trong lòng bàn tay, đó là tĩnh thuộc thiền quán (thiền quan sát vào một điểm), sau khi quán sự thay đổi của khí làm bụng phồng lên khi thở vào, xẹp xuống khi thở ra một cách tự nhiên không cố ý hít vào thở ra, sau đó khó hơn một bậc là thiền sổ tức (thiền đếm hơi thở), tiến bộ hơn nữa áp dụng cả hai phương pháp vừa quán tức vừa sổ tức, mỗi hơi thở vào ra làm bụng phồng lên xẹp xuống, đếm là 1 lần, tiếp tục vào ra, phồng lên xẹp xuống đếm 2 lần….dần dần đếm đến 10 lần, rồi quay trở lại đếm 1, 2, 3….Còn thêm động trong tĩnh, thay vì cuốn lưỡi ngậm miệng thở ra vào bằng mũi, thì đổi cách thở bằng cách hát one, two, three…bằng mũi, vì lưỡi vẫn cuốn lên sâu vào trong hàm trên, hát như vậy nhịp thở vẫn đều nhưng tạo tần số rung ở cuống lưỡi sẽ kích thích hạch nước miếng chảy ra làm ướt lưỡi, hạch nước miếng thuộc chức năng của tỳ được kích thích thì chức năng tỳ sẽ được phục hồi làm nhiệm vụ dẫn khí, huyết, và dịch chất của hệ thống tuyến nội tiết sản xuất ra thuốc trong cơ thể để tự chữa bệnh, đông y gọi là nội dược. Nếu cuốn lưỡi đúng trong khi hát ư ư one, two, three.. bằng mũi, sau khi hát xong 4 câu, nước miếng sẽ trào ra họng thì nuốt vào một lần, trong một ngày có thể nuốt được từ 1000 lần đến 3000 lần, đạo Phật gọi là nước cam lồ.
Cô áp dụng phương pháp tạo nước miếng này, sau một ngày, cô trở lại tái khám, cô khoe rằng lưỡi của cô đã khỏi, cô há họng đưa lưỡi dài ra, lưỡi cử động dễ dàng, mặt lưỡi không bị phồng dộp mà bằng phẳng, lưỡi ướt, tươi nhuận, cạnh lưỡi hết bị gai hình răng cưa, chứng tỏ chức năng tâm thận (hỏa-thủy), và can tỳ (mộc-thổ) đã hòa hợp không còn xung khắc, đúng với câu khẩu quyết của khí công :
Mộc thái càn giao hoà tứ tượng,
Âm dương thượng hạ hiệp chung minh,
Phong xuân phấn lý sanh ư biến,
Toàn chất tinh ba tịnh thủy bình
Tâm thuộc qủe Ly (hỏa), Thận thuộc qủe Khảm (thủy). Tập khí công cũng nhờ bài này lấy thủy từ thận lên để khống chế tâm hỏa bớt nóng, cổ họng tạo ra nước miếng, nên không cần uống nhiều nước mà cơ thể vẫn chuyển hóa nước từ thận lên họng gọi là phương pháp chiết Khảm điền Ly để trở về quẻ Địa Thiên Thái (địa là đất, thiên là trời được thông không còn bế tắc). Cô chỉ cần tập bài này suốt đời bệnh sẽ khỏi. Cô tập thêm một ngày nữa và cho biết, trong người không bị nóng khô khó chịu, bớt uống nước, lưỡi mềm, ăn thử cơm, nuốt dễ dàng như người bình thường. Cô mừng vì cô đã khỏi bệnh dộp cứng lưỡi không ăn uống được, tưởng không sống nổi. Cô chia tay với người thân để trở về Mỹ, sau hai ngày học thở khí công thiền.
Một tuần sau, cô gọi điện thoại gửi lời cảm ơn khi được bác sĩ cho biết khỏi bệnh.
Sáu năm sau, tôi gặp lại người thân của cô cho biết, lưỡi của cô được chữa khỏi, cô nghỉ ngơi không còn làm việc, tha hồ ăn chơi hưởng thụ sung sướng, ăn nhiều lên cân, cô tưởng bệnh đã khỏi không cần tập khí công thiền nữa, cô đã sống sung sướng được 6 năm và cô đã chết bất đắc kỳ tử vì bệnh tim mạch vì Tinh-Khí-Thần không hòa hợp.
5-Bệnh ung thư máu
Nói đến ung thư máu ai cũng sợ hãi, nhưng cũng may bệnh này rất hiếm so với những bệnh ung thư khác. Tôi sẽ viết đề tài này trong một bài khác chi tiết hơn. Dưới đây, chúng ta so sánh kết qủa thử nghiệm máu có thay đổi rõ rệt trong một tuần lễ tập hít thở khí công và vuốt huyệt theo hơi thở khí công của một cháu gái bị bệnh ung thư máu đã chữa khỏi song song với hóa trị liệu, cách đây 6 năm.
Kết qủa thử máu ngày 14 tháng 2 năm 2003 có 4 yếu tố bất thường, sau 1 tuần tập thở và vuốt huyệt theo hơi thở rồi tái xét nghìệm máu ngày 21 tháng 2 năm 2003, có thay đổi, 2 yếu tố trở lại bình thường là DVE và Neutrophilles, 2 yếu tố khác là leucocytes từ 2,43 đã lên được 3,34 , lymphocytes từ 0,7 đã lên được 1,1
Mẹ của bé tự chữa cho bé bằng phương pháp khí công, và theo dõi kết qủa xét nghiệm máu mỗi tuần cho đến khi khỏi bệnh không cần phải hóa trị liệu nữa. Để duy trì được tình trạng tốt như vậy, vẫn cần phải tập thường xuyên để làm mạnh hệ miễn nhiễm của cơ thể.
(video cách chữa bệnh cho Bé Kim Anh :
Đã có lần tôi email cho Cô Hoàng Mộng Thu, cô đang kêu gọi hiến tủy trên Đài Truyền Hình Calitoday để cứu con gái của cô là cháu Michelle cũng đang bị ung thư máu, tôi đề nghị cho cháu tập khí công, nhưng rất tiếc cô không hưởng ứng vì chưa có duyên lành đến với phương pháp khí công y đạo.
Đa số người đông phương tin phương pháp tây y, ngược lại, những người tây phương lại tin vào phương pháp đông y, nên không có gì làm lạ, đó là quy luật của Âm-Dương, cho nên phòng mạch của tôi 90% là những người tây phương đến tập khí công để tự chữa những bệnh nan y mà tây y đã bó tay, họ tập khí công nhưng vẫn xét nghiệm máu và cho tôi biết kết qủa để điều chỉnh
6-Vết sẹo lao phổi trở thành ung thư phổi
Bố vợ của anh tôi là dược sĩ bị lao phổi ở tuổi 40 đã chữa khỏi từ năm 1950, ông rất khỏe, tập đi bộ, đi xe đạp mỗi buổi sáng sớm và ăn uống, nghỉ ngơi, thể dục thể thao đều đặn, người hồng hào khỏe mạnh. Khi anh tôi đi diện H.O. ông được đi theo, khi khám sức khỏe, ông có vết sẹo lao cũ nên phải uống thuốc lao, liều mạnh, hại tim gan thận làm mờ mắt, mất sức, sau 6 tháng vết sẹo còn nhưng phát triển to ra do độc tố, bị nghi ngờ ung thư, và phải theo hóa trị được 1 tháng khiến ông gầy ốm, ngộp thở và từ giã cõi đời ở tuổi 80. Anh tôi là bác sĩ cho rằng tây y dùng phương pháp qúa mạnh tay cho những người có đủ sức khỏe mới chịu nổi cách điều trị theo kiểu này.
Khi đến lượt tôi khám sức khỏe, cũng có vết xơ trong phổi (fibro) do luyện tập Judo, nên cũng bị uống thuốc lao 6 tháng, vết xơ vẫn còn, nhưng thể lực mạnh khỏe nhờ tập khí công, bác sĩ nghi ngờ ung thư phổi, nhưng dặn đem hồ sơ đến nước định cư điều trị ung thư tiếp. Tôi đã bỏ qua vì thấy không cần thiết, đôi khi tây y cũng có những sai lầm trong điều trị. Nhưng có một điều chắc chắn vẫn cần phải duy trì chức năng tinh-khí-thần hòa hợp thì chúng ta sẽ không bao giờ bị bệnh tật.
7-Bệnh chai gan
Khi thử men gan tăng cao trên 400 là gan đã có bệnh, triệu chứng gan sưng cứng, người phù nề. Những bệnh nhân này được hướng dẫn tập khí công bài : Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, mỗi ngày 3-4 lần, mỗi lần 200 cái theo băng DVD hướng dẫn. Tập trong một tháng, gan đã mềm, bụng nhỏ lại, mặt hồng hào, ăn uống tiêu hóa được không còn căng cứng bụng, khi thử máu men gan xuống từ từ, xuống 300, xuống 200, xuống đến tiêu chuẩn bình thường. Có những bệnh nhân mặc dù thử máu tốt, men gan xuống bình thường, nhưng tây y vẫn không tin, cứ đề nghị mổ thay gan.
Tôi đề nghị bệnh nhân đặt câu hỏi với bác sĩ trong hai trường hợp. Nếu không thay gan, hậu qủa sẽ ra sao, và nếu thay gan thì hậu qủa sẽ ra sao. Bà được trả lờ : Nếu không thay gan sẽ chết sớm. Còn nếu thay gan, thời gian thay mất 4 tiếng đồng hồ, có những bệnh nhân yếu sức không chịu nổi chết trên bàn mổ.
Cả hai câu trả lời này làm bệnh nhân hoang mang, nên tiếp tục đến với khí công để phục hồi chức năng gan không cần mổ, tình trạng sức khỏe càng ngày càng hồng hào khỏe mạnh.
8-Bệnh ung thư bao tử
Một bệnh nhân là kỹ sư trung tâm năng lượng Liên Xô bị bệnh ung thư bao tử, tây y bó tay, không ăn uống được. Cô con gái du học ở Canada là bệnh nhân của tôi, cô đề nghị tôi giúp, và ông sang Canada 1 tháng để học phương pháp thể dục khí công và tập thở thiền, nhất là bài Nạp Khí Trung Tiêu, và bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng.
Sau 1 tháng ông khỏe mạnh, ăn uống được như bình thường không còn triệu chứng không dám ăn vì ăn không tiêu gây đau bụng trên như trước nữa, ông từ giã trở về nước. Con gái ông vẫn liên lạc với tôi và cho biết sức khỏe của ông rất tốt, đã đi làm trở lại.
Một năm sau ông sang Canada tái khám, nhìn sắc diện ông không có gì là bệnh tật. Tôi hướng dẫn ông tập khí công cao cấp hơn, một tuần sau ông trở về nước, đến nay đã 8 năm ông vẫn ăn ngon ngủ khỏe, thể lực tốt, làm việc bình thường.
9-Bệnh viêm xoang mũi kinh niên được tây y chẩn đoán là Bệnh Mal Formation
Nữ bệnh nhân 62 tuổi có triệu chứng đau cứng cổ gáy, nặng đầu, khi chụp xương đầu cổ thấy có nước trong tủy nơi xương cổ gáy và lưng. Bà được đề nghị mổ từ xương cổ đến xương sống lưng.
Tôi đề nghị bà hỏi bác sĩ 2 câu hỏi : Nếu không mổ sẽ có hậu qủa gì, và nếu mổ có khỏi bệnh đau cứng cổ gáy không ?
Bác sĩ trả lời, nếu không mổ sẽ bị tê liệt bán thân bất toại, nếu mổ thì không sợ tê liệt, còn đau nhức thì không biết.
Khi bà tập khí công lần đầu, tôi để ý thấy bà hay lấy tay day mũi giống như bị ngứa mũi, đó là dấu hiệu đầu tiên của viêm xoang mũi dị ứng, tôi không chữa mũi, cứ để cho bà hít nước mũi vào tự nhiên theo thói quen bà vẫn làm, thay vì bảo bà xịt nước mũi ra, mục đích để thử nghiệm xem dự đoán của mình có đúng không, tôi chỉ chữa ngọn, chữa cho hết đau khi cử động cổ gáy vai tay.
Đến ngày bà đi tái khám chụp xương, bác sĩ cho biết chung quanh tủy xương có nhiếu nước hơn, tây y gọi là dò tủy.
Tôi nói với bà, người lớn tuổi xương khô tủy rỗng, đâu còn tủy mà dò tủy, đấy chính là nước chứa nhiều virus của bệnh viêm xoang mũi kinh niên chảy đầy vào xoang trán tràn lên óc xuống đáy não vào tủy sống, nếu bà không tin, đề nghị bà từ nay xịt hết nước mũi trong mũi và khạc nước trong cổ họng ra xem nó đã chứa được bao nhiêu nước từ trước đến nay khi tôi kích thích những huyệt chữa xoang mũi, xoang trán, ( huyệt Ngạch Trung, Thần Đình, Dương Bạch, Toản Trúc, Ấn Đường, Thừa Khấp), bệnh nhân ở thế nằm, khi day vào huyệt này, nước trong xoang chảy xuống mũi và xuống cổ họng. Tôi bảo bà ngồi dạy ra lavabo xịt nước mũi và khạc nước trong họng ra, rồi day lại các huyệt trên, lại xịt nước mũi ra, ngày càng nhiều, nước loãng trong, số lượng nước chừng được ½ ly. Dặn bà về nhà dùng 2 muổng dấm táo pha 1 ly nước sôi, xông mũi, khi nước mũi chảy ra thì xịt nước mũi ra ngoài, tiếp tục phương pháp này mỗi ngày 2 lần, liên tiếp trong 2 tuần, bà đã hết triệu chứng nặng đầu trán, mũi thông, đi tái khám chụp lại xương, bác sĩ cho hay kết qủa nước ở tủy sống lưng không còn, nhưng trên xương cổ còn, vẫn phải mổ xương cổ gáy. Bà cứ bị hù dọa không mổ sẽ bị tê liệt, và bác sĩ cho ngày hẹn mổ. Bà trả lời bác sĩ cứ ghi ngày, còn mổ hay không để tôi còn xét lại, bà hỏi ý kiến tôi. Tôi đề nghị bà yêu cầu bác sĩ 2 điều trước khi chấp thuận mổ :
1-Xin bác sĩ cho biết tên và địa chỉ những bệnh nhân trước của bác sĩ mà họ đã từ chối không mổ cách đây 5-10 để bà liên lạc với họ kiểm chứng xem họ có bị tê liệt hay không, nếu họ bị tê liệt bà sẵn sàng mổ.
2-Nếu bác sĩ không tiện cho tên những bệnh nhân ấy, tôi cũng bằng lòng mổ với điều kiện nếu bác sĩ qủa thật có lòng tốt muốn cứu tôi khỏi bị tê liệt, sẽ mổ cho tôi hoàn toàn miễn phí được không.
Bà cho tôi biết bác sĩ không trả lời được 2 câu này.
Cho nên mình phải tự cứu mình, bà vẫn tiếp tục áp dụng phương cách xông dấm táo, xịt nước mũi trong xoang ra, nước mũi bây giờ ra nhiều, từ mầu vàng đặc đến mầu hơi vàng xanh, đó là virus tạo mủ nhưng chưa ăn mòn vào xương trán và xương mũi, nhờ vậy đêm ngủ bà không còn bị đau cứng đầu cổ gáy vai nữa.
10-Bướu não
Mời qúy vị xem video bác Quy là bệnh nhân bị bướu não, bác đến với phương pháp khí công tự chữa bệnh đã được hơn 3 năm, nhờ tập khí công bài Cúi Ngửa 4 Nhịp, và 7 bài đầu trong phần động công, bướu não của bác nhỏ dần.
Những người bị bệnh bướu não đa số do những nguyên nhân tắc máu lên đầu nuôi não hay cơ thể thiếu máu toàn bộ hay chỉ cục bộ vùng đầu, có dấu hiệu đau nửa đầu kinh niên đông y gọi là thiên đầu thống mãn tính. Nếu đo áp huyết 2 bên tay đều thấp dưới 105/70mmHg mạch 60 trở xuống là thiếu máu toàn bộ, nếu một bên tay bị cao áp huyết thí dụ như 145/90mmHg mạch 90, một bên bị thấp áp huyết thí dụ như 105/75mmHg mạch 100 là thiếu máu cục bộ nửa bên đầu làm thành bệnh migrain (thiên đầu thống) để lâu không chữa khỏi sẽ tạo bướu hàn tây y gọi là bướu não . Đối với đông y khí công, chỉ cần bấm huyệt điều chỉnh cho áp huyết bên cao xuống thấp, và bên thấp tăng cao, cho hai bên bằng nhau, tạm thời chữa ngọn, tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp để cung cấp máu lên nuôi não, dùng thuốc Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin) để bổ máu, tăng lượng máu trong qúa trình tăng hấp thụ chất bổ từ thức ăn để tạo thành máu, khoảng 1-2 tháng sau đo áp huyết 2 bên tay trở thành bình thường khoảng 120-130/75-85mmHg mạch 70-80, lúc đó những triệu chứng do thiếu máu não sẽ tự khỏi như váng đầu, chóng mặt, đau đầu, rụng tóc, mắt mờ, kém trí nhớ, đau nhức cổ gáy vai tay…
Mời qúy vị xem thêm bài phóng sự sau đây về trường hợp của Bác Quy :
11-Ung thư ruột già :
Bệnh ung thư ruột già nếu chưa mổ hay chưa hóa trị thì thời gian chữa bằng khí công sẽ nhanh hơn. Khi tôi hướng dẫn tập khí công tự chữa bệnh tại Tu Viện Tây Tạng ở Longueil, năm 2002, vào những những buổi chiều thứ bẩy hằng tuần, một cô học viên cho biết chồng cô đang bị bệnh ung thư ruột, thứ hai sẽ phải mổ. Tôi đề nghị cô gọi điện thoại cho chồng cô đến ngay để tôi hướng dẫn cách tập khí công tự chữa bệnh ung thư ruột. Chồng cô cũng đến tập bài Nạp Khí Trung Tiêu, Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, mỗi khi tập xong, thấy mệt thì nằm thở thiền, ý và tay đặt tại Đan Điền Thần cho cơ thể tăng nhiệt, hết tập động công đến tĩnh công, sau khi tập xong, chồng cô cảm thấy khỏe, ấn đè vào bụng không còn chỗ nào đau, không thấy những hòn cục nào ở bụng dưới như trước, khi sờ tay vào thấy ngay và khi dsdè vào cảm thấy đau. Dùng thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn mục đích làm ấm đường ruột, giúp cơ ruột co bóp, rút nước và tẩy độc tống ra ngoài theo đường phân và giúp phân đặc lại có mầu vàng bình thường, không còn bị tiêu chảy ra nước hoặc bí đại tiện do những bướu chặn nút ở hậu môn.
Chồng cô sau khi tập cảm thấy khỏe, nhưng trong 2 ngày tập không biết có khỏi bệnh không, vì thứ hai phải đi mổ rồi. Tôi dặn trước khi mổ, nói với bác sĩ là tôi cảm thấy khỏe, sờ bụng dưới thấy các bướu biến mất, xin cho khám lại trước khi mổ, thì khỏi bị mổ oan uổng.
Chiều thứ bẩy tuần sau, cô đến học khí công, báo cho tôi tin mừng, chồng cô không phải mổ, sau khi khám lại bác sĩ cho biết không thấy bướu nữa.
Tình trạng hiện nay của chồng cô đã khỏi hẳn do tập luyện khí công thường xuyên, lúc nào cũng giữ 3 yếu tố tinh-khí-thần hòa hợp, tôi thường xuyên gặp chồng cô trong những buổi sinh hoạt cộng đồng.
12-Bệnh hư thận, 4 thận không làm việc
Ở Chùa Linh Sơn Toronto, có một cô gái trẻ đến quan sát xem cách chữa bệnh bằng khí công, giờ giải lao, cô năn nỉ tôi vào bệnh viện cứu mạng cho anh rể cô đang bị lọc thận thường trực mỗi ngày nhưng cả hơn một tháng nay, 4 trái thận đều không làm việc. Tôi hỏi tại sao lại có 4 thận, cô trả lời 2 thận không làm việc, người nhà cho 1 thận, sau một thời gian 3 thận yếu, nhà thương ghép thêm một trái thận nữa, bây giờ cả 4 thận đều yếu. Tôi trả lời trường hợp này tôi không thể vào nhà thương, nếu bệnh nhân đến đây được tôi sẽ giúp. Cô gọi điện thoại cho chị đang ở nhà thương chăm sóc anh rể. Khoảng 3 giờ sau chị cô dìu chồng đến.
Chồng cô khoảng 30 tuổi, còn khỏe, nhưng đau lưng và bụng, khó thở, chân yếu. Khi nằm trên bàn khí công, tôi thấy 2 thận sau lưng sưng, hai thận 2 bên háng nổi cao ở vùng bẹn. Tôi hướng dẫn và điều chỉnh cho bệnh nhân thở theo phương pháp khí công, chậm, nhẹ, sâu, lâu, đều, bình thường, khoảng nửa giờ bệnh nhân cảm thấy khỏe, có sức, thở dễ dàng, bắt đầu tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mền Bụng, và tôi áp dụng bài nằm úp tập thở Mệnh Môn :
Tham khảo thêm trong video :
Hai tuần sau, chồng cô xin xuất viện, cả gia đình gồm hai vợ chồng, hai con nhỏ 2 và 3 tuổi, và cô em gái, lên Montreal ở Motel 1 tuần để tập khí công. Lúc đó cô mới tâm sự rằng : Khi con ở bệnh viện với chồng con, anh ấy đang mệt, em gái con ở chùa Linh Sơn gọi điện thoại bảo con dẫn chồng con đến. Con la mắng nó : Mày có điên không, tây y đã chữa không được, sắp chết rồi làm sao mà có thầy nào chữa được… Em con cứ năn nỉ con, nó nói rằng : Chị đem anh ấy đến liền đi, tới 6 giờ Thầy sắp trở về Montréal rồi, chị không đến đây chứng kiến tận mắt thì chị không thể nào tin được sự kỳ diệu của phương pháp chữa của Thầy Ngọc đâu. Nó cứ hối thúc con hoài, con phải xin phép bệnh viện cho ra, không bác sĩ nào chịu cho ra, phải hỏi đến các bác sĩ có thẩm quyền cao hơn, lấy lý do tôn giáo linh thiêng, cần phải đi đến chùa ngay chiều nay, cuối cùng bác sĩ cho đi. Khi chồng con về, sức khỏe khác hẳn, con mừng qúa. Một tháng qua con đau khổ và chán nản nghĩ rằng nếu chồng con chết, con sẽ đem 2 đứa con của con nhảy xuống sống tự tử theo.
Đã 5 năm qua, chồng cô khỏe mạnh đi làm trở lại, còn cô em trở thành học viên khí công, đi học phương pháp chữa bệnh bằng khí công để về hướng dẫn lại cho anh rể tập luyện.
Trên đây là 12 loại bệnh tiêu biểu đều thuộc 5 hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, trong cơ thể..
Và phương pháp tự chữa bệnh bằng hơi thở của môn Khí Công Y Đạo cũng chỉ là điều chỉnh tinh-khí-thần cho hòa hợp bằng cách điều chỉnh hơi thở, cách ăn uống, và cách tập luyện thể dục khí công, để tự phục hồi những chức năng khí hóa, sinh hoá, chuyển hóa, của lục phủ ngũ tạng để tinh hóa khí, khí hóa thần, thì mọi bệnh tật được tiêu trừ, hệ miễn nhiễm được tăng cường mỗi ngày do kết qủa tập luyện thường xuyên để phòng chống bệnh tật hữu hiệu hơn.
Xin xem thêm những bài viết kinh nghiệm chữa bệnh theo Khí Công Y Đạo trong link dưới đây :

No comments:

Post a Comment